Hôm nay,  

Cựu Sinh Viên Vạn Hạnh Họp Mặt Tại Houston

09/05/200600:00:00(Xem: 5103)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Khoảng trên 150 giáo sư, cựu sinh viên đại học Vạn Hạnh mà đa số thuộc khoa báo chí, và gia đình, cùng thân hữu đã họp mặt thân mật tại hội quán Lạc Hồng, thành phố Houston, Texas tối Thứ Sáu 05 tháng 5 năm 2006.

Từ xa về có nhị vị Giáo sư Vạn Hạnh là Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh và Giáo sư Vương Ngọc Diệp, còn lại là cựu sinh viên đến từ Denver, Houston, Seattle, California, New Oleans, New York, Virginia, Canada, và Âu Châu...Về phía truyền thông báo chí có Ký giả Xuân Hồng của đài BBC Luân Đôn, Ký giả Nguyễn Tú A đến từ California (hai vị này là cựu sinh viên Vạn Hạnh), đại diện báo Saigon USA tại San Jose, Việt Báo Houston, và Bút Việt News. Một bầu không khí thân tình đồng môn tỏa ra khắp phòng họp, nhiều người lần đầu gặp lại nhau sau mấy chục năm xa quê hương, chuyện nổ như bắp rang, đặc biệt sự quý mến dành cho thầy Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh, hết người nầy đến người khác dẫn gia đình đến chào thầy để tõ lòng ngưỡng mộ, ngoài cương vị là một giáo sư, phó Giám đốc Việt Tấn Xã, thầy cũng là một nhà bình luận chính trị nổi tiếng của người Việt trước đây, hiện nay đã 85 tuổi mà vẫn còn minh mẫn và ngòi bút vẫn đứng đầu trong giới bình luận chính trị, thầy cũng là người ăn cơm tù cộng sãn gần rụng răng với 13 năm tù sau ngày mất nước, nhiều học trò của thầy đã tỏ lòng quý mến rất nghịch ngợm bằng cách dúi vài túi thầy bao thuốc lá để hút cho mát phổi, viết cho "đã".

 

Hai MC Hồng Thu và Nguyễn Tấn Tài điều khiển chương trình. Cựu sinh viên Lê Văn Tòng, đại diện sinh viên Houston lên ngõ lời chào quý vị giáo sư, các đồng môn cùng gia đình và thân hữu, thay mặt sinh viên xin gửi lời chúc sức khỏe đến cựu Viện trưởng Vạn Hạnh là Thượng Tọa Thích Minh Châu còn ở lại Việt Nam. Tiếp theo, Tổng Hội trưởng Vạn Hạnh hải ngoại, Lê Văn Thạnh lên chào mừng mọi người tham dự và báo cáo công tác trong thời gian qua gồm hai điểm chính là: 1- Bầu ban chấp hành Tổng hội vào ngày 03/7/2005 gồm có Tổng Hội Trưởng, Lê Văn Thành. Tổng Hội Phó Đoàn Hữu Đức. Tổng Thư Ký, Nguyễn Hồng Đức. Trưởng Ban Giao Tế, Nguyễn Châu Bảo. Trưởng Ban Điều Hợp, Bùi Quốc Cường. 2- Tham khảo ý kiến của quý vị Giáo Sư, Thượng Tọa, và cựu sinh viên để tái lập trường đại học Vạn Hạnh tại Việt Nam sau nầy nếu có điều kiện tốt, và đã bầu được một Ban vận động gồm có Trưởng Ban Vận Động, Trương Chí Cường. Tổng Thư Ký, Nguyễn Thanh Xuân. Thư Ký, cô Lệ Hương. Nhân dịp này Tổng Hội Trưởng cũng thông báo Hòa Thượng Thích Mãn Giác mổ bướu trên đầu hiện sức khỏe đã ổn định. Sau đó Tổng Hội trưởng trao quà tặng cho Giáo sư Vương Ngọc Diệp, và mời Giáo sư Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh lên nói chuyện. Bài nói chuyện vắn tắt chúc mừng sức khỏe mọi người tham dự, với lời nhắn nhủ cựu sinh viên phải hết lòng tài bồi tinh thần quốc gia cho thế hệ thứ hai nên người hữu dụng cho xã hội sau này. Chương trình tiếp theo, cựu sinh viên Khổng Trọng Hinh lên kêu gọi tích cực giúp đở cho các bạn đồng môn đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà.Tiếp đó, Ban tổ chức mời Giáo sư Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh lên cắt bánh kỷ niệm, và chương trình tiếp tục với phần văn nghệ do ban nhạc The Legend phụ trách với các  nghệ sĩ cây nhà lá vườn trình bầy hầu hết các tác phẩm âm nhạc hoặc thơ của giáo sư, sinh viên, hoặc của các nàng dâu Vạn Hạnh như Nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, Nhà thơ Trần Trung Đạo, Nhà thơ Phan Thị Ngôn Ngữ và Nhạc sĩ Ngọc Loan ( nàng dâu Vạn Hạnh tại San Jose có 4 CDs nhạc đã xuất bản), và nghệ sĩ Bạch Hạc với giọng ngâm rất điêu luyện hứa hẹn một tài năng sáng chói về bộ môn này tại Houston, chương trình kết thúc gần nửa khuya với phần dạ vũ.

