Hôm nay,  

Tình Báo Mỹ: Putin Can Dự Vụ Tin Tặc Nga Phá Bầu Cử Mỹ; Nghị Sĩ Cộng Hòa Graham Tố Tin Tặc Nga Tấn Công Đảng Dân Chủ

16/12/201600:00:00(Xem: 2476)
WASHINGTON - Hộp thư điện tử sử dụng trong vận động tranh cử của nghị sĩ Lindsay Graham bị tin tặc Nga xâm nhập – vị dân cử thuộc đảng CH tin rằng người Nga tấn công mạng cuả ủy ban quốc gia của đảng DC (DNC), cùng vì mục đich gây bất ổn thể chế dân chủ khắp thế giới, theo tường thuật của CNN.

Các giới chức Nga phản bác mọi tố giác.

TT đắc cử Donald Trump cũng gạt bỏ phúc trình của CIA về hoạt động của tin tặc Nga gây ảnh huởng tuyển cử tại Hoa Kỳ có lợi cho ông.

Trong 1 diễn biến khác, NBC News cho hay nay các viên chức tình báo Hoa Kỳ tin với mức độ cao về sự can dự của cá nhân TT Putin trong 1 chiến dịch ngụy trang gây ảnh hưởng với tổng tuyển cử ngày 8-11.

Tin tặc Nga tấn công DNC và cố vấn John Podesta của ứng viên Hillary Clinton.

Bản tin NBC News dẫn 2 viên chức ẩn danh với ghi nhận: tin tình báo mới cho thấy tài liệu bị thẩm lậu và khai thác như thế nào.

Có tin TT Putin nổi giận khi bà Clinton (khi là ngoại trưởng) đặt vấn đề trung thực với kết quả bầu cử QH Nga năm 2011 – chủ nhân Điện Kremlin tố cáo bà Clinton khuyến khích dân Nga xuống đường biểu tình.

Nghị sĩ Graham tuyên bố qua CNN “Từ Tháng 8, chúng tôi đuợc thông báo tin tặc tấn công hồi Tháng 6 – tôi tin họ tấn công DNC, tấn công trương mục e-mail của cố vấn Podesta. Họ cũng tấn công trương mục e-mail tranh cử của tôi”. Ông tin rằng các thông tin thẩm lậu gây hại ứng viên Clinton, không gây ảnh hưởng bất lợi với đối thủ Trump – theo ông Graham, đây không là vấn đề của đảng này hay đảng kia, nghĩa là cần giải quyết bằng giải pháp luỡng đảng.

Ý kiến bạn đọc
17/12/201623:39:18
Khách
Nếu canh coi cẩn thận như Trump thì tin tặc có lẽ cũng chỉ khóc !
Chứng tỏ Trump quá giỏi, theo tôi là do con cái Trump là những người giỏi, coi nhà coi kho cho bố rất tốt ! Rất hiệu quả !
Cả Đảng Dân Chủ và Hillary không bằng một góc của Trump về bảo mật các thông tin !
16/12/201619:01:58
Khách
Tham gia góp ý kiến để trang báo thêm phần sống động, hào hứng.
Nhưng...cứ bị kiểm duyệt, xóa mất, không biết quý vị nghĩ sao về
tinh thần dân chủ ? Xin lỗi, nếu có gì làm quý vị trong ban biên tập
Việt báo phiền lòng . Trân trọng kính chào.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.