Hôm nay,  

Trung Tâm Văn Hoá San Jose Tìm Biểu Tượng Việt Nam

06/12/200300:00:00(Xem: 5152)
San Jose (Trần Củng Sơn) -- Thành phố San Jose đang xây trung tâm Civic Center mới tại góc đường số 5 thay thế cho cái cũ nằm trên đườn San Carlos. Và trong cuộc họp tuần qua, cô Madison Nguyễn,ủy viên giáo dục học khu Franklin-Mckinley, được mời vào trong ban cố vấn. Đề nghị của cô là nên có một hình ảnh biểu tượng cho văn hoá của hơn 100 ngàn người Mỹ gốc Việt tại thành phố này và được chấp nhận.
Nghệ nhân Andrew Leicester sẽ là người thực hiện 16 tác phẩm tượng trưng cho sinh hoạt văn hóa và lịch sử của các sắc dân trong thành phố mà cộng đồng Việt Nam có một cái.

Cô Madison Nguyễn lên tiếng nhờ các nhà nghiên cứu văn hóa đóng góp ý kiến là nên lựa hình ảnh nào, xin nhắc là không có người trong đó. Có ý kiến đưa ra là chọn hình Chùa Một Cột, hình Chợ Bến Thành, hình Chiếc Thuyền Tị Nạn...
Thời hạn cô phải nộp cho ủy ban là ngày 11 tháng 12- năm 2003 nên nhờ quí vị sớm gởi hình ảnh về địa chỉ P.O box 21039, San Jose, CA 95151 hoặc email : madison.nguyen@fmsd.org.
Cô Madison Nguyễn, 29 tuổi, vừa đắc cử uỷ viên học khu tháng 11 năm ngoái, là một khuôn mặt xông xáo trong các sinh hoạt chính trị đại diện cho cộng đồng VN tại San Jose, được các cấp chính quyền và truyền thông Mỹ nể phục ở kiến thức và sự thông minh của người thiếu nữ gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.