Hôm nay,  

2 Nghệ Sĩ Việt Dự Thi Đẳng Cấp Trung, Cao Đẳng Nhiếp Ảnh

29/09/200000:00:00(Xem: 4559)
Như tin đã loan, ngày 25-9 vừa qua, 2 Hội HKPC và LAPS đã tổ chức cuộc thi A và F tại Kim Long Tưủ Lầu (Chinatown).

Associateship có 8 nhiếp ảnh gia tham dự. Fellowship có 12. Tổng cộng14 bộ Print và 6 bộ Slide. Thành phần ứng viên gồm nam nữ, cư ngụ nhiều nơi: Nam Bắc Cali, các tiểu bang khác, Việt Nam có 2 người. Một Hội Đồng Giám Khảo gồm các vị Hội Trưởng các Hội Nhiếp Ảnh tại Cali: Hội HKPC Lee Lan Sieu, Hội Ảnh Nghệ Thuật(APA) Lê Văn Khoa, Hội Nhiếp Ảnh South Bay (PASB) TrầnCông Nhung, Hội Nhiếp Ảnh Việt Nam Bắc Cali Nguyễn Ngọc Hạnh, Hội NA Đài MỸ, Hội NA Đại Hàn... Hội NA Việt Mỹ... Cuộc chấm ảnh công khai, khách dự xem khoảng 100 người. Sau hơn 4 giờ đồng hồ duyệt chấm kết quả được công bố tại chỗ. Có 3 người bị loại (hội viên của HKPC và LAPS).

Nhìn chung cuộc thi rất sôi nổi hào hứng tuy nhiên khâu tổ chức, nhất là phần chiếu Slide còn nhiều luộm thuộm. Có những Slide chiếu ngược hoặc mặt phải thành trái mà không chỉnh lại được, Giám Khảo phải “tự chỉnh não bộ” để chấm. Mọi người cười vui vẻ. Tại phòng chấm thi cũng có trưng bầy khoảng 100 tác phẩm nhiếp ảnh chủ đề Art of Nude của nhiếp ảnh gia Kim Cheong, rất hấp dẫn. Tuy nhiên tác phẩm thiếu chọn lọc, có những tác phẩm độc đáo lại đi kề với ảnh quá yếu, thường thấy ở tạp chí Playboy họăc chỉ để quảng cáo...

Theo dư luận chung, nêú chọn lại chừng 20 tác phẩm thì tác giả sẽ tạo được ấn tượng mạnh nơi người xem, và kết quả sẽ rực rỡ hơn nhiều. Điều nổi bật của cuộc thi là đã tạo được một tinh thần đoàn kết và phấn khởi trong giới nhiếp ảnh Cali. Còn khâu tổ chức đề nghị quí Hội xem lại để bảo đảm được giá trị một cuộc thi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.