Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

29/05/201100:00:00(Xem: 4221)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Đi Bộ Nhanh Giảm Ung Thư Tiền Liệt Tuyến

Sưu khảo của những nhà chuyên môn của ĐH California, ĐH Harvard, làm trên 1,455 người cho biết. Đi bộ nhanh 3 miles 1 giờ, 3 giờ hay hơn mỗi tuần sẽ làm bịnh ung thư tiền liệt tuyến giảm, tỷ lệ là 57%. 
Kết quả sưu khảo này được đăng trên báo y học Cancer Research.
Khảo nghiệm làm trên 1,455 người tham gia là những người đã mắc bịnh ung thư tiền liệt tuyến. Họ đi bộ nhanh trong vòng 27 tháng theo định mức nói ở trên, được xét nghiệm và theo dõi bịnh kỹ càng.
Các giáo sư chuyên môn về bịnh ung thư và sức khoẻ người lão niên sau khi phân tích, giải đoán và tổng hợp thì thấy kết quả tốt của việc đi bộ nhanh như trên đối với người bị bịnh ung thư tiền liệt tuyến là căn bịnh người đàn ông lớn tuổi thường hay bị.

++++=

Đồng Tính: Bầu Obama

Washington, D.C. — Human Rights Campaign, tổ chức bênh vực quyền đồng tính luyến ái lớn nhất Hoa Kỳ, đã chính thức tuyên bố ủng hộ TT Barack Obama tranh cử nhiệm kỳ thứ 2.
Joe Solmonese, chủ tịch hội HRC, viết trong bản thông cáo báo chí rằng TT Obama đã cải thiện đời sống của những người đồng tính luyến ái nam/nữ nhiều hơn bất cứ Tổng Thống nào trong lịchs ử Mỹ.
TT Obama đã giúp gỡ bỏ luật “Đừng Hỏi, Đừng Nói” nhưng một số nhà hoạt động đồng tính chất vấn rằng thực tế Obama không biến đổi gì bao nhiêu cho dân đồng tính.
John Aravosis viết trên AmericaBlog rằng trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ, Obama không nhúc nhích gì cho dân đồng tính...

+++++

Cali Đứng Đầu Hoa Kỳ: Khai Thác Năng Lượng Sạch

California dẫn đầu Hoa Kỳ về năng lượng sạch. Đó là theo phúc trình của bản chỉ số năng lượng sạch Clean Energy Leadership Index của công ty Clean Edge, một hãng nghiên cứu và tư vấn.
Chỉ số này tính theo nhiều yếu tố, trong đó có tổng số điện lượng sản xuất ở mỗi tiểu bang từ nguồn năng lượng sạch, các xe hơi chạy điện hay chạy nửa điện nửa xăng trên đường, hoạt động của các công ty năng lượng sạch và bằng phát minh liên hệ, chính sách kiểm soát năng lượng và ưu đãi từ chính quyền tiểu bang.
Colorado được chấm 60.2 điểm từ mức khả thể của chỉ số là 100 điểm.
Tiểu bang đứng đầu sổ là California, tới 95.3 điểm trên 100, sau đó là Oregon (79.4), Massachusetts (71.8), New York (63.1) và Colorado (60.2). Tiểu bang West Virginia thấp điểm nhất, chỉ có 6.4 điểm.

+++++

Cali: Tiểu Bang Trẻ trung Nhất Nước Mỹ

Trong khi dân số California đang già đi, tiểu bang này vẫn còn là tiểu bang trẻ trung nhất của nước Mỹ, theo một tài liệu mới công bố từ Văn Phòng Thống Kê Dân Số cho biết.
Thống kê dân số năm 2010 cho thấy rằng tuổi trung bình tại California là 35.2, tăng 2 năm từ năm 2000, nhưng tiểu bang này vẫn còn thấp hơn tất cả các tiểu bang khác trừ 4 tiểu bang và Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, theo phúc trình của văn phòng thống kê dân số cho biết.
Tuổi trung bình của tiểu bang cũng trẻ hơn 2 năm so với tuổi trung bình trên toàn quốc, ở 37.2.
Tiểu bang già nhất là Vermont, với tuổi trung bình là 41.5. Tiểu bang trẻ nhất là Utah với 29.2.
Những tiểu bang khác (và thủ đô) với tuổi trung bình thấp hơn California gồm Texas (33.6), Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn (33.8), Alaska (33.8), và Idaho (34.6).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.