Hôm nay,  

Họp Mặt Nhóm Cựu Sv Saigon Với Nghệ Sĩ Thanh Hùng

19/08/200200:00:00(Xem: 4997)
PHOTO: Nghệ sĩ Thanh Hùng trình diễn trong ngày họp mặt nhóm bạn cựu sinh viên Sài Gòn.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Qua lời mời của Nhà báo Đỗ Ngọc Yến và Nhạc Sĩ Ngô Mạnh Thu, tối ngày 16 tháng 8 năm 2002, với không khí mát dịu, trong hội trường nhật báo Người Việt gần 100 thân hữu của anh Nguyễn Thanh Hùng đã quay quần bên nhau để nghe anh ngâm và hát những bài ca cổ, trong khi chung quanh còn bề bộn sách báo vì chưa kịp dọn về khu vực mới.
Qua lời giới thiệu của nhạc sĩ Ngô Mạnh Thu và nhà báo Đỗ Ngọc Yến, người ta được biết anh Nguyễn Thanh Hùng đã đậu bằng kỹ sư hóa học tại Hà Nội giữa thập niên 50, sau đó anh vượt tuyến vào Nam và tốt nghiệp kỹ sư công chánh đầu thập niên 60. Trong thời kỳ tranh đấu, xuống đường khoảng 63- và về sau là lúc anh sinh hoạt nhiều nhất với nhóm sinh viên Đại học xá Minh Mạng, trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ cũng như các buổi sinh hoạt trên sân cỏ của Luật khoa, Ykhoa, Văn Khoa và Khoa học. Nếu những ai từng có một lần đến những nơi chốn này, chắc chắn sẽ không thể nào quên được hình ảnh người sinh viên tầm thước nhưng lại có giọng hát mạnh, to và đầy cảm xúc qua các thể điệu Chèo, Quan họ hay ngâm thơ với rất nhiều phong cách khác nhau.


Trong buổi họp mặt tối 16- vứa qua anh đã gây được rất nhiều ấn tượng cho người nghe qua lối ngâm chính xác, mạnh và nhất là lối diễn xuất, nhập vai một cách thần tình, anh đã đưa khán giả khóc cười theo anh trong trường thi "Tiêu Sơn Tráng Sĩ" đoạn nói về mối tình tuyệt vọng với quận chúa Trương Quỳnh Như. Nhìn anh say sưa diễn tả tâm trạng người anh hùng khóc mỹ nhân, không ai có thể nghĩ là với số tuổi 71 anh vẫn còn có thể cuốn hút người nghe cùng với anh theo từng vần thơ. Nhạc sĩ Nguyễn Hiền đã làm tăng thêm nét sống động của trường thi với ngón đàn dương cầm điêu luyện của anh. Sau đó anh Thanh Hùng đã trình bày bài văn tế Quốc Tổ do chính anh sáng tác, qua hai cách đọc văn tế khác nhau của nghệ thuật ngâm vịnh Việt Nam.
Trong dịp này ngoài Nhà báo Đỗ Ngọc Yến, Ngô Mạnh Thu, Hà Tường Cát, Phạm Lộc còn có Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang một trong những người nhỏ tuổi nhất của nhóm thanh niên, sinh viên thời kỳ đấu trang đã nói về vài kỷ niệm cùng với anh và trong lúc cao hứng đã cùng với anh Thanh Hùng hát một vài ca khúc ngắn trong thể điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh. Với cách trình diễn rất gàn gũi hai anh đã làm mọi người được dịp vỗ tay hát theo trong tiếng cười rộn rã. Gây cảm tưởng đang sống lại một trong những buổi sinh hoặt tập thể của nhóm SV VN ngày xưa.
Buổi họp mặt cũng là ngày đánh dấu sinh nhật lần thứ 71 của anh, nên ban tổ chức đã trịnh trọng mời mọi người cùng thưởng thức chiếc bánh sinh nhật nhỏ nhưng đầy tình nghĩa của Ban Tổ Chức . Đặc biệt một người làm báo trẻ và cũng là tay hí họa của nguyệt san Mini News là Etcetera đã gởi đến anh 1 món quà nhỏ nhân ngày sinh nhật này của anh.
Sau buổi gặp gỡ thân mật này anh sẽ quay trở về lại nơi cư ngụ là Dallas (Texas). Tại nơi đây anh cũng là người có nhiều hoạt động văn hóa trong cộng đồng Việt Nam và các trường Đại học Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.