Hôm nay,  

Mỹ Tiếp Tục Viện Trợ Ai Cập Thêm 20 Chiến Đấu Cơ F-16

12/12/201200:00:00(Xem: 4365)
WASHINGTON - Bất ổn chính trị tại Ai Cập không là đủ để chính phủ Hoa Kỳ ngưng bàn giao tiếp cho chính quyền Cairo 20 chiến đấu cơ trong gói viện trợ quân sự 1 tỉ MK.

Nguồn tin thông thạo tại căn cứ không quân Forth Worth của hải quân cho biết 4 chiếc đuợc chuyển giao từ ngày 22-1 đang đuợc bay thử.

Không quân Ai Cập đã có 200 chiến đấu cơ F-16, và đợt này là hoàn tất đơn đặt hàng năm 2010.

Giới chỉ trích đặt vấn đề: giao chiến đấu cơ F-16 cho Cairo trong tình hình hiện nay có là khôn ngoan hay không.

Chính phủ Hoa Kỳ đặt hàng và trả tiền chiến đấu cơ F-16 trong chương trình viện trợ vào lúc TT Mubarak lãnh đạo Ai Cập.

Tại Capitol Hill, 1 phụ tá lập pháp của đảng CH nói "Chính phủ do Huynh Đệ Hồi Giáo chi phối dưới quyền TT Morsi không chứng tỏ là đối tác dân chủ".

Chiến đấu cơ F-16 có tầm hoạt động trên 500 dặm, tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, xử dụng vũ khí cực kỳ chính xác trong những điều kiện tầm nhìn là số không.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài tuyên bố "Hoa Kỳ và Ai Cập có thỏa thuận liên minh quan trọng - đợt chuyển giao chiến đấu cơ F-16 là 1 phần củng cố cuộc liên minh".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NEWARK - Ông Cory Booker, ngôi sao đang lên của đảng DC tại New Jersey, được biết tiếng với vụ xông vào nhà cháy cứu dân, là thị trưởng của thành phố Newark, đã thử sống 1 tuần lễ bằng trợ cấp thực phẩm (food stamp) tương đương 33 MK để hiểu cảnh sống của dân thường là thế nào - cuộc thực nghiệm đã chấm dứt hôm Thứ Ba.
WASHINGTON - Trong lúc công chúng hoang mang về nguy cơ "triền núi ngân sách", Quỹ dự trữ liên bang định mở 1 đợt thu mua trái phiếu mới để tung tiền vào hệ thống tài chính - mục tiêu của hệ thống ngân hàng trung ương là khuyến khích cá nhân và doanh nghiệp vay tiền.
PORTLAND, Ore. - Một ông ở Las Vegas đã nhận tội hôm Thứ ba, 4/12 tại tòa án liên bang ở Portland vì vai trò của ông trong đường dây buôn bán thuốc giảm đau bất hợp pháp và rửa tiền trị giá $1,700,000 doanh thu.
PORTLAND, Wash. - Cảnh sát loan báo hai cậu tuổi 11 và 7 bị cáo buộc phô ra một khẩu súng nạp đạn để cố gắng cướp xe và cướp của một phụ nữ ở Portland hôm Thứ bảy, 8/12, nhưng quá trẻ để bị bắt vào tù.
PUYALLUP, Wash. - Nhà chức trách loan báo hai người có vũ trang đột nhập vào một ngôi nhà trồng cần sa bất hợp pháp đã bị chủ nhà bắn chết vào buổi sáng Thứ năm, 6/12 gần Puyallup.
OLYMPIA, Wash. - Những ai không muốn hút thuốc cần sa ở gia đình có thể đến nhà hàng Frankie's để hút.
WASHINGTON - 2 thủ lãnh CH là chủ tịch Hạ Viện John Boehner và nghị sĩ Mitch McConnell, thủ lãnh thiểu số Thượng Viện, yêu cầu TT Obama giải thích các giảm chi mà hành pháp chấp nhận.
WASHINGTON - Số cổ phần cuối cùng trong chương trình cứu nguy đại công ty bảo hiểm AIG đã được Bộ ngân khố bán lại hết, tính sổ là có lời, kết thúc gói cứu nguy lớn nhất của chính phủ trong thời kỳ suy thoái - Bộ ngân khố thu 32.50 MK/share với trên 234 triệu cổ phần sau cùng, bằng 16% tổng số vốn cổ phiếu của AIG.
SIOUX FALLS, SD (VB) -- Nhiều chủ tiệm nail gốc Việt đã bị lừa gạt bởi bọn gian bằng cách điện thoại, giả là hóa đơn chưa trả tiền và cần trả gấp bằng cách đọc số thẻ tín dụng.
WASHINGTON - Báo cáo tựa đề "Global Trends 2030 : Alternative Worlds" cho hay: chưa có xe bay trong 2 thập niên tới, thay vào đó Hoa Kỳ không còn là siêu cường không nghi ngờ trong khi các nhóm nhỏ có thể tổ chức tấn công mạng hay tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học - khi ấy, 1 số nơi chứng kiến khan hiếm nước và luơng thực.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.