Hôm nay,  

Đòi Để Sách Báo Từ Mỹ Vào VN

02/11/200600:00:00(Xem: 3793)

DB Daucher Thăm Cộng Đồng Đòi Để Sách Báo Từ Mỹ Vào VN

DB Daucher và nhà văn Nhã Ca tại tòa soạn Việt Báo.

Westminter (VB).- Khoảng 3 giờ rưỡi chiều Thứ Tư 1-11, ghé thăm tòa soạn, nhân dịp gửi tặng ban biên tập Việt Báo bức ảnh Sắc Lệnh Cờ Vàng, dân biểu Lynn Daucher ngỏ lời cám ơn sự tin cậy của đông đảo cử tri người Mỹ gốc Việt tại Quận Cam. Bà tỏ ra xúc động và vui mừng về thái độ ân cần của đông đảo người Việt đối với bà, trong các cuộc tiếp xúc gần đây.

Bà tâm sự với phóng viên Việt Báo: 'Tôi đi bộ tới tận nhà hàng trăm cư dân Việt ở thành phố Garden Grove. Đoàn người ngày càng thu hút thêm nhiều cô bác nhập vào cùng đi, mỗi lúc một đông. Nhiều người gọi tôi, nắm tay tôi, nói với tôi rằng sẽ bỏ phiếu cho tôi… Tôi cảm động vì cảm thấy mình không hề xa lạ với cộng đồng Việt Nam.' Bà cũng cho biết mỗi ngày có khoảng 50 - 70 cử tri Việt tới văn phòng giúp bà gọi phone nhắc dân Việt đi bầu và bầu cho ứng cử viên dân biểu Lynn Daucher.

Khi được hỏi về một số sự kiện được coi là 'không bình thường' qua sự kiện có thêm một người “wrtie-in” ra tranh cử để chia phiếu của bà, trong cuộc chạy đua giữa bà và ông Lou Correa, bà Lynn Daucher nói: 'Tôi phát hiện ra rằng người ứng cử thứ ba đó là người của phía đối thủ của tôi. Tôi đã liên tục giải thích vụ này cho cử tri được biết, đặc biệt là cử tri Việt Nam vì lá phiếu của cộng đồng Việt là vô cùng quan trọng đối với tôi trong cuộc tranh cử lần này.'

Bà Lynn Daucher cũng cho biết thêm, nếu tái đắc cử dân biểu, bà sẽ tới thủ đô Washington trong một tuần để vận động đưa ra nghị quyết buộc phía CSVN phải tôn trọng sự công bằng trong giao thương với người Mỹ gốc Việt ở hải ngoại. Bà từng bất bình về việc phía CSVN xuất cảng văn hóa phẩm ồ ạt sang Mỹ trong khi hạn chế các sản phẩm cùng loại của người Việt hải ngoại vào trong nước. Bà cũng cho rằng việc xuất hiện một số sách báo sản phẩm tuyên truyền của CSVN tại một số thư viện Mỹ mà không có sự tham khảo của cộng đồng VN là không thể chấp nhận được.

Bà Lynn Daucher là nhà dân cử từng sát cánh với dân biểu Trần Thái Văn vận động Thống Đốc Cali ký sắc lệnh Cờ Vàng và bãi bỏ lệnh hạn chế thời gian bày bán bánh chưng của người VN một cách thành công. Bà tỏ ra tự tin khi cho rằng khi bà luôn lắng nghe tất cả những vấn đề của cộng đồng Việt Nam đặt ra. Do vậy, khi bà trở thành dân biểu thì cộng đồng VN sẽ có nhiều thuận lợi hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.