Hôm nay,  

Chùa Liên Hoa Lễ Phật Đản, 600 Phật Tử Về Tham Dự

21/05/200200:00:00(Xem: 5223)
PHOTO: Một vũ khúc do 18 em Oanh Vũ Nữ GĐPT Liên Hoa trình diễn được tán thưởng nồng nhiệt.

Quận Cam (Nguyễn Ngân) - Tối thứ sáu ngày 17 tháng 5 năm 2002 hơn 600 Phật Tử đã tham dự tiệc mừng Sinh Nhật Đức Bổn Sư Thích Ca tại nhà hàng Sea Food palace 1 do Chùa Liên Hoa tổ chức.

Theo thông lệ từ 4 năm nay, mỗi năm vào mùa Phật Đản chùa Liên Hoa do Hòa Thượng Thích Chơn Thành trù trì vẫn tổ chức lễ Phật Đản với hai phần riêng biệt, một buổi tiệc chay có văn nghệ giúp vui được tổ chức tại nhà hàng và một buổi lễ cầu nguyện chính thức được tổ chức trang nghiêm tại chánh điện chùa Liên Hoa và không có văn nghệ hay ca hát.

Năm nay với số người tham dự tiệc chay khá đông, phần văn nghệ do nhiều ca sĩ chuyên nghiệp phụ diễn cùng với các đoàn viên Gia Đình Phật Tử Liên Hoa.

Hai người điều khiển chương trình làm mọi người rất vui thích là xướng ngôn viên Mộng Lan cùng Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, phối hợp với một chương trình văn nghệ rất đa dạng do Huynh Trưởng Cao Thị Điệp sắp xếp đã lưu giữ khách tham dự gần như đến phút cuối.

Theo quan điểm của Hòa Thượng Viện Chủ Thích Chơn Thành, tại sao chúng ta có thể mừng sinh nhật của cha mẹ, anh em, bạn bè và ngay cả chính mình thì ngày sinh nhật của Đức Bổn Sư lại không là một dịp để mọi người vui mừng ca hát , và Hòa Thượng cũng nói thêm ngày lễ bái chính thức phải được tổ chức trang nghiêm, thành tâm trong khung cảnh của thiền viện và đây chính là lúc chúng ta chiêm nghiệm cuộc đời của Đức Bổn Sư.

Chánh Điện là nơi thờ tự, không thể là một sân khấu trình diễn các trò bi hài của thế tục Chánh Án Nguyễn Trọng Nho và Phu Nhân chia sẻ quan điểm này cùng các phóng viên đến lấy tin và nói thêm: Chúng tôi hy vọng càng ngày càng có nhiều người đến tham dự hơn.

Buổi tiệc rất thành công, rất tiếc sân khâu quá nhỏ, nên các màn vũ của GĐPT đã bị hạn chế rất nhiều. Cũng cần ghi nhận thêm trong tiệc Mừng Sinh Nhật Đức Bổn Sư có rất ít diễn văn hay đạo từ cũng như các bài thuyết giảng vì phần này sẽ được dành vào ngày lễ tại Chánh Điện sẽ được tổ chức trong những tuần lễ sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.