Hôm nay,  

Vinh Danh Kiều Chinh Việt Nam

24/10/200600:00:00(Xem: 17582)

San Diego: Vinh Danh Kiều Chinh Việt Nam

Từ phải qua: Tài tử Ming Na Wen, nữ tài tử Kiều Chinh, Lee Ann Kim, angkor TV 10, giám đốc SAFF chúc mừng.

Từ trái: Stephen Dao và ‘bà ngoại’ Kiều Chinh, Grace Park trong danh sách 100 người mẫu, tài tử ‘hot’ nhất thế giới; trưởng nam Hoàng Hùng; tài tử Ming Na Wen và Tuấn Cường.
Kiều Chinh và gia đình xuất hiện trên sân khấu, từ trái: Tuấn Cường, Hoàng Hùng, Vanessa, cháu ngoại Stephen Dao, con dâu Doctor Trang Nguyen và 2 cháu nội.

Phim “Journey from the Fall - Vượt Sóng” thắng lớn tại San Diego Film Festival

Lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam hải ngoại lên một tầm cao mới. San Diego Asian Film Festival 2006  đêm thứ bẩy 14-10 đã trao tặng nữ  tài tử Kiều Chinh giải thưởng cao quí nhất dành cho toàn bộ sự nghiệp một nghệ sĩ -Lifetime Achievement Award, đồng thời phim “Journey from the Fall-Vượt Sóng” do Trần Hàm đạo diễn được tặng giải thưởng lớn của ban giám khảo dành cho phim hay nhất.

Dạ tiệc của San Diego Asian Film Festival diễn ra trong khung cảnh tráng lệ tại phòng hội của Double Trees Hotel.  Và cao trào của dạ hội, như đã được báo trước và chờ đợi, là nghi thức trao tặng Lifetime Achievement Award – Giải Sự nghiệp Một đời – cho nữ tài tử Kiều Chinh, người diễn viên gốc Việt đã liên tục nửa thế kỷ gắn bó với điện ảnh thế giới.

Để tăng phần trang trọng,  chương trình đã giới thiệu một khách mời đặc biệt là Ming Na Wen, nữ tài tử Á châu nổi tiếng của Hollywood, người từng đóng vai con gái Kiều Chinh trong  phim Joy Luck Club, điều khiển riêng phần trao tặng Lifetime Achivement Award của SAFF năm thứ bẩy.

Xuất hiện trên sân khấu  rực rỡ với áo đỏ, Ming Na Wen trang trọng đọc bản tuyên dương người mà cô từng ca ngợi là đã mở con đường lớn cho thế hệ diễn viên trẻ tại Hollywood, trong lúc hai màn ảnh lớn chiếu lại hình ảnh Kiều Chinh trong phim ảnh và các hoạt động văn hoá xã hội. Và ngay khi Ming Na Wen đưa tay mời người nữ diễn viên Việt Nam lên sân khấu, khán giả đã nhất loạt standing ovation , đứng lên với những tràng vỗ tay liên tiếp.

“Không thể mô tả được mức độ trang trọng và cảm động.” Cô Lê Hoa, phóng viên của Việt Báo San Diego kể, “Dạ hội đang ồn ào sôi động  bỗng tuyệt đối im lặng khi Kiều Chinh lên tiếng.”

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Kiều Chinh chúc mừng đại hội thành công và nói nhân dịp này xin gửi lòng biết ơn tới tất cả: công chúng, các tác giả truyện phim, đạo diễn, diễn viên, các chuyên viên mà bà đã từng được làm việc chung suốt 50 năm qua.   Kiều Chinh nói điện ảnh là một nghệ thuật không  biên giới, tạo sự hiểu biết thông cảm giữa các dân tộc và góp phần phụng sự hoà bình thế giới.

Sau lời phát biểu, Kiều Chinh đã ba lần phải cúi chào những đợt vỗ tay nồng nhiệt khi khán giả thêm một lần standing ovation.

San Diego Asian Film Festival năm thứ bẩy khai mạc từ ngày 12-10-2006. Trong số hàng trăm phim  Á Đông gửi về tham dự, phim Vượt Sóng-Journey from the Fall do Trần Hàm đạo diễn đã được chọn để chiếu khai mạc, và kết quả, đã dành được giải thưởng lớn dành cho phim hay nhất. Trong phim này, Kiều Chinh đóng vai một bà mẹ thuyền nhân Việt Nam.

Được biết,  “Vượt Sóng - Journey from the Fall” sẽ được trình chiếu khắp nơi trong những tháng sắp tới./.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.