Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma Chúc Tết Dân Tộc Việt

01/02/200300:00:00(Xem: 4538)
DHARAMSALA, Ấn Độ (VB) -- Đức Đạt Lai Lạt Ma vừa gửi lời chúc Tết ngươì Việt toàn cầu, nhân dịp một nhóm Phật Tử (trong đó có nhóm phóng viên Đài truyền hình quốc tế KSCI) tới Ấn Độ hành hương và bái kiến ngài.
Các lời chúc Tết, thăm hỏi và khai thị của Đức Đạt Lai Lạt Ma đã được thu băng từ, và khi về Quận Cam đã được cư sĩ Tạ Mộng Tân dịch ra Việt Ngữ.
Trong băng từ, nhóm Phật Tử người Việt đã nói, “Nhân dịp ngày Tết của VN sắp tới, người dân Việt rất ngưỡng mộ Ngài, xin Đức Đạt Lai Lạt Ma cho vài lời đến dân tộc Việt.”
Ngài trả lời:
“Lẽ đương nhiên. Tôi xin gửi lời chào đến mọi người nhân dịp năm mới. Chính tôi cũng là người tị nạn, nên lấy tư cách của một người tị nạn Anh, tôi xin gửi lời chào năm mới đến những người tị nạn Em.

“Một điều chắc chắn, theo truyền thống, nhiều người VN là Phật Tử. Theo kinh nghiệm cuả tôi, khi chúng ta đang gặp khó khăn thì đó là thông điệp của Đức Phật, và sự kiện này rất hữu ích.
“Theo tôi nghĩ, việc duy trì truyền thống của dân tộc rất xứng đáng, dù ta đang ở nơi đâu. Điều tôi nhận thấy, cộng đồng VN ở Mỹ, ở Pháp, ở Anh Quốc và bất cứ nơi nào, người VN cũng duy trì được truyền thống dân tộc một cac1h chu đáo. Điều đó rất đáng phục. Cho nên tôi ước mong và cầu nguyện cho người VN hải ngoại mãi giữ được truyền thống dân tộc. Trong khi đó, cũng đừng nên quên xã hội nơi mình đang sống. Cảm ơn.”
Phần sau cuộn băng là lời Đức Đạt Lai Lạt Ma trình bày về vấn đề khủng bố, chủ nghĩa tiêu thụ toàn cầu, về giá trị văn minh, và về văn hóa Phật Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.