Ý kiến bạn đọc
30/08/201121:59:59
Khách
Kính thưa quý thầy,

Chúng tôi, đang ở Mỹ, chúng tôi học tiếng Mỹ vì mưu sinh không có khả năng Phật pháp. Chúng tôi kinh nhờ quý thầy vui lòng dịch bài tiểu luận "Phật gia hộ cho những việc làm bất chính chăng?" ra Anh ngữ đẻ chúng tôi có duyên trao đỏi với những người bạn Mỹ thân thương. Thành kính tri ân quý thầy. Bài điíh kèm


Phật gia hộ cho những việc làm bất chính chăng!?

Chúng ta là những người tự nhận làm con Phật, lấy hình ảnh Phật làm nơi trú ẩn cho tâm hồn là tại vì chúng ta cùng thừa nhận rằng những gì Phật dạy đều là chân thật và những lời Ngài dạy là những lời hướng dẩn chúng ta tinh tấn tự tu để mỗi người tiến đến tự làm chủ sinh lão bệnh tữ và thoát khỏi luân hồi cho chính bản thân từng người. Tuyệt đối Ngài không hướng dẩn cho chúng ta cúng dường, qùy lạy, van xin Ngài điều gì cả. Người nào bịnh thì người đó phải uống thuốc, chả ai uống thuốc giúp mà người đó khỏi bịnh.

Hàng Phật tử chúng ta cùng tự hào rằng Pháp Phật là chân lý, khoa học càng tiến triển, chân lý chánh pháp Như Lai càng sáng ngời. Nhưng điều đau buồn nhứt là chúng ta cùng bị người mù dẩn đoàn người mù cùng xuống hố mê tín dị đoan hàng hơn hai nghìn năm trăm năm nay đó là:

1) Ngài Sĩ đạt Ta xuất thân là con người có cha sanh mẹ đẻ, có quê hương xứ sở và tu luyện thành Phật. Khi vừa chứng quả thành Phật, Phật Thích Ca Mâu Ni long trọng tuyên bố: Thiên thượng thiên hạ, Duy ngã độc tôn, Nhứt thiết thế gian, Sinh lão bệnh tử. Rõ ràng ràng rằng Ngài cho nhân loại biết chỉ có một mình Ngài tu chứng quả thành Phật. Có nghĩa trước Ngài chưa có ai tu thành Phật cả. Chúng ta đã bị người mù dẩn chúng ta vào rừng ma Phật. Phật Adidà sẽ xuất hiện 200 năm nữa!!! Làm sao bọn họ biết? Và chúng ta đã biết bọn Tàu đã ngụy tạo dựng nên ông táo khiến những người có ăn học, có văn hoá, học thức uyên thâm phải u mê kính cẩn qùy lạy ông táo, Phật Adidà tưởng. Thật ra đây là âm mưu của bọn Tàu nhằm ru ngủ hàng Phật tử vào mê hồn trận hầu dể dàng hốt bạc. Chúng ta nên nhớ rằng sau khi thành Phật, đức Phật Thích Ca đã đào tạo hàng ngàn vị A la Hán để cầu chứng cho pháp của Như Lai là chân lý.

