Hôm nay,  

Thông Cáo Về Các Hồ Sơ Con Cái Ho

20/03/200000:00:00(Xem: 5937)
Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển — Ngày 18 tháng 3, 2000

Mới đây văn phòng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sàigòn cho biết rằng vào giữa tháng 3 họ bắt đầu cứu xét các trường hợp con cái HO nằm trong thành phần Tu Chính Án McCain mở rộng. Đồng thời, văn phòng này cũng đã trả lời về một số hồ sơ có sự lên tiếng của dân biểu thượng nghị sĩ. Sau đây là một số điểm mà các gia đình có con cái trong trường hợp này cần lưu tâm.

1. Việc lập hồ sơ
Trong thời gian qua, các trung tâm dịch vụ của Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển đã hoàn tất 80 hồ sơ để chính các gia đình chuyển nộp cho văn phòng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sàigòn. Chúng tôi còn trên dưới 200 hồ sơ đang cần hoàn tất. Từ giờ đến cuối tháng 3, chúng tôi sẽ dồn mọi nỗ lực để hoàn tất số hồ sơ này.
Trong mấy tuần qua nhiều bậc cha mẹ đã nóng lòng gọi điện thoại cho chúng tôi để hỏi han về tình trạng hồ sơ. Chúng tôi xin quý vị kiên nhẫn. Chúng tôi muốn dành toàn bộ thời gian để hoàn tất hồ sơ trong vòng 2 tuần tới thay vì phải trả lời điện thoại liên tục. Nếu sau hai tuần mà quý vị vẫn chưa nhận được hồ sơ để gởi đi, thì xin liên lạc với chúng tôi.
Có một số quý vị đến nay vẫn chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết để chúng tôi hoàn tất hồ sơ, hoặc có quý vị đã thay đổi địa chỉ mà không thông báo làm cho hồ sơ bị trả về. Chúng tôi rất mong quý vị tận tình hợp tác để giúp chúng tôi hoàn tất hồ sơ cho nhanh chóng.
Chúng tôi hiểu rằng nhiều vị nôn nóng muốn thấy hồ sơ được giải quyết sớm. Tuy nhiên không như một hội đoàn khác chỉ thuần tuý điền đơn và gởi đi, chúng tôi phải nghiên cứu kỹ lưỡng từng hồ sơ một và liên lạc với từng gia đình để phối kiểm các chi tiết cá nhân. Đối với những trường hợp nằm bên lề của Tu Chính Án McCain, chúng tôi giải thích cho đương sự hiểu về những khó khăn trong việc can thiệp hồ sơ và đề nghị những phương cách phòng hờ.

2. Việc Can Thiệp Hồ Sơ
Ngoài việc lập hồ sơ để các gia đình chuyển nộp cho bộ phận định cư tị nạn thuộc văn phòng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sàigòn, chúng tôi còn thảo văn thư cho từng gia đình để gởi đến các vị dân cử của mình nhằm yêu cầu can thiệp và theo rõi hồ sơ. Hiện nay, chúng tôi tạm ngưng việc này để có thì giờ hoàn tất số lượng hồ sơ còn lại. Đầu tháng Tư chúng tôi sẽ quay trở lại công việc này.


Vấn đề theo dõi hồ sơ rất cần thiết vì hai lý do. Đối với những hồ sơ nằm trong tiêu chuẩn Tu Chính Án McCain mở rộng thì việc lên tiếng của các vị dân cử có mục đích nhắc nhở các nhân viên di trú làm việc cẩn thận và nhanh chóng hơn. Đối với những hồ sơ nằm bên lề hay bên ngoài tiêu chuẩn Tu Chính Án McCain, thì các văn thư này sẽ là bước chuẩn bị để vận động sự can thiệp cá nhân hay qua con đường lập pháp của các thành viên Quốc Hội trong thời gian tới đây, nếu cần thiết.

3. Những Trường Hợp Chưa Được Giải Quyết
Trong số hồ sơ đã nhận được hồi âm của văn phòng lãnh sự Hoa Kỳ, có một số đã được cho biết là hồ sơ không được cứu xét vì không nằm trong tiêu chuẩn Tu Chính Án McCain mở rộng. Theo đó, những hồ sơ bị từ chối trước ngày 1 tháng 4, 1995 thì Sở Di Trú sẽ chỉ tái xét cho những trường hợp bị từ chối đơn thuần vì lý do không cùng hộ khẩu liên tục với cha mẹ. Nếu bị từ chối vì lý do khác hay vì nhiều lý do cùng một lúc thì không được cứu xét. Đối với các hồ sơ này, chúng tôi dự định sẽ vận động sự can thiệp của các vị dân cử cho từng hồ sơ một. Nếu không được, thì cách còn lại là vận động cho một nỗ lực lập pháp để lần nữa nới rộng thêm Tu Chính Án McCain. Cả hai việc này đều rất khó khăn và công phu.

4. Việc Phân Bổ Hồ Sơ
Để tiện theo rõi từng hồ sơ một, chúng tôi đã chuyển tất cả hồ sơ ở tiểu bang California về Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. ở Sacramento. Kể từ ngày 15 tháng 3, chúng tôi bắt đầu chuyển bớt một số hồ sơ ở Texas đến Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. ở Houston (những hồ sơ nào được chuyển, chúng tôi sẽ thông báo cho đương sự biết). Các hồ sơ còn lại sẽ do Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. ở Virginia tiếp tục đảm trách.

Ngoài việc liên lạc với các văn phòng dân biểu và thượng nghị sĩ để nhắc nhở họ theo rõi hồ sơ, các trung tâm dịch vụ này sẽ giúp cho các gia đình gặp trở ngại liên lạc trực tiếp với các vị dân cử để nhờ can thiệp. Nếu có thắc mắc, xin liên lạc với trung tâm dịch vụ chịu trách nhiệm về hồ sơ của mình. Sau đây là các địa chỉ liên lạc.

SOS Service Center/Virginia, 2800 Juniper Street, # 8, Fairfax, VA 22031-4411. tel: 703-204-1352
SOS Service Center/Sacramento, 6885 Lindale Drive, Sacramento, CA 95828. tel: 916-395-2156
SOS Service Center/Houston, 12320 Suite A1 Bellaire Blvd., Houston, TX 77072. tel: 281-530-6888

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.