Hôm nay,  

Bắc Cali Tưởng Niệm Quốc Hận Biểu Tình, Hội Thảo, Văn Nghệ

23/04/199900:00:00(Xem: 18332)
SAN JOSE (Cao Sơn) - Chỉ còn không đầy 10 ngày nữa, cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản vùng Bắc California thêm một lần nữa kỷ niệm ngày Quốc Hận Quốc Kháng 30/4. Bắc Cali dự kiến sẽ tổ chức hàng chục sinh hoạt kỷ niệm ngày CSVN cưỡng chiếm toàn bộ đất nước.
* MẠNG LƯỚI NIỀM TIN: NON TRẺ NHƯNG KHÁ CHU ĐÁO
Mạng Lưới Tuổi Trẻ Thắp Sáng Niềm Tin - Bắc California, gọi tắt là Mạng Lưới Niềm Tin (MLNT) là một thực thể bất vụ lợi nhằm liên kết và phối hợp hoạt động của toàn thể giới trẻ Bắc California. Trong chuỗi sinh hoạt đề ra, các công tác thường xuyên của MLNT gồm có:
* Phổ biến các tài liệu Anh/Việt về tội ác của Chế độ CSVN và Hồ Chí Minh đến các trường Trung học, Đại Học và các thư viện. Đặc biệt là tập tài liệu “Ho Chi Minh & Vietnamese Communists Crimes Exposed” do Phong Trào Tuổi Trẻ Dấn Thân Cho Việt Nam tại miền nam Cali phát hành.
* Thực hiện tiết mục “Tâm Tình Thế Hệ” với mục đích lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm của thế hệ cha anh qua những lời tâm tình trò chuyện của các vị này qua làn sóng phát thanh hoặc buổi hội thảo và sau đó phổ biến rộng rãi trên Internet cũng như báo chí (với sự hợp tác/hỗ trợ của các bậc trưởng thượng và giới truyền thông).
* Thực hiện chương trình phát thanh “Diễn Đàn Thanh Niên” vào mỗi tối thứ ba từ 11pm đến 12pm trên làn sóng 1430 AM và các giờ phát thanh hỗ trợ khác nhằm phổ biến tin tức đấu tranh của giới trẻ khắp nơi trên thế giới và vận động cho chuỗi sinh hoạt Quốc Kháng 30/4/99.
* CHUỖI SINH HOẠT QUỐC KHÁNG 30-4: 5 TIẾT MỤC
Chuỗi sinh hoạt này sẽ diễn ra theo thứ tự:
1.- Vào ngày chủ nhật 25/4/99 nhằm ngày Quốc Tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch:
- Trưa: tham dự lễ Quốc Tổ tại Đền Quốc Tổ Vọng Từ và phát quà cho các phái đoàn học sinh đến lễ tổ. (với sự hỗ trợ các phần quà từ các hãng xưởng ngoại quốc và các mạnh thường quân).
- Chiều: tổ chức Hội Thảo với 2 đề tài: 1) Vài nét về thời đại Hùng Vương; 2) tâm tình tị nạn: tù cải tạo, kinh tế mới, vượt biên, vượt biển, cưỡng bức hồi hương, ... (với sự hợp tác/hỗ trợ của Phân hội Chuyên Gia Việt Nam Bắc Cali và những chứng nhân từ đồng bào chia sẻ trong vòng 5-10 phút.
Theo một thành viên của MLNT, trong bối cảnh tổ chức một chuỗi sinh hoạt nhân ngày Quốc Kháng 30 tháng 4 năm nay, MLNT chọn ngày chủ nhật 25/4 đúng vào ngày Quốc Tổ Hùng Vương từ 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều để tổ chức một buổi hội thảo tại Đền Quốc Tổ Vọng Từ 599 N 9th Street Điện thoại: (408) 280-7480.
* CAO ĐIỂM: VĂN NGHỆ ĐẤU TRANH “TUỔI TRẺ & QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM”
2.- Vào thứ sáu 30/4/99, cao điểm của chuỗi sinh hoạt Quốc Kháng:
- Từ 11am - 1pm; biểu tình trước Lãnh sự quán VC tại San Francisco (với sự hợp tác/hỗ trợ của Ủy Ban Phối Hợp Công Tác Đấu Tranh miền Bắc Cali gồm 48 hội đoàn và đồng bào các vùng lân cận).
- Từ 5pm - 7pm; triển lãm hình ảnh “Vạch trần tội ác HCM và CSVN” và “Vinh danh 3 thế hệ phấn đấu cho Dân sinh và Nhân quyền” (với sự hỗ trợ hình ảnh từ khắp nơi).

