Hôm nay,  

Cali: Hơn Nửa Triệu Người Lớn Tính Tự Tử

24/12/201200:00:00(Xem: 7603)
Hơn nửa triệu người lớn tại California từng suy nghĩ nghiêm túc về việc tự tử trong thời gian năm rồi, theo một nghiên cứu mới từ Trung Tâm Nghiên Cứu Chính Sách Sức Khỏe của Đại Học UCLA.

Nghiên cứu, sử dụng tài liệu từ Thăm Dò Phỏng Vấn Sức Khỏe tại California (CHIS) năm 2009, là lần đầu tiên được thực hiện bởi trung tâm tập trung vào ý tưởng tự tử.

Tại California, tự tử là nguyên nhân dẫn đến tử vong đứng hàng thứ 10, theo các nhà nghiên cứu cho biết. Trung bình có 9 vụ tự tử xảy ra mỗi ngày trong tiểu bang.

David Grant, tác giả đứng đầu nghiên cứu và là giám đốc của CHIS, nói rằng, "Tự tử là phức tạp và luôn luôn hủy hoại. Nghiên cứu của chúng tôi nhận diện một số người ở nguy cơ của thói quen tự tử, và những phát hiện của chúng tôi giúp tập trung vào việc ngăn ngừa các nỗ lực và hy vọng cứu mạng sống."

Nghiên cứu phát hiện thêm một số dữ kiện như sau:

- Người California đồng tính nam, đồng tính nữ, và lưỡng tính nhiều gấp 3 lần (6.5%) so với tất cả người lớn tuổi (1.8%) có ý nghĩ nghiêm túc tự tử trong năm ngoái.

- Trong số tất cả sắc dân, người Mỹ Da Đỏ và người bản xứ Alaska có mức suy nghĩ tự tử cao nhất (6.2%).

- Những người lớn tuổi báo cáo tàn tật về thể lực, tinh thần và cảm xúc cao gấp 4 lần (4.2%) so với tất cả người lớn báo cáo có ý nghĩ tự tử. Gần 5% người hút thuốc lá cũng có ý định tự tử.

- Đối với người lớn lập gia đình báo cáo tỉ lệ có ý nghĩ tự tử thấp hơn (1.1%) so với những người không lập gia đình (2.6%).

- 65% người lớn cần chăm sóc sức khỏe tâm thần vì bệnh tâm lý trầm trọng và những người có ý nghĩ tự tử nhận được điều trị ít hay không được điều trị.

- Khoảng 2.1% người lớn tại miền bắc và các quận Sierra của California có ý nghĩ tự tử nghiêm trọng trong năm rồi. Khu vực Sacramento và Los Angeles báo cáo có tỉ lệ ngang nhau về số người có ý nghĩ tự tử, nhưng tỉ lệ tự tử thì thấp hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những người phản đối hôn nhân đồng tính đã biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội tại Boston hôm 2-1-2007, nơi các vị dân cử tại Massachusetts, tiểu bang duy nhất mà hôn nhân đồng tính
Hôm Thứ Hai, các bà nội, bà ngoại tập họp tại Trung Tâm Rockefeller (New York) để tưởng nhớ các chàng trai đã hi sinh tại Iraq, sau khi số tử vong của lực lượng Hoa Kỳ được đánh dấu
Thợ điện đang vất vả với công việc sửa chữa để nối lại dòng điện cho hàng chục ngàn nhà trong khi tiệm tạp hóa cạn hàng và các chủ trại tìm cách lo liệu cho đàn bò đói bị cô lập sau khi
Trong điếu văn đọc tại Thánh Đường Quốc Gia sáng Thứ Ba, TT Bush nói "Thế giới nhận thấy ở TT Ford công dân Hoa Kỳ
Từ Thứ Ba, những người hút thuốc sẽ bị đuổi ra ngoài các quán rượu, phòng trà tại khu vực thủ đô Washington - các nhà kinh doanh lo sẽ thất thu, trong khi tiểu bang Virginia gần bên
Vào ngày Thứ Tư, Thống Đốc Mitt Romney sẽ nộp hồ sơ tại Uy Ban tuyển cử liên bang về việc tổ chức Uy Ban thăm dò khả năng tranh cử TT - các phụ tá cho biết việc này bị hoãn 1 ngày
1 phụ nữ mang thai 2 trẻ cùng lúc - 2 hài nhi ra đời cách nhau chỉ 2 phút, 1 em cuối năm trước, và em kia đầu năm mới. Chỉ 2 phút là đủ để sinh nhật của 2 em khác nhau về năm.
Nhà chức trách nam California đã phong tỏa nhà tù của tiểu bang tại Chino sau khi bạo động phát sinh giữa nội bộ tù nhân - các viên chức cải huấn cho biết hai phe da đen và Nam Mỹ đánh nhau.
Đảng viên DC Elliot Spitzer, tân Thống Đốc tiểu bang New York, nổi tiếng thế giới về chống tham nhũng tại Wall Street, hứa hẹn chấm dứt tình trạng nghi hoặc
Nhà chức trách Pennsylvania cho biết 2 đầu máy và 1 toa xe thùng của 1 đoàn xe lửa bị trật đường ray ở quận Montgomery, trong vùng đông nam tiểu bang. Không rõ đoàn xe này chở loại
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.