Hôm nay,  

Hubert Võ Thắng Cử Db Texas, Bị Gây Rối, Đòi Bầu Cử Lại

13/12/200400:00:00(Xem: 4874)
HOUSTON, Texas -- Đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Texas đang ra sức ngăn cản ông Hubert Võ nhậm chức Dân Biểu tiểu bang, mặc dù ông Hubert Võ được xác nhận đã thắng cử với 33 phiếu sau cuộc đếm lại tuần qua.
Ứng viên đảng Dân Chủ Hubert Võ, một di dân Việt Nam, đã thắng cử khi tranh cử chống lại Dân Biểu Cộng Hòa Talmadge Heflin, người 22 năm làm dân biểu và đang là chủ tịch Ủy Ban Chuẩn Chi đầy quyền lực ở Hạ Viện Texas.
Vấn đề là, dân biểu Heflin không chịu thua, và tuy không đưa chứng cớ nào nhưng vẫn tố giác là có gian lận bầu cử ở các phòng phiếu sắc dân thiểu số ở khu tây nam Houston.
Hôm thứ bảy, gần 6 tuần sau khi đánh bại Heflin, Hubert Võ vẫn phải làm như còn đang vận động, theo bản tin Mercury News hôm 11-12-2004.

Võ và các đại diện của ông xin hơn 100 người trong buổi họp mặt ủng hộ để xin tiền quyên góp và chữ ký vận động.
Bất kể thua phiếu, Heflin đã yêu cầu Hạ Viện Texas tuyên bố là Heflin đã thắng cử, nếu không thì phải mở cuộc bầu cử đặc biệt. Heflin nói là có ít nhất 260 phiếu bầu bất hợp pháp hoặc là chưa được đếm.
Nhưng Võ, và nhiều nhóm hoạt động, và cả các viên chức bầu cử hôm thứ bảy đều kêu gọi Heflin hãy chịu thua.
Một ủy ban Hạ Viện sẽ xem xét và hoặc là khuyến cáo rằng ghế dân biểu đó sẽ thuộc về Heflin hay là thuộc về Hubert Võ, hay là sẽ tuyên bố hủy bầu cử và xin Thống Đốc Rick Perry mở cuộc bầu cử lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.