Hôm nay,  

Ký Giả Vn Họp Mặt Tất Niên

01/02/200300:00:00(Xem: 4276)
PHOTO: Cùng hợp ca trong buổi họp mặt tất niên Hội Ký Giả Việt Nam ở Little Saigon.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Khoảng gần 60 người phần lớn là các ký giả, phóng viên trước 75 cho đến hôm nay đã gặp mặt nhau tại nhà hàng Paracel lúc 7:30 đêm 30 tháng 1 năm 2003 để cùng nhau họp mặt lần cuối cùng của năm Nhâm Ngọ.
Sau nghi thức chào cờ. Ông Đỗ Ngọc Yên đã lên chúc mừng các bạn đồng nghiệp đồng thời ông cũng đề cập đến chương trình Đại Hội Truyền Thông thế giới dự trù sẽ được tổ chức vào giữa năm 2003. Theo ông từ ngày Việt Nam có báo chí, truyền thanh, truyền hình đến nay cũng có nhiều hội như: Hội ký giả miền nam, Hội chủ báo..v..v.. Nhưng chưa bao giờ có 1 đại hội để tất cả cùng gặp mặt nhau. Nếu thành công thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử báo chí Việt Nam có cuộc tập họp đông đủ nhất.
Sau đó ông đã mời tất cả đều bước lên sân khấu để cùng ca sĩ Phương Hồng Quế hát bài "Ly Rượu Mừng" thay lới chúc lẫn nhau vào những ngày cuối năm.


Tiếp đến là lời tâm tình chia sẽ những chuyện buồn vui làm báo bắt đầu từ ông Đinh Hiển, một người làm báo vẽ tranh hí họa lâu năm nhất. Năm nay ký giả Đinh Hiển đã 72 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh lái xe hơn 1giờ 30 phút để đến tham dự. Theo ông sự gặp gỡ nhau như thế này rất cần thiết vì cho mọi người thấy được nhau, nghe được nhau vì đời sống đến đi rất bất ngờ, nhân đây ông cũng đã nhắc đến cái chết của Long Ân và ông mong mọi người có dịp thì nên đến với nhau đừng hứa hẹn.
Sau đó là ký giả Nguyễn Xuân Thành tức Anh Thành của Người Việt, ông cũng là người có chiều dày làm báo khá lâu khi qua Mỹ ông cũng là người đã đầu tư vào ngành báo chí nhưng theo ông: Lúc nào ông cũng phải đi hàng hai, chỉ coi làm báo như là một nghề phụ vì ông biết rằng làm báo chỉ có "cháo trắng" mà thôi, không thể nào sống chuyên về làm báo ngoài trừ một số rất ít người kiên nhẫn và quyết tâm.
Tiếp theo Anh Thành là Đỗ Sơn, Ông Lâm Tường Dũ, rồi Phan Ngọc Tiếu, Đỗ Việt Anh, Khúc Minh .v..v..tất cả đều đã lên để chia xẻ những vui buồn trong đời làm báo, phát thanh hay truyền hình của mình.
Buổi gặp mặt không có mời quan khách hay các nhà bảo trợ, chỉ thuần là anh chị em ký giả, phóng viên, chủ báo, chủ đài ..v..v.. nói chung là những người liên hệ đến ngành truyền thông mà thôi.
Buổi gặp mặt do nhà báo Du Miên, Đỗ Sơn cùng Ông Đỗ Ngọc Yến đề xướng và tổ chức kết thúc vào lúc 9:30 tối cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.