Hôm nay,  

Odyssey - Hành Trình Về Đất Mẹ Tổ Chức Thành Công Tại Hoa Thịnh Đốn

12/09/200100:00:00(Xem: 4728)
Hoa Thịnh Đốn (VANN) - Hai ngày liên tục chương trình ca vũ nhạc và trình diễn thời trang Odyssey chủ đề Hành Trình Về Đất Mẹ (Journey to the land of Lac Hong) do Asian Pacific American Cultural Arts Foundation (APACAF) tổ chức tại Trung Tâm Văn Hóa Đại Học NOVA vào hôm thứ Bảy 8/9/2001 và Chúa Nhật 9/9/2001 đã thu hút trên 500 khán giả Hoa Kỳ và Việt Nam tham dự. Với y phục màu sắc lộng lẫy đã làm nổi bậc nét đẹp đài các của người phụ nữ Việt Nam. Chen lẩn trong những điệu nhạc tình tự và trong sáng đã thay lời chứng minh cho một nền văn hóa tuyệt vời của dòng giống con cháu Lạc Hồng, có tự ngàn xưa.

Mở đầu chương trình Hành Trình Về Đất Mẹ, Odyssey đã tạo sự ngạc nhiên kỳ thú cho khán giả qua Vũ khúc Một Mẹ Trăm Con. Rồi tuần tự hoạt cảnh Đêm Mê Linh, Hòn Vọng Phu ôm con đứng đợi chồng về cho đến . . . Một Đời Áo Mẹ Áo Em đã vô tình làm những giọt nước đọng trên khóe mắt của Mẹ tôi. Và làm sao mà cầm được giọt nước mắt trung trinh khi nhìn lại tâm trạng ngổn ngang của chính mình, người phụ nữ Việt, trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh phải chia tay tiễn biệt chồng - "Bến tiêu tương cách Hàm Dương mấy dặm, lòng Chàng ý thiếp ai sầu hơn ai". Odyssey còn đưa nhau về tìm lại nét đẹp của Mẹ Việt Nam. Nét đẹp của Hai Bà Trưng thay chồng dành lại độc lập cho quê hương. Odyssey còn đưa khán giả về với nét đẹp tuyệt vời của nàng Tô Thị hóa đá, phố Kỳ Lừa, qua Asa ôm con bất động đứng đợi chồng về. Nét đẹp của Huyền Trân Công Chúa hy sinh để mở rộng giang san gấm vóc. Và nhất là nét đẹp của người phụ nữ Việt luôn "Giữ cho thơm lành tấm áo" qua từng thời vận nước nổi trôi.

Qua suốt 2 giờ trình diễn, các em thuộc Võ Đường Tây Sơn đã tạo một cảm tình đặc biệt cho giới hâm mộ qua các đường kiếm, bài quyền dân tộc của võ học Việt NamHết thời binh biến, Odyssey giới thiệu các em cùng các sinh viên Maryland trình diễn hoạt cảnh "Gánh thóc về gánh về, gánh về, gánh về ..." trên những chiếc áo bà ba do các em học sinh và sinh viên trong vùng thủ đô trình diễn đã tạo nên giây phút đầm ấm ngắn ngủi yên bình của lịch sử Việt Nam.

Bên cạnh những trang vận thanh nhã mộc mạc của người miền núi, Odyssey còn giới thiệu đến người vùng thủ đô tà áo dài lộng lẫy của Nam Phương Hoàng Hậu, nét kiêu xa của chiếc áo dài Bà Nhu và màu sắc tươi mát của những chiếc áo dài thời trang do chính La Hằng thiết kế (La Hằng là người thiết kế và chính tay may lấy tất cả những y phục, giầy, nón và kẹp tóc các diễn viên và người mẫu. Ngoại trừ những bộ đồng phục của võ đường Tây Sơn). Đặc sắc nhất là Odyssey đã đưa khán giả chiêm ngưỡng những màn trình diễn y phục cổ truyền và thời trang. Ghi nhận, các cô người mẫu vùng Hoa Thịnh Đốn lại một lần nữa tô thắm nét đẹp của người phụ nữ thuộc các sắc tộc cao nguyên qua dáng đi kêu sa quyện trên những tà áo thướt tha đầy màu sắc.

Odyssey được giới thiệu duyên dáng và lời dẫn có giá trị sử liệu qua Lê Thanh bằng Anh ngữ và Bảo Oanh bằng Việt ngữ. Hành trình về Đất Mẹ phong phú nhờ sự đóng góp tích cực của giới trẻ vùng thủ đô qua các em võ sinh Tây Sơn, hướng đạo sinh, học sinh, sinh viên và các cô người mẫu. Odyssey còn được sự hiện diện đặc biệt của Ái Vân, Nga Mi, Trần Lãng Minh, Nghiêm Phú Phúc, Huỳnh Thái Bình, Bảo Oanh, Thanh Hà, Trịnh Asa và Hà Ngọc Vũ qua các tiết mục đơn ca, ngâm thơ, và trường ca (Hòn Vọng Phu).

Để có được một chương trình thành công, ban tổ chức đã huy động gần 60 diễn viên, trong số này có các em chỉ mới tròn 4 hoặc 5 tuổi, đa số ở tuổi thanh thiếu niên. Gần cuối chương trình, chị Lê Thanh và Bảo Oanh đã thay mặt các anh chị em APACAF tặng Lê Thùy Lan một tấm "plaque" kỷ niệm cho một sinh hoạt văn học nghệ thuật đầu tay. Thay mặt ban tổ chức GS Hồ Bửu đã ngỏ lời cám ơn quan khách, quý mạnh thường quân, giới truyền thông và các anh chị đạo diễn, thiết kế sân khấu, video, trật tự, tiếp tân, ánh sáng và âm thanh.

Odyssey, cuộc hành trình về Đất Mẹ không chỉ nhằm gây quỹ giúp cho một bảo tàng viện được hình thành mà còn là sự ra đời một tác phẩm văn hóa do chính người trẻ vùng Hoa Thịnh Đốn thực hiện sau 26 năm sống và trưởng thành tại hải ngoại. Odyssey chấm dứt vào khoảng 7 giờ 30 chiều Chúa Nhật để lại trong lòng người tham dự nét đẹp anh thư bất hủ của người phụ nữ Việt Nam thăng trầm qua từng trang sử. (Võ Thành Nhân)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.