Hôm nay,  

Lễ Phật Đản Chùa Dược Sư: 3,000 Phật Tử Về Tham Dự

28/05/200200:00:00(Xem: 4184)
PHOTO: Quang cảnh bên trong chánh điện chùa Dược Sư trong ngày Đại lễ Phật Đản.

Quận Cam (Nguyễn Ngân) - Dưới sự Chứng Minh của Hòa Thượng Thích Đạo Quang và hơn 40 Tăng Ni, gần 3 ngàn lượt người tới tham dự Đại Lễ Phật Đản do chùa Dược Sư tổ chức vào trưa chủ nhật lúc 10 giờ 30 ngày 26 tháng 5/2002.

Sau nghi lễ chào cờ thường lệ Hòa Thượng Thích Thiện Viên (Viện Chủ Chùa Hương Tích) đã thuyết giảng về đề tài: Ý Nghĩa sự Đản Sanh của Đức Thích Ca.

Đại lễ chính thức được bắt đầu theo nghi thức Đại Thừa dưới quyền Chủ Sám của Hòa Thượng Thích Đạo Quang (Viện Chủ Chùa Quan Âm).

Chùa Dược Sư là một ngôi Ni Tự lớn nhất tại Nam Cali do Ni Trưởng Thích Nữ Như Hòa làm Viện Chủ điều hành gần 20 nữ tu, với kỷ luật rất nghiêm minh, tại đây ngoài chương trình tu học Phật Pháp hầu như tất cả đều được gởi đi học tại các trường Đại Học lớn trong vùng, hiện nay trong Ni Chúng có người đã ra trường với cấp bằng Dược sĩ, cao học và rất nhiều Ni Sinh đang ở năm cuối cùng của chương trình cử nhân.

Trong đường hướng giáo dục Thanh Thiếu Nhi chùa Dược Sư cũng đang điều hành một Trung Tâm Việt Ngữ và một Đơn vị Gia Đình Phật Tử có tên Chánh Pháp với hàng trăm học sinh và Đoàn Viên. GĐPT Chánh Pháp là một trong những đơn vị GĐPT có khả năng văn nghệ lớn tại vùng Quận Cam. Ni Trưởng Thích Nữ Như Hòa rất ưu ái với tổ chức này, Trong mùa Phật Đản năm nay, ngoaì tổ chức nghi lễ do Ni Chúng đảm trách, phần lớn các công việc khác đều được Ni Trưởng Như Hòa tin tưởng giao phó cho GĐPT gánh vác kể cả việc điều hành chương trình đại lễ và thiết lập hình ảnh vườn Lâm Tỳ Ni trước sân chánh điện.

Năm nay đặc biệt trong hàng chứng minh người ta còn thấy có Sư Bà Thích Minh Từ, Viện Chủ Chùa Phật Huệ tại Việt nam, nhân chuyến hoằng pháp Châu Mỹ đã quang lâm tham dự đại Lễ Phật Đản tại đây.

Sau trang kinh mùa Phật Đản, Chương trình văn nghệ do GĐPT Chánh Pháp thực hiện với sự tham dự của nhiều Ca nhạc sĩ chuyên nghiệp, đặc biệt với truyền thống từ nhiều năm nay, hầu hết chương trình là các tiết mục cổ nhạc, cải lương trích đoạn, năm nay khởi sắc hơn với sự tham dự của các thí sinh vừa trúng tuyển kỳ thi Ca Cổ Nhạc do nhóm Cổ Nhạc Miền Nam Cali tổ chức và phát giải vài tháng trước đây.

Chương trình đã chấm dứt lúc lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.