Hôm nay,  

Ít Nhất 40 Thành Phố Mỹ Ban Lệnh Giới Nghiêm Tối Chủ Nhật Để Đối Phó Với Làn Sóng Biểu Tình Lan Khắp Nước

31/05/202019:19:00(Xem: 6831)

 

Ít nhất có 40 thành phố và Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn đã ban hành lệnh giới nghiêm tối nay, Chủ Nhật, 31 tháng 5, để đối phó với những vụ biểu tình bạo động khắp nước vào cuối tuần này.

Tính tới sáng Chủ Nhật, có 5,000 lính Vệ Binh Quốc Gia đã được điều động tại 15 tiểu bang và Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, với 2,000 lính Vệ Binh Quốc Gia khác chuẩn bị để được điều động nếu cần.

Một xe tải đã tông vào đám đông biểu tình tại Florida hôm Chủ Nhật. Video cho thấy những người biểu tình tại Tallahassee đang đi bộ chung quanh xe tải lúc nó đã ngừng ở đèn giao thông, trong khi có người dường như nói chuyện với tài xế.

Trong một video, một cái chai rõ ràng đã đập vào người góa phụ và chiếc xe tải sau đó bất ngờ tăng tốc, hất văng nhiều người sang một bên, nhưng không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo.

Biểu tình chống cái chết của người đàn ông da đen George Flyod cũng đã lan sang Châu Âu. Cảnh sát tại London đã bắt ít nhất 23 người hôm Chủ Nhật trong các cuộc biểu tình đồng tình với người Mỹ.

Những người biểu tình tập trung tại Quảng Trường Trafalgar tại London vào lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương bày tỏ sự ủng hộ người Mỹ vì vụ giết chết George Flyod, dù nước Anh đang thi hành lệnh phong tỏa cấm tụ tập đông người.

Tại Mỹ, các lệnh giới nghiêm tiếp tục vào tối Chủ Nhật tại các thành phố khắp nước.

-         Thống Đốc Tiểu Bang Arizona đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép cảnh sát “được trang bị để bắt những người nào lập kế hoạch bạo loạn, hôi của hay gây thiệt hại và bất ổn.”

-         Tại Texas cho phép các nhân viên liên bang có thể phục vụ như các cảnh sát giữ hòa bình Texas.

-         Tại Virginia cho phép vận dụng các nguồn lực, gồm Vệ Binh Quốc Gia tại Virginia, và nhân sự và dụng cụ để giúp các thành phố giải quyết những cuộc biểu tình bạo động.

Sau đây là các tiểu bang và thành phố giới nghiêm vào tối Chủ Nhật:

-         Arizona giới nghiêm toàn tiểu bang.

-         California: Các Quận Los Angeles County, San Francisco, Beverly Hills, Santa Monica, West Hollywood, San Jose.

-         Colorado: Denver.

-         Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

-         Florida: Miami, Orange County, Jacksonville, Orlando.

-         Georgia: Atlanta

-         Illinois: Chicago

-         Indiana: Indianapolis

-         Kentucky: Louisville

-         Michigan: Detroit

-         Minnesota: Minneapolis, St. Paul

-         Missouri: Kansas City

-         New Jersey: Atlantic City

-         New York: Rochester

-         Ohio: Cincinnati, Cleveland, Columbus, Dayton, Toledo

-         Oregon: Portland, Eugene

-         Pennsylvania: Philadelphia, Pittsburgh

-         South Carolina: Charleston, Columbia, Myrtle Beach

-         Tennessee: Nashville

-         Texas: Dallas, San Antonio

-         Utah: Salt Lake City

-         Virginia: Richmond

-         Washington: Seattle

-         Wisconsin: Milwaukee, Madison

Tại Detroit, 84 người đã bị bắt vào tối Thứ Bảy và 60 người bị bắt vào tối Thứ Sáu trong các cuộc biểu tình.

