Hôm nay,  

Vận Động Luật In Bảng Số Xe: Cờ Vàng, Republic Of Vietnam

08/02/200600:00:00(Xem: 5786)
VIRGINIA -- Cuộc chiến Cờ Vàng đã tiến thêm một bứớc mới, khi một dự luật trình lên nghị viện tiểu bang Virginia để sẽ cho phép Nha Lộ Vận Virginia phát các bảng số xe mang cờ vàng ba sọc đỏ và dòng chữ "Republic of Vietnam" (Việt Nam Cộng Hòa).

Lá thư của nhà hoạt động nhân quyền Lữ Anh Thư cho biết tình hình này như sau:

Kính thưa quý vị,

Tại Hạ Viện tiểu bang Virginia vào tháng Giêng vừa qua, dân biểu Robert G. Marshall (R) và dân biểu Bob Hull (D) dã giới thiệu một dự luật nhằm cho phép người dân của tiểu bang Virginia được quyền đặt bảng số xe mang quốc kỳ nền Vàng 3 Sọc Đỏ với chú thích Republic of Vietnam.

Tưởng nên nhắc lại, đạo luật chỉ định quốc kỳ nền Vàng 3 Sọc Đỏ là biểu tượng của người Mỹ gốc Việt tại Virginia dã thông qua quốc hội Virginia vào tháng 4 năm 2004 và được Thống Đốc Mark Warner ký ban hành vào ngày 1 tháng 7 năm 2004. Theo đó, quốc kỳ nền Vàng 3 Sọc Đỏ là quốc kỳ thứ hai dược công nhận trong hiến pháp của tiểu bang, sau cờ của POW/MIẠ Chiếu theo hiến pháp của tiểu bang, các cờ được hiến pháp công nhận có thể dược dùng phát hành bản số xe nếu có dược 300 đơn đặt bảng số. Tuy nhiên, sẽ không có hàng chữ Republic of Vietnam .

Với House Bill 52, dân biểu Marshall và Hull đề nghị bảng số xe với Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ và hàng chữ Republic of Vietnam sẽ được phổ biến dù chỉ có một đơn đặt bản số.

Kính xin tất cả quý chú bác cựu quân nhân, quý dồng hương hãy gởi thơ hay gọi dến văn phòng dân biểu tiểu bang của mình dể yêu cầu ủng hộ Dự Luật HB 52, dự luật ủng hộ việc phát hành bảng số xe với quốc kỳ và quốc danh Việt Nam Cộng Hòa.

Kính chào,

Lữ Anh Thư

Xin click vào link bên dưới để biết tên dịa chỉ liên lạc của các vị dân cử tiểu bang:

http://conview.state.va.us/whosmy.nsf/main"openform

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.