Hôm nay,  

Obama: Miễn Thuế Giúp 1.5 Triệu Hãng

09/09/201000:00:00(Xem: 2055)

Obama: Miễn Thuế Giúp 1.5 Triệu Hãng; Obama: Không Gia Hạn Giảm Thuế Dân Giàu

CLEVELAND   -        Hôm Thứ Tư, TT Obama vận động hậu thuẫn cho các đề nghị giúp doanh nghiệp tạo ra việc làm, bằng cách cho miễn thuế với các đầu tư mới đến hết năm 2011.
Bạch Ốc cho biết đối tượng thụ hưởng là 1.5 triệu hãng xưởng, nghĩa là sáng kiến khuyến khích đầu tư lớn nhất lịch sử sẽ làm các ngành nghề có thêm 200 tỉ MK (thay vì đóng thuế) để hoạt động và phát triển.
TT Obama cũng định thuyết phục lập pháp cho gia hạn vĩnh viễn tín điểm thuế với các hoạt động nghiên cứu và phát triển kỹ thuật, là ý kiến ông đã nêu ra trong năm qua, trị giá 100 tỉ MK trong 10 năm.
Trong khi đó, thủ lãnh thiểu số CH tại Hạ Viện John Boehner và các lãnh đạo CH kêu gọi TT Obama gia hạn các biện pháp giảm thuế sẽ hết hạn vào cuối năm nay.
Theo đánh giá của chính phủ Obama, các giảm thuế ban hành thời Bush làm lợi do người giàu. Hôm Thứ Ba, tham vụ báo chí Robert Gibbs phát biểu "Chúng ta nên thông qua luật gia hạn các hạ giảm thuế cho giới trung lưu - trong điều kiện về ngân sách hiện nay, chúng ta không đủ sức để tiếp tục giảm thuế cho những gia đình có lợi tức trên 250,000 MK".


Phóng viên nhắc nhở : khi các nhà lập pháp trở lại hội họp tuần tới sau những ngày nghỉ hè, công việc đầu tiên không là các yêu cầu của lãnh đạo hành pháp, mà là đề luật nâng đỡ doanh nghiệp nhỏ dự chi 30 tỉ MK chưa thông qua đuợc từ Tháng 6, là bằng chứng về bế tắc có yếu tố phe phái.
Ông Todd McCracken, chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ (NSBA), nói "Có yếu tố chính trị trong hầu hết những việc đang diễn ra tại thủ đô Washington - sẽ có những quy trách lẫn nhau. Sẽ có nhiều đề nghị để tranh đấu, gồm những sáng kiến có tính biểu tượng hơn là thực chất". 
Theo tin mới nhận, TT Obama xác nhận không đồng ý gia hạn giảm thuế cho giới giàu, dù chỉ trong 1 hay 2 năm. Tại Cleveland, ông khẳng định : tu bổ hạ tầng cơ sở và giảm thuế cho doanh nghiệp là cách để đưa nền kinh tế trở lại hướng tăng trưởng dài hạn và tạo ra việc làm trong đoản kỳ.
Các viên chức cao cấp xác nhận 3 điểm chính trong kế sách kinh tế là: đầu tư hạ tầng cơ sở 50 tỉ, gia hạn giảm thuế cho các chương trình nghiên cứu và phát triển kỹ thuật mới, miễn thuế cho các đầu tư mới của doanh nghiệp 2 năm, từ nay đến hết năm 2011.
Như lệ thường, ông Obama chê trách các lãnh tụ CH tìm cách quay lại các chính sách thất bại như đã xẩy ra thời Bush, cụ thể chỉ ra lời hô hào của dân biểu Boehner về gia hạn giảm thuế cả cho giới giàu.
Cùng ngày Thứ Tư, cố vấn David Axelrod xác quyết: chúng ta không thể giảm thuế tiếp cho các triệu phú và tỉ phú trị giá 700 tỉ MK nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bất kể thực tế trì chậm ở thị trường địa ốc và và khó khăn ở kỹ nghệ xe hơi, trong Tháng 12 nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra 167,000 việc làm, và giữ tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp lịch sử là 4.5%.
Tàu đánh bắt tôm cua Chí-Lợi đã tiếp cứu nhà phiêu lưu Hoa Kỳ Ken Barnes lúc gần 6 giờ sáng Thứ Sáu tại vùng biển động bên ngoài mũi đất cực nam châu Mỹ - ông Barnes mưu tính
Xác của chiếc phi cơ Cessna 4 ghế đã được tìm thấy trước bình minh hôm Thứ Sáu, nhưng không ai sống sót. Chiếc Cessna 182 dường như chở 3 người đã biến mất
Ông Bush đề cử Đô Đốc William Fallob thay thế Tướng John Abizaid để làm Tư Lệnh Bộ Chỉ Huy Hành Quân, phụ trách cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và A Phú Hãn.
Theo kết quả trắc nghiệm của chính phủ, 10 trong số 12 nhãn hiệu thông thường không bảo vệ trẻ em đúng mức. Phúc trình cho biết với tốc độ 38 dặm giờ, ghế bảo vệ trẻ em văng khỏi mặt kê
Cựu đề đốc hải quân Mike McConnell được TT Bush chọn để thay thế tổng giám đốc tình báo John Negroponte - ông McConnell xác nhận sẵn sàng phục vụ. Ông tuyên bố "Phục vụ luôn luôn
Các nhà lập pháp của đảng DC khẳng định rằng chương trình làm việc trong những ngày đầu nhiệm kỳ của họ gồm tăng lương tối thiểu, thông qua các chương trình giúp sinh viên lợi tức
1 con bê 2 mặt chào đời hôm 27-12 thu hút vô số người hiếu kỳ đến nông trại Hendreth của ông Kirk Hendreth - tin đồn loan ra khắp vùng tây nam tiểu bang Virgninia
Tiếp đó, phóng viên hỏi các binh sĩ dưới quyền ông mang theo gì để cảm thấy an toàn hơn. 1 người lính mang tượng ảnh Thánh Michael nhắc nhở nhà báo rằng Thánh Michael là thánh
Bão lốc dữ dội gây thiệt mạng 2 người và phá tung nhà tiền chế (mobile-home) ở tiểu bang Louisiana trước khi tiến sang Alabama hôm Thứ Sáu - lệnh báo động đề phòng bão đã được phổ biến
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.