Hôm nay,  

Chùa Huệ Quang: Lễ Tự Tứ 80 Tăng Ni Dự Mùa Vu Lan

20/08/200500:00:00(Xem: 5667)
CHÙA HUỆ QUANG (Santa Ana) . - Đúng ngàyrằm Tháng bảy theo Âm lịch, hồi 11 giờ trưa Thứ Sáu 19 -8, hơn một trăm đồng bào Phật Tử đã tề tựu tại chùa Huệ Quang để dự lễ "Tự Tứ Nhựt" trong mùa đại lễ Vu Lan, theo truyền thống Phật Giáo.
Lễ tự tứ nhựt, cũng được gọi là Tăng Tự Tứ Nhựt, là đúng ngày rằm tháng 7, sau khi trải qua 90 ngày an cư kiết hạ xong, bèn xem xét coi ai có lỗi thì tự mình nói ra mà sám hối, để bảo tồn giới luật Phật Giáo. Ngày này cũng được gọi là ngày Hoan Hỷ Nhựt, vì ngày đó Chư tăng và Phật Tử đểu hoan hỷ, có lễ đọc giới bổn, tự tứ sám hối, có cuộc cúng dường cho chư Tăng, chư Phật do chư vị thiện tín dâng hiến để cầu phước siêu độ cho cha mẹ, thân tộc đã quá vãng.
Trong buổi lễ Vu Lan nói trên, tám mươi chư Tăng Ni các tự viện Nam Cali đáp lời mời của Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, viện chủ chùa Quệ Quang, đã vân tập về chùa dự các nghi lễ: tác pháp tự tứ, khất thực hóa duyên, và cúng dường trai tăng, thọ thực.

Sau lễ tác pháp tự tứ trong chánh điện, 80 chư vị Tăng Ni từ Hòa Thượng Thích Phước Thuận, HT Thích Chơn Thành, HT Thích Chơn Trí, ...v..v. đến các Thượng Tọa, Ni sư, ni cô..., đã cầm bình bát đi một vòng quanh sân Chùa hành lễ "khất thực hóa duyên". Các Phật Tử đứng chung quanh chùa Huệ Quang, đem những thực phẩm tinh khiết kính cẩn dâng lên chư vị Tăng Ni. Nhiều người cúng dường thêm một ít tịnh tài theo tấm lòng bố thí của mình.
Theo ý nghĩa khất thực hóa duyên trong đạo Phật, việc khất thực nhằm tạo điều kiện cho người Phật tử kết duyên lành, tạo phước báu, vì tài vật đó được dùng trong các công việc kiến thiết chùa, đúc Tượng, thỉnh Tượng, chuông mõ,in kinh sách, mở hội tu đào tạo tăng tài duy trì chánh pháp, .v.v.
Trong hình, cảnh các nữ Phật Tử đang cúng dường chư vị Tăng Ni nhân buổi thọ thực sau khi quí Thầy làm lễ tác pháp tự tứ và khất thực hóa duyên. Lễ này được gọi là lễ cúng dường trai tăng của mùa Vu Lan.
Vào 11 giờ trưa Chủ Nhậ tuần này, đại lễ Vu Lan cũng sẽ được tổ chức tại các Chùa khu vực Little saigon như Chùa Hoa Nghiêm, chùa Quan Thế Âm (Chùa Việt Nam cũ), Chùa Dược Sư, .. .v.v. (tin, ảnh Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.