Hôm nay,  

Obama Cảnh Báo Cử Tri Dc: Hãy Tích Cực, Đừng Phàn Nàn

29/09/201000:00:00(Xem: 2114)

Obama Cảnh Báo Cử Tri DC: Hãy Tích Cực, Đừng Phàn Nàn

WASHINGTON   -       TT Obama báo động: cử tri DC phải xoá bỏ khoảng cách nồng nhiệt với đảng CH trong lúc bầu cử giữa kỳ đang tiến đến gần giữa các dấu hiệu vươn lên của đảng CH.
Trả lời phỏng vấn của tạp chí Rolling Stone qua ấn bản phát hành vào ngày Thứ Sáu tuần này, ông Obama nói "Phải rũ bỏ tình trạng uể oải hiện nay".
Các thăm dò ám chỉ đảng CH sẽ đạt thắng lợi lớn ở 2 Viện lập pháp và cử tri của đảng CH cũng có vẻ phấn khởi hơn khi cuộc tổng tuyển cử ngày 2-11 đến gần.
Tuần này, TT Obama vận động giúp các ứng viên cùng đảng ở 4 tiểu bang.  Ông nhận biết thực tế và muốn phe cấp tiến trong đảng củng cố lực lượng. Nhưng, 1 số phần tử cấp tiến bất bình với việc chính phủ Obama không quyết đòi bảo hiểm công trong luật cải tổ y tế, và không vận động mạnh hơn về các ưu tiên khác.


Trong cuộc phỏng vấn của Rolling Stone, ông Obama nói rõ "Thật là không thể biện giải đuợc với bất cứ đảng viên DC hay cấp tiến nào đứng bên lề trong cuộc bầu cử Tháng 11". Ông nhấn mạnh "Không nồng nhiệt, chỉ ngồi phàn nàn không chỉ là vô trách nhiệm".
Ông Obama xuất hiện trên tờ bià của Rolling Stones sắp phát hành, là chỗ trong quá khứ thường dành cho các nghệ sĩ nổi tiếng như John Lennon, Bob Dylan và ban nhạc The Rolling Stones.
Trong khi đó, tại New Hampshire hôm Thứ Hai, PTT Joe Biden lưu ý các ứng viên DC nhắc nhở cử tri ngưng phàn nàn, để ra ngoài tìm kiếm các lựa chọn.  Ông nói : các chính sách của Bạch Ốc thời Bush gây thiệt hại giới trung lưu và thực sự là tai họa. Ông Biden cả quyết : đảng DC sẽ giữ đuợc thế đa số tại 2 Viện lập pháp sau cuộc bầu cử Tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.