Tại Chicago, 240 người đã bị bắt, 6 người bị bắn và 1 người thiệt mạng, theo Thống Đốc Illinois và Thị Trưởng Chicago cho biết hôm Chủ Nhật.

-         Tại thành phố Santa Ana thuộc Quận Cam ở miền Nam California, Thị Trưởng Miguel Pulido đã tuyên bố giới nghiêm toàn thành phố vào lúc 10 giờ tối Chủ Nhật, 31 tháng 5 đến 5 giờ rưỡi sáng Thứ Hai, ngày 1 tháng 6.

Trong khi đó, cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, đã kêu gọi chấm dứt các cuộc bạo loạn và hôi của, được gây ra bởi các cuộc biểu tình lớn trên khắp Hoa Kỳ về cái chết của George Floyd, trong một tuyên bố mới đầy cảm xúc.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ được cho là đã gửi một thông điệp dài đến trang Medium của ông vào cuối tuần có tựa đề là “Chúng ta là một quốc gia tức giận vì bất công.”

Cựu phó tổng thống nói tiếp rằng, “Việc phản đối sự tàn bạo như vậy là đúng và cần thiết. Nó là một phản ứng hoàn toàn của người Mỹ. Nhưng đốt cháy cộng đồng và phá hủy không cần thiết là không đúng. Bạo lực gây nguy hiểm đến tính mạng là không đúng. Bạo lực mà đóng cửa các doanh nghiệp phục vụ cộng đồng thì không đúng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Johnny Alvarez Casas, 18 tuổi, âm mưu nổ súng giết người tại trường học, đã bị kết án tù 5 năm - bị cáo là cựu học sinh trường trung học Quartz Hill tại Antelope Vally
Nhà sản xuất Toyota đã công bố lệnh thu hồi 533,000 xe Sequoia và Tundra để sửa chữa 1 bộ phận khiếm khuyết có thể làm cho xe khó lái - tất cả số xe này được
Kế hoạch Hoa Kỳ tấn công quân sự nhắm vào chương trình nguyên tử Iran vượt xa các trận đánh hạn chế, và sẽ tung ra một cuộc chiến lớn hơn nhắm vào Iran, theo lời 1 cựu phân tích
Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhóm truyền thông Tribune Broadcasting hôm Thứ Năm, TT Bush nhấn mạnh rằng kế hoạch mới về Iraq đòi hỏi thời gian - ông tuyên bố "Mục tiêu của Hoa Kỳ
Hôm Thứ Năm, tiến trình tuyển chọn bồi thẩm cho việc xét xử vụ lộ tên thám tử của CIA đã xong - cuộc tranh kiện đã được thỏa thuận sẽ bắt đầu vào ngày Thứ Hai 21-1
Hôm Thứ Năm, Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales thuyết trình tại Uy Ban pháp chế của Thượng Viện, 1 ngày sau khi Bạch Oc loan báo sẽ xin phép tòa trước khi nghe lén các điện đàm
Không ai hoài nghi LaShuan Harris là có bệnh tâm thần khi ném 3 đứa con xuống biển ở cầu tàu San Francisco hồi Tháng 10-2005. Luật sư công, biện lý và chánh án đều nhận rằng
Cảnh sát đã bắt cha và mẹ kế của 1 cô gái 13 tuổi bị nhốt trong phòng gần 2 năm - cô gái chỉ được ra khỏi phòng để ăn, làm việc lặt vặt và đi vệ sinh.
Nam sinh lớp 4 Semaj Booker 9 tuổi, tìm cách trốn mẹ để sang Dallas đoàn tụ với ông nội và tìm hình ảnh của cha, đã lén lên phi cơ từ Seattle, và đã tới được San Antonia
Nghị quyết về Iraq do các nhà lập pháp DC thúc đẩy đã nhận được hậu thuẫn của ít nhất 2 nhân vật CH trong lúc các nhà lập pháp CH không thể nhất trí về các phản ứng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.