Hôm nay,  

Rainier, WA.: Trực Thăng Đụng Nhau, 4 Quân Nhân Chết

21/12/201100:00:00(Xem: 3826)

Rainier, WA.: Trực Thăng Đụng Nhau, 4 Quân Nhân Chết

RAINIER, Wash. - Bốn quân nhân phi hành bị tử nạn trong vụ hai trực thăng đụng nhau trong một phi vụ huấn luyện tại một căn cứ ở tiểu bang Washington đã được nhận diện hôm Thứ tư, 14/12, trong khi các nhà điều tra tìm kiếm nguyên nhân máy bay đụng nhau.

Liên Căn Cứ Lewis-McChord loan báo tên của các nạn nhân: Nữ Đại Uý Ann M. Montgomery, nguyên quán ở North Dakota; Chuẩn Uý Frank A. Buonoconie, nguyên quán ở Colorado Springs, Colorado; Chuẩn Uý Shan Joseph Satterfield, nguyên quán Alaska; và Chuẩn Uý Lucas Daniel Sigfrid, ờ Alabama.

Trung Tá Gare Dangerfield cho biết một toán điều tra từ căn cứ Fort Rucker, Alabama bắt đầu mở cuộc điều tra hôm Thứ tư, 14/12; cuộc điều tra có thể kéo dài đến suốt năm.

Hai trực thăng thám thính 2 chỗ ngồi đâm vào nhau sau 8 giờ tối Thứ hai trong vùng tây nam khu vực huấn luyện của căn cứ, gây thiệt mạng 4 quân nhân phi hành. Các trực thăng đụng nhau là loại trực thăng OH-58 D Kiowa Warrior, thường được gọi là trực thăng trinh sát. Đây là loại trực thăng 1 động cơ, 4 cánh được dùng làm máy bay trinh sát võ trang.

Nữ Đại Uý Mongomery, 25 tuổi, quân nhân hiện dịch, phục vụ kể từ tháng 8 năm 2008 và đến căn cứ ở tiểu bang Washington một năm trước.

Nữ Đại Uý Mongomery tốt nghiệp Học Viện Lục Quân Hoa Kỳ (Trường Võ Bị West Point) và chưa từng ra chiến truờng hải ngoại.

Chuẩn Uý Buonoconie, 36 tuổi, quân nhân hiện dịch, phục vụ kể từ tháng 7 năm 1994, và đến căn cứ đầu tháng 11. Trước đó, Chuẩn Uý Buonoconie phục vụ tại fort Bragg, North Carolina, và National Training Center, Fort Irwin, California. Ông đã ra chiến trường Iraq 2 lần và Afghanistan 2 lần. Ông được tưởng thưởng nhiều huy chương, trong đó có một Phi Dũng Bội Tinh.

Chuẩn Uý Satterfield, 32 tuổi, quân nhân hiện dịch, phục vụ kể từ Tháng 9 năm 1997, và đến căn cứ ở tiểu bang Washington từ tháng 12 năm 2009. Ông đã phục vụ ở Nam Triều Tiên và căn cứ Fort Campbell, Kentucky, và ra chiến trường Iraq 1 lần, Afghanistan 1 lần.

Chuẩn Uý Sigfrid, 32 tuổi, quân nhân hiện dịch, phục vụ kể từ tháng 5 năm 2008, đến Washington tháng 1 năm nay. Ông chưa ra hải ngoại.

Giới hữu trách quân đội cho biết các quân nhân phi hành đang trên đường huấn luyện thường kỳ ban đêm và nói rằng thời tiết trong sáng sau khi 2 trực thăng rơi một vài dặm xa cộng đồng Rainier, nằm về phía nam Tacoma.

Liên Căn Cứ Lewis-McChord là một trong những căn cứ lớn nhất nước, với khoảng 100,000 quân nhân và nhân viên dân chính. Trong tháng 12 năm 2006, một trực thăng UH-60 Black Hawk từ căn cứ Fort Lewis đã rơi ở phía đông nam Seattle trong một phi vụ huấn luyện đêm, gây thiệt mạng phi hành đoàn 3 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phóng viên từ miền bắc California báo tin người lái xe phải gắn vòng xích vào bánh xe để vượt qua đoạn đường ven núi Sierra Nevada ở khu vực Blue Canyon - tuyết rơi nhiều trong ngày chủ nhật
Trong tấm ảnh chụp lúc 3 tuổi, Marlie Casseus có đôi mắt và mũi giống mẹ, và 2 răng sữa bày ra ở miệng cười - nhưng bộ mặt dị dạng bắt đầu phát triển
Tiệm ăn Dragon Fly tại thành phố Atlanta phát cháy lúc 5 giờ sáng Thứ Hai - lúc ấy, nhà hàng này đang đóng cửa, chưa bắt đầu làm việc. Không có trường hợp thương tích nào được báo cáo
TT Bush đã phân ưu với gia đình của 1 cảnh sát đã chết trong 1 tai nạn té mô tô 6 ngày trước trong lúc hộ tống đoàn xe TT ở thủ phủ Hawaii. Ông Steve Favela 30 tuổi và 2 đồng nghiệp té mô tô
1 thiếu niên 17 tuổi trộm súng ngắn từ xe tuần tiễu của cảnh sát và sơ ý bắn chết bạn thân - cậu kia trúng đạn ngay trán. Cảnh sát cho biết nghi can bị bắt
Trên 500 người dự buổi thắp nến tưởng nhớ chú rể bị cảnh sát bắn chết cuối tuần qua và hô khẩu hiệu "Không công lý, không hòa bình" và đòi bãi chức ủy viên cảnh sát
Các nhà lập pháp của đảng DC đang tìm cách giữ lời hứa trong thời gian tranh cử
Sean Bell và vị hôn thê chia nhau truyện tình thời trung học và 2 đứa con
Joe Mure tại sân nhà ở New York hôm 26-11-2006. Ông nổi tiếng với lối trang trí mùa giáng sinh hàng năm từ 10 năm nay
Nhà chức trách tiểu bang Maine báo tin 2 cậu 15 tuổi bị truy tố về hành động nổ 2 qủa bom thô sơ bên trong siêu thị Wal-Mart đang đông người mua sắm hồi chiều Thứ Bẩy.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.