Hôm nay,  

Mừng Năm Con Chuột với Thói Quen Tốt về Sử Dụng Năng Lượng

27/01/202017:54:00(Xem: 3198)

 


Trong khi toàn thế gii mng Tết và dn đường cho s may mn, Energy Upgrade California (Nâng Cp Năng Lượng California) khuyến khích mi người dn đường cho nhng thói quen tt v năng lượng khi chúng ta bước vào Năm Con Chut.


Energy Upgrade California, mt sáng kiến ca tiu bang cam kết giúp đ cư dân và ch doanh nghip s dng năng lượng tt hơn, có vài li khuyên đơn gin đ s dng năng lượng hiu qu trong khi mng Năm Mi. Khi mi người đu làm phn vic ca mình nhà và nơi làm vic, chúng ta có th to ra s khác bit cho California. 



  • Rút phích cm cho các đ đin trong bếp như ni nu cơm đin và m đun nước sôi. Trong khi vic này có v như không quan trng, đ đin gia dng vn s dng năng lượng khi được tt. Xin nh là ch tt là chưa đ, mà còn cn phi rút phích cm cho bt kỳ máy hoc đ đin gia dng nào khi không s dng.


  • Gi nước trong bn ra khi ra chén hoc dùng mt cái thau khi ra chén bng tay, có th gii hn lượng nước lãng phí. Hoc nếu quý v s dng máy ra chén, hãy cht tht đy trước khi bt máy – quý v s s dng ít nước và ít năng lượng hơn cho mi cái chén được ra. Cũng nên nh chùi đ ăn dư sch khi chén thay vì x nước trước khi cht vào máy! 


  • Khi mng năm mi vi gia đình và bn bè, nhit đ trong nhà quý v s t đng m lên. Hãy đt lch cho nhit kế có th lp trình hoc h thp vài đ trên nhit kế trước các bui tic đ tiết kim năng lượng trong khi khách vn được thoi mái. Xin nh rng, thm miếng và thm tri nhà s giúp gi nhit và mi người s thy thoi mái hơn khi không mang dép.


  • Gi cho ngăn đá đy. Ngăn đá trng trơn s s dng nhiu năng lượng hơn đ gi lnh. Năm mi là cơ hi tt đ dn sch s ngăn đá và có khi đu mi vi nhng đ ăn dư còn li t các ba tic.


Đ biết thêm thông tin v cách thc s dng năng lượng tt hơn, xin ghé vào www.energyupgradeca.org/vi/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.