Hôm nay,  

Bill Clinton Tới San Jose; Hoa Kiều Chống Cộng Tiếp Đãi

26/06/200400:00:00(Xem: 4949)
San Jose (Tin đặc biệt của Việt Báo - Hạnh Dương ghi) -- Cựu TT Bill Clinton, vị Tổng Thống thứ 42 của Hoa Kỳ, sẽ đến San Francisco vào sáng thứ Ba 29-6-2004 để ký tặng cuốn hồi ký "Đời Tôi" (My Life) của ông vừa xuất bản phát hành tại một buổi tiệc do một số đại thương gia và tỷ phú người Mỹ gốc Đài Loan tổ chức. Sau đó, vào buổi chiều cùng ngày, cựu TT Bill Clinton sẽ đến dự buổi dạ tiệc ký sách sẽ được tổ chức từ 5:30 giờ chiều đến khuya tại một ngôi biệt thự của cặp vợ chồng tỷ phú người Mỹ gốc Đài-Loan là ông bà Hsing Kung nằm tại số 24036 Oak Knoll Circle, thành phố Los Altos ngoại ô San Jose.
Dạ tiệc tổ chức vào tối Thứ Ba 29-6-2004 tại Los Altos là do bà Dân Biểu Nancy Pelosi, lãnh tụ khối thiểu số Hạ Viện Hoa Kỳ; Dân Biểu Liên Bang Robert Matsui của California; và Phó Chủ Tịch Đảng Dân Chủ Toàn Quốc Hoa Kỳ là Dân Biểu Liên Bang Mike Honda thuộc San Jose cùng đứng ra bảo trợ tổ chức. Vé tham dự dạ tiệc là 25.000 Mỹ-kim cho một người; và vé tối thiểu cho mỗi khách kèm theo là 1.000 Mỹ-kim. Ký giả của Việt Báo nhận được một vé mời thuộc hạng "kèm theo" và sẽ tường thuật tin tức để đọc giả theo dõi.

Ban Tổ chức cho biết rằng các biện pháp an ninh cho buổi dạ tiệc đã được dự trù. Mục đích của dạ tiệc là để cựu TT Bill Clinton ký tặng các ấn bản đặc biệt cho những nhà tỷ phú nhằm gây quỹ cho khối Dân Biểu thuộc Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ trong đợt vận động giành lại quyền đa số tại Hạ Viện Mỹ vào cuộc bầu cử tháng 11/2004 tới đây. Trước đây, phe đa số tại Quốc Hội Hoa Kỳ là do phía Đảng Dân Chủ, nhưng mới đây khối Dân Biểu và Nghị Sĩ của Đảng Cộng Hòa đã nắm quyền đa số cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện. Điều nầy đã gây cho phe Dân Chủ bực tức như lời Ứng cử viên Tổng Thống của Dân Chủ là TNS John Kerry vừa lên tiếng chỉ trích sau khi phe Nghị Sĩ Cộng Hòa chờ cho TNS Dân Chủ John Kerry đi vận động tranh cử xa để đưa Dự Luật về hỗ trợ Cựu Quân Nhân Hoa Kỳ ra biểu quyết đã tước bớt các quyền lợi dự trù dành cho Cựu Quân Nhân Mỹ.
Một tin đặc biệt miễn nêu tên cho biết rằng giới tỷ phú người Mỹ gốc Hoa thuộc vùng San Francisco, Los Altos và bắc California nằm trong Lục Bang (Six Chinese Companies) thì nay có 5 Bang Hội đã bày tỏ lập trường ủng hộ các cuộc vận động tài chánh của Đảng Dân Chủ và đặc biệt ủng hộ Ứng cử viên Dân Chủ John Kerry. Một Bang Hội mới đây trong nhiệm kỳ 2 tháng lên làm Chủ Tịch Lục Bang đã cất bỏ cờ Đài Loan để treo cờ của Trung Cộng nên Bang Hội nầy không bày tỏ ủng hộ hay không ủng hộ Đảng Dân Chủ. Việc 5 Bang Hội còn lại của Lục Bang người Mỹ gốc Hoa tại San Francisco và bắc California đứng ra tổ chức các buổi tiệc ủng hộ gây quỹ cho cựu TT Bill Clinton được xem là khởi đầu chương trình hỗ trợ tài chánh của khối người Hoa thân Đài Loan dành cho Đảng Dân Chủ và ứng cử viên Dân Chủ John Kerry.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.