Hôm nay,  

Phim “rồng Xanh”: 500 Người Dự Tuyển Diễn Viên

10/04/200000:00:00(Xem: 6071)
SANTA ANA - Có hơn 500 người Việt hôm Thứ Bảy đã tham dự trong ngày đầu tiên tuyển mộ diễn viên cho phim “Green Dragon” (Rồng Xanh), theo tin của báo O.C. Register hôm Chủ Nhật. Trong đó có một số người tới từ những nơi xa như New Orleans, Dallas và New York.
Từ mùa xuân vừa qua, Little Saigon đã ca ngợi hai đạo diễn Tim và Tony Bùi như là cặp bài trùng Hollywood được ưa chuộng nhất. Đó là khi 2 anh em này trình chiếu phim “Ba Mùa,” một phim đã đoạt 3 giải thưởng lớn trong Đại Hội Điện Ảnh Sundance.
Lần này, 2 anh em hy vọng kể lại kinh nghiệm của những di dân Việt đầu tiên tại Mỹ: Gần 25 năm trước, hàng chục ngàn người tị nạn được chở vào Trại Pendleton ở San Diego. Phim “Green Dragon” sẽ quay toàn bộ tại căn cứ TQLC Mỹ này từ tháng tới.
Những người trẻ và già đổ xô tới Trung Tâm Công Giáo VN ở Quận Cam hy vọng được tuyển vào nhóm 50 vai chính và 600 vai phụ. Họ sẽ đóng phim bên cạnh các cổ thụ Hollywood như Patrick Swayze và Forest Whitaker.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Dung, 30 tuổi, bay từ San Francisco tới, nói với phóng viên Register rằng cô có mang theo bộ đồ đặc sản của nhiều di dân Việt năm 1975: áo bà ba, quần lãnh đen và dép nhựa.
Mỗi người dự tuyền sẽ có 4 phút để trình diễn trước anh em họ Bùi và giám đốc tuyển lựa Rene Haynes. Họ trả lời vài câu hỏi làm quen, rồi đọc một dòng trong phim. Ống kính sẽ quay 4 phút này để rồi các đạo diễn về duyệt lại.
Dĩ nhiên, các tài tử không mong đợi lương cao: Anh em Bùi tính xài 2.5 triệu đô cho phim này, con số quá nhỏ đối với các phim Hollywood.
Sau khi phim “Ba Mùa” được ca ngợi, Tony Bùi nói, anh nhận được lời mời từ nhiều hãng phim lớn. Nhưng 2 anh em muốn làm một phim về cội nguồn của họ - nỗi đau trong quá khứ hòa lẫn với hy vọng cho tương lai.
Tim Bùi nói, “Không ai muốn đồ tiền cho một phim nói Việt Ngữ với phụ đề Anh Ngữ. Nhưng chúng tôi phải làm một phim chân thực về người Việt - và về nhân loại - lịch sử của nỗi buồn, chiến thắng và tái sinh.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.