2) Qua tứ diệu đế, Như Lai dạy rằng nếu muốn tự tu, tiến đến làm chủ sinh lão bệnh tữ thì mỗi người hãy tự diệt hết ngũ dục (ăn, ngủ, danh, sắc, tài lộc), vậy mà đám thầy mù đã dẩn dắt hàng Phật tử vào con đường qùy lạy, van xin tiền tài, danh vọng, chồng con, ăn ngon, mặc đẹp, nhà cao, cửa rộng, giường nệm ngủ yên...

3) Tất cả hàng Phật tử chúng ta đều biết Phật Thích Ca lên án, bát bỏ luận cứ của lục đạo. Vậy mà hàng Phật tử chúng ta đang ngụp lặn trong bể mê tín dị đoan còn hơn bọn lục đạo! Đức Phật có dạy "người ăn mày đem dâng món ăn ngon nhứt của họ, qúy vị có ăn không?" Vậy mà qúy vị u mê dâng cúng đồ ăn bất tịnh lên Phật làm sao Ngài hưởng đây? Làm việc vô duyên mà vẫn cứ làm sao? Trong quá trình dài lâu lịch sử nhân loại, nhứt là Trung Hoa những trò phù thủy, mê tín dị đoan mê hoặc lòng người từ việc giết trinh nữ đến giết loài vật để dâng cúng thần linh toàn là chuyện hoang đường, làm bại hoại sinh hoạt xã hội. nguyên nhân chính là do lòng người vô minh và đầy dục vọng ham muốn giúp bọn ma sư dùng tà thuật lộng hành. Cũng từ đây Phật dạy rằng "còn làm người là còn mê thiên đường, khi chết rồi thì không còn có thiên đường nữa",(không có thế giới siêu hình), "làm người đau khổ vì quá nhiều dục vọng, tham sân si mạn nghi nên trôi lăn luân hồi mãi mãi. Muốn tự làm chủ sinh lão bệnh tử thì phải diệt dục là tự giải thoát luân hồi) (tứ diệu đế)

4) Đức Phật Thích Ca dạy hàng Phật tử của Ngài là mỗi người hãy tự thắp đuốc lên mà đi, hãy tinh tấn diệt ngũ dục, hãy tinh tấn diệt ngũ triền cái (tham sân si mạn nghi), hãy tinh tấn diệt ác pháp thì tự động thiện pháp phát triển là lần tiến đến làm chủ thân tâm mình. Đã là tu sĩ Phật giáo mà còn cầu mong và vui mừng hớn hở thành danh, được chức và lên chức đại đức, thượng toạ, hoà thượng...mà không lo tự tu để tự làm chủ sinh lão bệnh tử! Giết n
04/11/201121:48:48
Khách

Phật tử Việt nam vui mừng chào đón
Alahán xuất hiện tại Việt Nam

Trưỡng lão Thích Thông Lạc




"Khi con nghe thấy điều gì, con đừng vội tin mà cũng đừng bỏ vội. Con hãy quan sát (chánh kiến) cho rõ ràng và suy tư (tư duy) thông suốt ngọn ngành, điều đó là thiện pháp hay là ác pháp? Nếu là thiện pháp thì con có thể đón nhận vì điều đó là điều lợi ích cho chính con" Phật Thích Ca dạy

Ngày xưa có vị vua bất mãn khi hay tin Phật đưa ông gánh phân (Ca Chiên Diên), một người có giai cấp bần cùng nhứt trong xã hội thời đó vào hàng tăng sĩ Phật giáo. Vua liền tìm đến gặp Phật và hạch hỏi sao có chuyện đó? Phật cho vua biết rằng, một người làm được những đìều mà người đời không mấy ai làm được, Phật kể hàng trăm giới mà người tu sĩ Phật giáo phải gìn giữ. Nhà vua khâm phục, tự cho rằng chính bản thân vua làm còn không được, vì vậy vua qùy đãnh lễ ông hốt phân và xin tình nguyện cúng dường thực phẩm và tiện nghi tối thiểu cho chúng tăng. Đồng thời ông hỏi Phật. Xin Gotama cho chúng tôi biết làm sao biết được vị đó là thánh tăng? Thì Ngài hãy tiếp cận người đó từ một đến 3 tháng... để quan sát người đó có phạm giới nào không? Nếu phạm bất cứ một lỗi nhỏ nào đều không phải là tăng sĩ Phật giáo. Theo lời dạy của Phật, chúng ta cùng quan sát thầy Thông lạc:



- Nếu chứng quả Ahán. Lấy gì để làm tin?

