Hôm nay,  

2 TNS Cộng Hòa Đòi: Rút Quân Năm Nay

14/07/200700:00:00(Xem: 3000)
Hai Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa hối thúc TT Bush hôm Thứ Sáu hãy soạn thảo kế hoạch bắt đầu rút quân khỏi Iraq trứơc cuối năm nay.

Đề nghị đưa ra bởi 2 Thượng nghị Sĩ Richard Lugar của Indiana và John Warner của Virginia, khác với kế hoạch rút quân do các TNS Dân Chủ là ở chỗ họ để cho TT Bush ra lệnh rút quân.

Bài diễn văn của TNS Lugar vào tuần tới, nhưng đã được phát cho các phóng viên, nói là TT Bush nên “tức khắc soạn kế hoạch phản ứng sau tháng 9, kể cả việc rút quân hay phối trí quân sang nơi khác.”

* TT Bush Nói Chuyện Với Cac Viên Chưc Hoa Kỳ Tại Iraq

Hôm Thứ Sáu, TT Bush đã nói chuyện bằng điện thoại video với cac trưởng đoàn tái thiết tỉnh ở Iraq và cac Tướng mặt trận - đề tài ông nói với họ là chiến lược để thắng loạn quân Iraq và khủng bố al-Qaeda.

Hôm Thứ Năm, trong buổi họp báo tại Bạch Ốc, nhà lãnh đạo hành pháp khẳng định rằng QH có toàn quyền về chuẩn chi ngân sach, nhưng can thiệp vào cac quyết định về chiến tranh là không thich hợp - theo lời ông, quyết định giảm quân hay triệt thoái sẽ tùy thuộc vào khuyến cáo của các Tướng.

TT Bush hôm Thứ Sáu nhấn mạnh rằng 1 chính quyền tự quản của Iraq là nền móng cho hoà bình tương lai - ông nhăc lại rằng bạo động và hỗn lọan tại Iraq có ảnh hưởng với nền an ninh của Hoa Kỳ.

* Nghị Sĩ Biden : Thực Tế Iraq Không Khá Hơn

1 số dân biểu nghị sĩ đã lên tiếng về bản phuc trình theo đó chính quyền Iraq đáp ứng 8 trong 18 mục tiêu do chính phủ Bush đòi hỏi có tiến bộ.


Nghị sĩ DC Joe Biden của tiểu bang Delaware nói : bươc qua năm thứ 5 của chiến cuộc, kế sach của TT Bush không thực hiện được cac cột môc quan trọng, và thực tế cho thấy là hầu như không lãnh vực nào thay đổi theo hướng sáng sủa hơn.
1 số nhà lập pháp nghĩ rằng ông Bush đã nhìn tình hình Iraq qua lăng kính màu hồng. Theo phuc trình sơ khởi có phần đóng góp của Tướng Petraeus và ĐS Crocker, Iráq còn cần chuẩn bị cac cuộc bầu cử ở cấp địa phương và làm luật về chia sẻ quyền lợi dầu khí.

Các vị dân cử hậu thuẫn Bạch Ốc nói : không nhận thấy tiến bộ tại Iraq là xúc phạm chiến sĩ đang phục vụ tại chiến trường xa để đánh khủng bố.

* Nghị Sĩ Reid Hô Hào Cac Nghị Sĩ CH Cùng Áp Lực TT Bush

Hôm Thứ Sáu, nghị sĩ Harry Reid, trưởng khối đa số của Thượng Viện, hô hào cac nhà lập pháp thuộc  đảng CH tiếp sưc gây áp lực để TT Bush rút quân.

Trong cuộc biểu quyết đề luật dự kiến rút quân trong vòng 4 tháng tới, trong số phiếu thuận có 4 phiếu của cac dân biểu CH.

Tại Thượng Viện, 3 nghị sĩ đứng về phe DC bảo trợ cac tu chính thêm vào đề luật về quân phí năm 2008, cũng đề ra thời hạn bắt đầu triệt thoái từ ngày 1-4-2008.
Ông Reid nói : tình hình này đòi hỏi hậu thuẫn của các nhà lập pháp CH để chuyển hướng hành động tại Iraq. TT Bush đã báo trươc sẽ lại dùng quyền phủ quyết, như đã làm hồi Tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.