Hôm nay,  

Nhiều Sĩ Quan Iraq Vào Mỹ Dự Huấn Luyện, Biến Mất

09/12/200700:00:00(Xem: 4614)

Tờ Washington Times loan tin một số sĩ quan quân đội Iraq và nhân viên chính quyền được gửi sang Mỹ nhằm được cơ quan đào tạo tình báo hỗ trợ được cho biết đã mất tích hoặc tìm cách ở lại.

Nhân viên tình báo cho biết khoảng gần một chục người đã đào thoát khoải trại huấn luyện kể cả tướng cao cấp Iraq.

Viên chức quân đội hôm qua xác nhận 5 quân nhân đã biến mất từ khoảng năm 2005 đến 2007. Họ không biết còn có bao nhiêu lãnh đạo Iraq được Không quân, TQLC, và Hải quân Hoa Kỳ tuyển mộ sang Mỹ học tập. Theo lời ông Harvey Peritt, phát ngôn nhân của Tư Lệnh Huấn Luyện Lục Quân cho biết những người này không tạo nên mối đe dọa cho Hoa Kỳ.

Một số người hô hào cần tăng cường biện pháp kiểm duyệt an ninh chặt chẽ để tránh tình trạng như trên xảy ra. Lý do là những sĩ quan này có một kiến thức sâu rộng và chuyên môn quân sự của 2 nước. Nếu họ được đào tạo chính quy có thể giúp cân bằng tình hình Iraq. Nếu bị mất tích không ai biết đích xác họ sẽ làm gi với những thông tin có được.

Cục Điều Tra An Ninh nói Cơ Quan Di Trú nhận khá nhiều đơn từ các thực tập viên Iraq xin được ở lại vì họ sợ tính mạng sẽ không được bảo toàn khi trở về Iraq. những sĩ quan này được gửi đi dự các khóa huấn luyện khác nhau từ kỹ thuật tác chiến quan sự, đến thông tin tình báo và quản lý ngân quỹ.

Năm 2005, Sở Di Trú thông báo có 232 người Iraq quốc gia gửi đơn xin nhập cư. 120 người được cho phép ở lại. Một năm sau, số người này tăng lên 310 người. Cũng năm 2005, Văn Phòng Thống Kê Di Trú cho biết có 607 người Iraq được cấp chiếu khán và thị thực. Cơ Quan FBI, Hải Quan, Tuần Duyên, Biên Phòng cũnng đang ráo riết truy tìm một số nhân vật cấp cao khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.