- Từ 7pm-11pm; đêm văn nghệ đấu tranh”TT & QHVN - hát cho TD DC & NQ VN” bao gồm sự xen kẽ của các tiết mục: lễ cầu an; giới thiệu (mini parade) các đơn vị Quân Cán Chính và các đơn vị trung/đại học/đoàn thể trẻ; văn nghệ các trường; văn nghệ các nghệ sĩ chuyên nghiệp; giới thiệu các thành đạt của CĐ Hải Ngoại; các đoạn phim/slide show; đồng ca cùng đồng bàọ..
Cả hai sinh hoạt triển lãm và đêm văn nghệ sẽ diễn ra tại Cesar Chavez Park ở trung tâm thành phố San Jose 9trên đường Market, nằm giữa Santa Clara St. & San Carlos St.) là một địa điểm hàng năm vẫn tổ chức Giáng Sinh.
2- Buổi “Tâm tình tị nạn”
Đây là dịp để quí vị đồng hương ôn lại và chia sẻ các kỷ niệm vui buồn trong ngày di tản 30/4 hay những đau khổ mất mát lúc vượt biên ra khỏi quê hương. Nhớ lại chuyện cũ và kể lại cho các bạn trẻ chưa trải qua những kinh nghiệm này, chúng ta chỉ mong mỏi các thế hệ trẻ sẽ không quên những nỗi khổ đau chung của dân tộc do chủ nghiã CS gây nên. MLNT mong mỏi quí vị hưởng ứng nồng nhiệt bằng cách thông báo trước nội dung chính phần trình bày của mình và gửi về địa chỉ của Mạng Lưới Niềm Tin. Phần trình bày xin giới hạn trong vòng 5 đến 10 phút; trong đó xin nói một ít tiểu sử của mình. BTC hội thảo sẽ sắp xếp chương trình để thật nhiều quí vị có cơ hội chia sẻ.
3.- Vào thứ bảy 1/5/99, MLNT cử đại diện tham dự và tiếp sức cho các địa phương Atlanta, Canada và Hoa Thịnh Đốn.
Phần sinh hoạt cuối cùng của MLNT là giới thiệu Băng Đọc Truyện “Ngày Quốc Hận” của Thanh Phương. Nhân ngày 30/4/1999, Thanh Phương đã phát hành băng đọc truyện mới với chủ đề “Ngày Quốc Hận” với hai truyện “Hạnh Ngộ Bọt Bèo” của nhà văn Xuân Vũ và “Gia Đình Chú Hai” của nhà văn Ngô Minh Hằng.
* THANH NIÊN SINH VIÊN QUỐC GIA BẮC CALI
Một Nhóm tổ chức thứ hai cũng vừa mới được thành lập trong những ngày qua với danh xưng Thanh Niên, Sinh Viên Quốc Gia Bắc Cali, có trụ sở liên lạc ở số 1308, Saratoga Ave - San Jose, Ca 95129 Voice Mail: 408-516-1557 / Pager: 408-599-1113 Website: www.IMVN.COM/ThanhnienSinhVienQuocGiaBacCali- E-mail: ThanhNienSinhVien QuocGiaBacCali/a/IMVN.COM.
Nhóm này, quy tụ các khuôn mặt quen thuộc trong sinh hoạt cộng đồng vùng Bắc như Huỳnh Hớn, xướng ngôn viên Lê Hùng, Vy Vân, nhà văn nữ Ngọc Thủy với sự hổ trợ của Đài Cali và báo Ý Dân. Trong thông báo và thư mời được phổ biến rộng rãi tuần qua, do Huỳnh Hớn, Trưởng Ban Tổ Chức ký tên cho biết sẽ tổ chức Ngày Quốc Hận-Quốc Kháng 30 tháng 4 với chủ đề:
THANH NIÊN ĐỨNG LÊN ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
Thời gian: Từ 6 giờ chiều đến 12 giờ đêm ngày thứ sáu 30-4-1999. Địa điểm: Santa Clara Fairgrounds, đường Tully, San Jose.
Chương trình gồm các tiết mục:
- Trình chiếu tóm lược cảnh di tản đau thương 1954, 30-4-1975 và các trận đánh oai hùng của các chiến sĩ QLVNCH.
- Thắp nến nguyện cầu cho các quân dân cán chính của VNCH đã hy sinh, đồng bào đã bỏ mình trên biển cả và 58 ngàn quân nhân Hoa Kỳ đã tử trận cho một VN dân chủ, tự do.
- Hoạt cảnh dựng cờ VNCH trên thành phố Sàigòn.
- Văn nghệ đấu tranh do thanh niên, sinh viên và ca sĩ tên tuổi tại hải ngoại đảm nhận.
Mọi chi tiết xin liên lạc: Huỳnh Hớn (408)599-1113.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.