Hôm nay,  

35 Dân Biểu Dân Chủ Đòi Luận Tội TT Trump; Pelosi: Trump Là Cường Hào, Muốn Được Luận Tội

24/05/201900:00:00(Xem: 2950)
WASHINGTON   -    1 ngày sau hành vi “thịnh nộ cực độ” của TT Trump khi ngưng đối thoại với lãnh tụ DC 2 Viện lập pháp chỉ sau 5 phút, như mô tả của chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi, bà Pelosi hô hào gia đình Trump và ban tham mưu can ngăn vì phúc lợi của đất nước.

Trong buổi họp báo hàng tuần, dân biểu Pelosi tuyên bố “Có thể ông Trump muốn vắng mặt 1 thời gian”.

Theo ám chỉ của bà Pelosi, ông Trump thiếu chuẩn bị để thảo luận kế sách hạ tầng cơ sở, và nói “Trump là bậc thầy về gây phân tâm”.

Bà phỏng đoán ông Trump thất vọng thấy bà cưỡng lại đồng viện về khởi động tiến trình luận tội – theo lời bà, các hành động của ông Trump là cản trở công lý rõ ràng. Bà diễn giải “chúng ta có thể vừa đi vừa nhai kẹo – ông Trump có thể làm tương tự”.

Ông Trump chối không “thịnh nộ cực độ” và mô tả các tường thuật là “ngụy tạo hay hư đốn”.

Mặt khác, tham vụ báo chí Sarah Sanders phát biểu “là điên khi nghĩ rằng TT tiếp tục bàn tính về hạ tầng cơ sở sau bình luận bưng bít của dân biểu Pelosi.

Ngoài ra, sau 5 phút gặp mặt TT Trump, cố vấn Kellyanne Conway hỏi bà Pelosi muốn đối đáp thế nào, thì được trả lời “Tôi sẽ hồi đáp TT, không với nhân viên”, theo ghi nhận của Washington Post”.

Bình phẩm của bà Conway là “Bà đúng là người vì phụ nữ”.


Dân biểu Pelosi phát biểu với các đồng viện: Trump là cường hào, muốn bị luận tội, và tin chắc Thượng Viện sẽ không tán đồng – đó là thông điệp của thủ lãnh đa số DC Hạ Viện trong 1 buổi họp kín ngày Thứ Năm.

1 phụ tá tiết lộ tin này cho biết bà Pelosi vẫn muốn tiếp tục các cuộc điều tra đã khởi động, không vội luận tội, tuy không minh thị thừa nhận chiến lược của bà trong tuyên bố này.

Sau buổi họp kín, bà loan báo: các hành động của Trump là không đáp ứng các yêu cầu điều trần và cung cấp thông tin, là cản trở công lý rõ ràng – theo lời bà: điều tra sẽ phô bày cho công dân thấy các vi phạm sẽ đưa tới các yếu tố cấu thành cản trở công lý.

Theo bản tin của  CNN hôm Thứ Năm thì hiện nay có 35 dân biểu cùng đảng DC đã đồng thuận về điều trần luận tội.

Liên quan đến TT Trump, một bản tin khác cho hay 2 ủy ban Hạ Viện yêu cầu Deutsche Bank và Capitol One cung cấp thông tin tài chính về tỉ phú Trump và 3 người con theo nhu cầu điều tra của Lập Pháp.

Đơn chống án bị chánh án liên bang từ chối hôm Thứ Tư.

Trong buổi điều trần tại Quận Nam New York, chánh án Edgardo Ramos xác nhận thẩm quyền của Lập Pháp, nghĩa là 2 định chế ngân hàng kể trên phải phúc đáp ứng văn thư của ủy ban Hạ Viện đã tống đạt trong tháng qua, theo bản tin ngắn Reuters.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.