Hôm nay,  

Portland: Một Ông Nổ Súng, 2 Cảnh Sát Viên Bị Thương

09/03/201100:00:00(Xem: 1723)

Portland: Một Ông Nổ Súng, 2 Cảnh Sát Viên Bị Thương

PORTLAND, Ore. (AP) - Cảnh sát trưởng Potrland loan báo một người đàn ông 61 tuổi nổ súng bắn vào cảnh sát ở Southeast Potrland vào sáng Chủ Nhật, 6/3, làm 2 cảnh sát viên bị thương.

Cảnh sát Portland đã đến một ngôi nhà trong khu phố 3300 đường số 10 Southeast theo tin báo có một người đàn ông tên Ralph Clyde Turner, 61 tuổi quẫn trí muốn tự sát.

Ba cảnh sát viên thuộc Central Precinct được phái tới khu vực là Andrew Kofoed, Timothy Lowry cùng với Trung Sĩ Reed Hunt.

Cảnh sát viên Kofoed cố gắng dùng điện thoại liêc lạc với ông Turner nhưng không được trả lời.

Cả ba nhân viên cảnh sát tiến đến ngôi nhà để tiếp xúc với ông Turner. Vào lúc 9 giờ 22 sáng, ông Turner ở trong hà bắn ra một phát súng lục xuyên qua cửa trước nhà. Viên đạn xuyên qua ống quần bên trái của cảnh sát viên Kofoed nhưng không trúng vào chân. Những mảnh đạn từ cửa hoặc khung cửa văng trúng vào áo giáp chống đạn của cảnh sát viên Kofoed và cũng trúng vào tay của Trung Sĩ Hunt. Các nhân viên cảnh sát rút lui khỏi cửa và kêu gọi hỗ trợ.

Cảnh sát viên Kofoed tin là ông bị bắn vô bụng và kêu gọi các cảnh sát viên khác phải tìm nơi ẩn nấp vì nghi can vẫn còn ở trong nhà.

Một cảnh sát viên chiếm một vị trí đằng sau một cái cây trong Công Viên Brooklyn Park.

Nghi can dùng một khẩu súng trường bắn nhiều phát đạn vào cảnh sát. Cảnh sát viên phía đằng sau cây bị trúng một viên đạn phía dưới bụng; ông đã được di chuyển đến một địa điểm an toàn để chờ xe cấp cứu chở đến Trung Tâm Y Khoa Emanuel Legacy ở Portland.

Trong lúc đó, Trung Sĩ Troy King Thuộc Toán Thương Thuyết Về Bắt Cóc gọi điện thoại tiếp xúc với nghi can Turner và khuyên ông ta đầu hàng cảnh sát.

Vào hồi 10 giờ 34 sáng, nghi can Turner ra khỏi nhà đầu hàng nhân viên công lực. Nghi can đã được đưa đến một bệnh viện để khám sức khỏe trước khi bị đưa vô Nhà Giam Hạt Multnomah.

Cảnh sát viên Kofoed và Trung Sĩ Hunt được nhân viên y tế khám bệnh và chữa trị ngay tại hiện trường.

Cảnh sát cũng đã tiết lộ tên của nhân viên cảnh sát bị bắn trúng bụng là Parik Singh, một cảnh sát vên có 13 năm phục vụ tại Portland Police Bureau.

Tình trạng thương tích được coi là trầm trọng tại Trung Tâm Y Khoa Legacy Emanuel nhưng được trông đợi phục hồi hoàn toàn.

Hồ sơ tòa án cho biết các nhà điều tra tìm thấy một khẩu súng trường có ống nhắm bên trong ngôi nhà của nghi can Turner, cũng như tìm thấy một khẩu shotgun, 8 khẩu súng lục và một khẩu súng trường khác.

Nghi can Turner bị bắt giữ vì 5 tội dự mưu giết người và được canh chừng để khỏi tự sát tại Nhà Giam Hạt Multnomah hôm Thứ hai, 6/3.

Chiều Thứ hai, Turner đi xe lăn vô tòa, mặc một áo khoác để ngăn ngừa sự tự sát. Một đại bồi thẩm đoàn đã sẵn sàng bắt đầu phiên xử nội vụ.

Ông Turner nói rằng ông ta muốn cảnh sát bắn chết và đó là lý do tại sao ông bắn cảnh sát khi họ đến nhà ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.