Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

12/09/201100:00:00(Xem: 3405)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Sân Bay Dulles: Di Tản Vì 1 Số hàng Hóa Khả Nghi

CHANTILLY, Virginia - Cảnh sát và an ninh phi trường xác nhận không có gì nguy hại với 1 số hộp trên 1 pallet hàng gây ra 1 cuộc di tản kéo dài 4 giờ tại 5, 6 cổng của phi trường quốc tế Dulles hồi chiều Thứ Bảy.
Thẩm quyền phi trường cho hay chó chuyên nghiệp báo động người điều khiển những hộp khả nghi. Nhưng, con chó thứ nhì xem lại và thấy không có gì nguy hại.
Phát ngôn viên Rob Yingling nói không biết nguồn gốc những hàng hoá ấy và đích đến là đâu, "vì nhu cầu cảnh giác, chúng tôi áp dụng mọi biện pháp dự phòng".
Ít nhất 2 chuyến bay đi bị dời hoãn - mọi hoạt động trở lại bình thường 4 giờ sau.

+++++

Florida: Nổ Súng Ở Hộp Đêm, 2 Người Chết, 22 Bị Thương

ORLANDO - Ít nhất 2 người khai hoả súng bán tự động bên ngoài 1 hộp đêm ở Palmetto (quận Orlando) hồi rạng sáng Thứ Bảy, 2 người chết và 22 người bị thương.
1 nhân chứng kể lại cảnh kinh hoàng khi nằm trên sàn nhà giữa 2 người trúng đạn. Cảnh sát xác nhận 2 nạn nhân tử thương là Gwenette Matthews 38 tuổi và Trayon Goff 25 tuổi - phát ngôn viên Scott Tyler nói : 2 tay súng khai hoả ở bên ngoài, nhưng đạn bay qua cửa vào bên trong.
Theo lời kể của nhân chứng Chip "Blue Chip" Hunt, bà Matthews ngồi với con gái, trúng đạn bay qua cửa trước. Dường như 1 loạt đạn nhắm Goff, đang ngồi dựa lưng vào tường ở bên ngoài - bước tường ấy bị đạn chọc thủng nhiều lỗ như một miêáng phô-mai. Có lẽ Goff là mục tiêu - anh ta là đích của 75% số phát đạn bắn ra.
Nhân chứng Hunt ghi nhận khoảng 150 khách bên có mặt vào lúc ấy trong hộp đêm tên là Club Elite.


+++++

Cố Vấn Brennan: Tình Báo Không Bỏ Sót Tin Khủng Bố

WASHINGTON - Cố vấn chống khủng bố Jon Brennan xác nhận: chính phủ Obama không coi thường tin tình báo chưa được xác nhận về âm mưu tấn công của khủng bố nhân thời điểm đánh dấu biến cố 11-9.
Trong cuộc phỏng vấn dành cho Fox News và CBS sáng Chủ nhật, ông Brennan nói báo cáo tối Thứ Tư về cơ nguy tấn công khủng bố vẫn là "cụ thể và khả tín." Ông nhấn mạnh "TT Obama muốn biết chắc rằng chúng ta không bỏ sót viên đá nào không lật lên - đó là việc mà tình báo, các cơ quan công lực và viên chức nội an đang làm tại các cộng đồng". Ông Brennan cho biết các viên chức hữu trách xem xét mọi dữ kiện về du lịch, mọi loại báo cáo tình báo …
Ông nói "Tin ấy chưa xác nhận đuợc, nhưng chúng tôi không lơi lỏng - đó là việc làm ngày đêm, 7 ngày mỗi tuần, của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ trong và ngoài nước".

+++++

Cargill: Thu Hồi 185,000 Pounds Thịt Gà Tây Xay

WASHINGTON - Dưới 1 tháng sau đợt thu hồi 36 triệu pounds thịt gà tây xay, hãng chế biến Cargill (bản doanh Minnesota) lại thu hồi các loại sản phẩm chế biến từ thịt gà tây xay, lần này 185,000 pounds.
Trong đợt trước, 107 người ngã bệnh ở 31 tiểu bang và 1 người chết.
Hôm chủ nhật, Bộ nông nghiệp xác nhận Cargill đang thu hồi tiếp thịt gà tây xay xuất xưởng ngày 30 và 31-8 với kết quả dương tính salmonella.
Sản phẩm của Cargill đuợc bán dưới các nhãn hiệu Kroger, Honeysuckle và Fresh HEB.
Hệ thống trung tâm phòng chống bệnh (CDC-Atlanta) ước lượng 50 triệu người trúng độc thực phẩm hàng năm, và gồm 3000 người chết, đa số vì salmonella.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.