Hôm nay,  

Những Dòng Nhạc Lưu Vong 30 Năm Ở San Jose

26/04/200500:00:00(Xem: 6334)
San Jose- Trong những ngày cuối tháng tư, khi những kẻ chiến thắng bên kia đang ăn mừng thì bên này hải ngọai những người Việt lưu vong hồi tưởng lại những chuổi ngày đau thương, chia ly, vượt biển, tị nạn, những phấn đấu gian nan trên xứ người trong suốt 30 năm.
Những bài hát ghi lại tâm trạng lưu vong của quãng đời từ năm 1975 cho đến nay đã được nghe lại bồi hồi trên các đài phát thanh nơi có đông người Việt cư ngụ hay ở các chốn riêng tư mỗi người.
San Jose nơi có hơn một trăm ngàn đồng hương, là thành phố một triệu dân có đông người Việt nhất ở hải ngọai, nếu tính theo đơn vị thành phố. Nhiều buổi tập hợp biểu tình nhân ngày quốc hận 30 tháng tư được các hội đòan tổ chức.

Đêm nhạc mang chủ đề Những Dòng Nhạc Lưu Vong 30 Năm sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ tối thứ bảy 30-4-05 tại rạp hát Le Petit Trianon số 72 N. 5 ST , thành phố San Jose ( góc đường số 5 và Santa Clara, dowtown San Jose). Những tiếng hát đặc sắc của thung lũng hoa vàng sẽ trình bày những ca khúc tiêu biểu trong dòng nhạc lưu vong của cộng đồng hải ngọai suốt 30 năm qua từ Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Trầm Tử Thiêng, Lê Uyên Phương, Nguyệt Aùnh, Lam Phương, Trúc Hồ, Tô Huyền Vân…. Có những bài hát rất hay nhưng chưa bao giờ được thu băng để phổ biến như Lá Thư Tù Binh, Hát Đêm Dài Araya. Vài ca khúc mới được sáng tác của những người viết nhạc Bắc Cali cũng sẽ được ra mắt người nghe. Ca nhạc sỹ Ngọc Trọng từ quận Cam bay lên để hát để đàn.
Có vọng cổ, có độc tấu Tây ban cầm và chiếu một đọan phim lịch sử. Nhạc sỹ Trần Chí Phúc, cũng sẽ trình diễn ca khúc mới nhất của anh Sài Gòn Một Thóang 30 Năm viết về thành phố dấu yêu đã mất tên sau 30 năm. Thời gian đã phôi pha nhiều thứ nhưng "cho dẫu tháng năm mỏi mòn , anh vẫn yêu em Sài Gòn, bừng lên ước mơ hồi sinh".
Đài VOA đã phát thanh bài hát về VN sáng thứ năm 21-4-05 làm nhiều người xúc động. Quý vị muốn nghe có thể vào www.freewebs.com/tranchiphuc hay liên lạc tác giả: chiphuctran@yahoo.com để nhận bài hát.
Đêm Những Dòng Nhạc Lưu Vong 30 Năm vào cửa miễn phí, trình diễn đúng giờ. Liên lạc ban tổ chức : Trần Chí Phúc 408-347-1445.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.