Hôm nay,  

Bắc Cali Tranh Luận: Tp Hồ Chí Minh Hay Sài Gòn?

03/09/199900:00:00(Xem: 6628)
Bắc Cali lại tranh luận về đề tài, có nên sử dụng cách gọi “Thành Phố Hồ Chí Minh” trong các bản tin về Sài Gòn hay không. Dưới đây là nội dung bản tin của nhạc sĩ Trần Chí Phúc về cuộc tranh luận sắp diễn ra trên giờ phát thanh Văn Nghệ Hoa Vàng.
Chương trình phát thanh Văn Nghệ Hoa Vàng do nhạc sĩ Trần Chí Phúc và bằng hữu thực hiện trên làn sóng 1430 AM mỗi chiều thứ bảy từ 2 pm đến 3 pm đã được 3 tuần. Riêng chiều Thứ Bảy ngày 4 tháng 9 năm 1999 sẽ có thảo luận về đề tài nổi cộm cho giới truyền thông VN tại hải ngoại là khi viết tin thì nên dùng nhóm chữ “thành phố Hồ Chí Minh” hay tên “Sài Gòn.”

Sở dĩ phải đặt lại vấn đề này là vì một tuần báo Việt Ngữ phát hành tại Bắc Cali vẫn dùng cái tên TP Hồ Chí Minh trên đầu trong các bài viết và bản tin bằng chữ VN cho độc giả VN đọc.
Trong khi đó giới báo chí và phát thanh của người Việt hải ngoại từ bao lâu nay vẫn dùng cái tên Sài Gòn để chỉ thành phố yêu dấu bị thay tên từ khi chế độ CS cai trị miền Nam sau 1975 như là một qui ước để nói lên nguyện vọng của cộng đồng VN hải ngoại là không chấp nhận chế độ cộng sản.
Đề tài thảo luận “TP Hồ Chí Minh hay Sài Gòn” trong chương trình Văn Nghệ Hoa Vàng cần nghe ý kiến của thính giả và các bậc thức giả trong cộng đồng. Xin mời quí vị đón nghe và đóng góp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.