Hôm nay,  

Năm 2019, Kinh Tế Mỹ Chậm Lại Vì Nhà Giàu Xài Ít Hơn

21/01/201900:00:00(Xem: 2723)
Thị trường chứng khoán xuống giốc kéo theo nền kinh tế Hoa Kỳ trong năm nay khi các chủ nhà giàu cảm thấy bị ảnh hưởng, theo Goldman Sachs Group Inc. cho biết.

Giá trị tài sản thấp hơn có thể lấy đi một nửa điểm tổng sản lượng nội địa toàn quốc Hoa Kỳ trong năm 2019, với các điều kiện tài chánh co cụm hơn hạn chế sự phát triển khoảng 1% điểm, theo kinh tế gia của ngân hàng Goldman là Daan Struyven viết trong một thông báo hôm Thứ Ba cho biết. Trong tháng 10, ông đã nói về ảnh hưởng giàu có lạc quan từ tài sản gia tăng trong năm 2017 và đầu năm 2018 dường như đã bị bốc hơi.

“Sự thiệt hại với tầng lớp giàu có từ 1% sút giảm trong giá chứng khoán hiện nay lớn gấp 3 lần hơn cuối thập niên 80s đối với 10% chủ hộ giàu có nhất và lớn thứ ba đối với những người trong phần vị thứ 50-90,” theo Struyven cho biết.

Struyven chống lại ý tưởng cho rằng ảnh hưởng giới giàu có từ thị trường chứng khoán có thể bị giới hạn vì sự tập trung làm chủ chứng khoán cao hơn trong các thập niên trước, và xu hướng thấp hơn để chi tiêu trong số những chủ hộ gia đình giàu. Để chứng minh lý thuyết này không bế tắc, ông cho rằng những sự gia tăng trong quyền sở hữu tài sản, cũng như sự nhạy cảm cao về chi tiêu hàng hóa đắt tiền đối với vận may thị trường chứng khoán, như là bằng chứng.

Điều đó mâu thuẫn với bài báo từ Phòng Nghiên Cứu Kinh Tế Quốc Gia (NBER) trong năm 2013 phát hiện “chứng cứ yếu ớt nhất của mối liên hệ giữa sự giàu có của thị trường chứng khoán và sự tiêu thụ,” và cho rằng thị trường nhà cửa có nhiều ảnh hưởng giàu có hơn nữa.

Tỉ lệ chi tiêu tiêu dùng cho nữ trang thì “có mối quan hệ cao với những biến động trong thì trường chứng khoán,” theo Struyven vie611t trong phúc trình vào ngày 15 tháng 1 năm 2019.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.