Hôm nay,  

Lễ Hội Hí Họa Giáng Sinh: 1 Họa Sĩ Việt, 11 Họa Sĩ Mỹ

15/12/200300:00:00(Xem: 4480)
WASHINGTON -- Một trang web của các họa sĩ hí họa Hoa Kỳ sẽ thực hiện một Lễ Hội Mừng Giáng Sinh trong đó sẽ đang các tranh hí họa các họa sĩ hí họa hàng đầu nước Mỹ -- trong đó, một họa sĩ Việt Nam đã được mời tham dự lễ hội này.
Cuộc trình diễn này lấy tên là “Twelve Cartoon Days of Christmas” (Mười Hai Ngày Giáng Sinh) sẽ thực hiện từ ngày 14 tới ngày 25 tháng 12, 2003, trên trang web ở địa chỉ:
www.the-cartoonist.com.
Mỗi ngày là một họa sĩ và họa sĩ này sẽ trưng bày tranh hí họa với chủ đề Giáng Sinh trên trang web đó. Tranh này được chọn để thích hợp với mọi người trong gia đình, cho cả trẻ em, nhằm chia sẻ niềm vui mùa Lễ Giáng Sinh.
Họa sĩ VAL, tên thật là Vũ Trọng Lân, đã được mời triển lãm trong lễ hội này. Tranh của VAL sẽ xuất hiện ngày Thứ Sáu 19-12-2003 trên trang www.the-cartoonist.com.

Họa sĩ VAL đã nổi tiếng trong làng báo Việt ngữ qua các tranh hí họa nhiều đề tài phức tạp, từ chính trị tới xã hội, từ các xung đột cộng đồng tới thời sự... Gần đây, những tranh hí họa của VAL về Cuộc Chiến Khủng Bố đã được một số phòng tranh Hoa Kỳ mời triển lãm.
Họa sĩ VAL cũng đã tham dự nhiều cuộc triển lãm trong cộng đồng người Việt ở Quận Cam, từ các buổi vẽ tranh sơn dầu “plein air” về đời sống dân Việt ở Little Saigon cho tới các chuyên đề về hí họa cùng với nhiều họa sĩ khác.
Họa sĩ VAL cộng tác với Việt Báo từ nhiều năm nay, và tranh của anh hiện lưu trữ ở trang web www.vietbao.com/hihoa
Bắt đầu từ chủ nhật, trang web
www.the-cartoonist.comđã tiến hành lễ hội “Twelve Cartoon Days of Christmas.” Mời quý độc giả vào xem để so sánh tranh họa sĩ Việt và Mỹ trong chủ đề Giáng Sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.