Hôm nay,  

300 Người Dự Đêm Thắp Sáng Nhân Quyền Cho Vn

07/11/200000:00:00(Xem: 4651)
QUẬN CAM- Tối Chủ nhật 5 tháng 11/2000 vừa qua, tại khu vực trước chợ ABC, thị xã Westminster, khoảng 300 đồng hương, đại diện các hội đoàn VN đã tham dự “Đêm Thắp Sáng Nhân Quyền cho Việt Nam” do Cộng đồng VN Nam Cali nhiệm kỳ 2000-2003 tổ chức.

Trong thành phần quan khách có Hội đồng Liên tôn trong đó có Hiền tài Phạm Văn Khảm, Mục sư Trần Thanh Vân, ông Nguyễn Duy Thanh thuộc Giáo hội Phật giáo Hòa hảo, và nhiều nhân sĩ, thành viên của các tổ chức hội đoàn. Về phía Hoa Kỳ có một số vị dân biểu và viên chức chính quyền địa phương.

Trong phần phát biểu, trưởng ban tổ chức Đoàn Thế Cường, hiền tài Phạm Văn Khảm, ông Phan Kỳ Nhơn, chủ tịch Hội đồng quản trị và bà Nguyễn Minh Nguyệt, chủ tịch Hội đồng chấp hành Cộng đồng VN Nam Cali nhiệm kỳ 2000-2003, ông Võ Đại Tôn, luật sư Trần Thái Văn, ứng cử viên Hội đồng thị xã Garden Grove và ông Andy Quách, ứng cử viên hội đồng thị xã Westminster, đã lần lượt phát biểu ý kiến, chia xẻ mối quan tâm của cộng đồng VN tại hải ngoại trước nỗi đau thương của đồng bào vùng lũ miền Tây, đồng thời lên án nhà cầm quyền CSVN đã đàn áp tôn giáo, chà đạp nhân quyền...

Các quan khách Hoa Kỳ như dân biểu Ed Royce, thị trưởng Westminster Frank Fry, thị trưởng Garden Grove Bruce Broadwater, nghị viên Garden Grove Mark Rosen đã lần lượt phát biểu bày tỏ sự cảm thông với tình cảnh của người dân VN tại vùng lũ lụt miền Tây, đồng thời lên án chế độ CS chà đạp nhân quyền.

Cũng trong đêm này, một thành viên của ban tổ chức đã đọc một bức tâm thư của sinh viên trong nước gửi ra hải ngoại tố cáo CSVN vi phạm nhân quyền. Một thành viên khác trong hội đồng quản trị Cộng đồng đã tuyên đọc thỉnh nguyện thư của CĐ VN tại Nam Cali gửi Tổng thống Clinton đề nghị TT vận dụng mọi ưu thế yêu cầu CSVN tôn trọng nhân quyền, chấm dứt đàn áp tôn giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.