* Nhằm tạo niềm tin cho những Phật tử muốn theo Ngài học tu hành. Vào mùa hạ 1995, thầyTL đã thể hiện thần thông giáo hoá chúng sanh, bằng cách ngồi suốt 15 ngày tịnh chỉ hơi thở.(không ăn uống). Rất đông Phật tử và các Đại đệ tử Minh Tông, Mật Hạnh, Thiện Thuận, Từ Quang... Ni Nguyên Thanh, Liễu tâm, Diệu Tâm, Thiện Phương.. chứng kiến và canh giữ. Thầy TL không cho quảng bá, vì thầy chỉ muốn tạo niềm tin cho những đệ tử tin tưởng mà lo tu hành thôi, thầy không cần phô trương nổi tiếng để làm gì. Thực sự thầy ngồi lâu hơn nữa nhưng, thầy cần phải soạn thảo giáo án dạy cho đệ tử quan trọng hơn.

- Vị Alhán là người phải làm chủ được bản thân, là phải làm chủ luôn bịnh. Không cần bác sĩ.

* Vào tháng 12 năm 1999 vì làm việc quá sức, suốt ngày đêm soạn thảo bài vở dạy cho đệ tử, thầy TL bị bịnh lao phổi tái phát. Mỗi lần khạc ra máu, Bác sĩ và nhiều đệ tử không an lòng nên thỉnh mời thầy đi nằm bịnh viện, họ sợ thầy TL không có tiền nên ngại. Nhưng thầy TL cho qúy đệ tử biết rằng thầy đã làm chủ được sinh lão bệnh tử thì thầy phải làm chủ được bịnh của thân tâm thầy. Chỉ 15 ngày thầy uống ly nước cam và dùng tâm lực ngồi thiền trị hết bịnh lao phổi ho ra máu. Khi bịnh, cân nặng từ 35 ký, hết bịnh cân được 44 ký. Có bác sĩ và nhiều Phật tử tại hiện trường. Chỉ uống ly nước cam trong suốt 15 ngày mà thầy TL tăng lên 9 ký lô. Xin đừng tin vội, hãy về tu viện Chơn Như tự làm thám tử điều tra cho rõ. Ngoài ra, thầy hướng dẫn cho nhiều tăng, ni tự trị bịnh mà không cần BS, đã thành công. Bản thân người viết bài nầy, bị bịnh đái đường và cao máu, không uống thuốc, tự trị đã hết bịnh đái đường có Kaiser Permanente nhà thương trứ danh xác nhận, cao máu tư 175 xuống 131. Đái đường không bác sĩ nào trị hết. Tôi cam kết áp dụng đúng pháp thầy TL thì hết. Không phải tốn tiền gì cả, không uống thuốc, chỉ trui rèn nghị lực mà thôi.


- Là tăng sĩ đã chứng quả Alahán thì tăng sĩ đó phải nghiêm trì giới pháp chứ?

* Chúng ta hãy quan sát cho kỷ, tác phong sống hàng ngày của thầy TL có xứng đáng là tăng sĩ Phật giáo không? Hàng trăm tăng sĩ và ni cô về tu viện Chơn Như đều xác nhận rằng họ không thể nào kham nhẫn nổi giới pháp giành cho tăng sĩ. Chỉ có thầy TL đã và đang thực hiện được đúng lời Phật dạy mà thôi! Thầy Chân Quang, thầy Nhất Hạnh và hàng ngàn tăng, ni nổi tiếng vang dội khắp năm châu đã chào thua! Không vị nào kham nhẫn ăn mỗi ngày một bữa, ngủ 4 tiếng và làm việc đánh máy soạn giáo án suốt mỗi ngày. Tối thiểu, các tăng sĩ khác cần 2 bữa ăn và ngủ 8 tiếng mỗi ngày, làm việc vài giờ và uống nước sinh tố!. Nhiều cư sĩ
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.