Hôm nay,  

Hội Cựu Học Sinh Liên Trường Trung Học Pleiku Họp Mặt Lần 9

05/08/201900:00:00(Xem: 2821)

LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0165LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0185LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0191LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0194LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0195LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0196LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0207

LIEN-TRUONG-PLEIKU-DSC_0215
Hình ảnh trong họp mặt Hội Cựu Học Sinh Liên Trường Trung Học Pleiku Họp Mặt Lần 9

Garden Grove (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Dimond Seafood #1 trên đường Lampson thành phố Garden Grove vào lúc 11 giờ trưa  chủ Nhật ngày 25 tháng 7 năm 2019,  Hội cựu học sinh Liên Trường Trung Học Pleiku Hải Ngoại đã tổ chức buổi họp mặt Lần Thứ 9 – 2019, khoảng300 quan khách, một số qúy Thầy, Cô các cựu học sinh, thuộc các trường Trung Học Pleiku, Nữ Trung Học Pleime, Trung Học Bồ Đề, Trung Học Minh Đức, Trung Học Thánh Phao Lồ, Trung Học Phạm Hồng Thái, Trung Học Tuyên Đức, Trung Học Nông Lâm Súc về từ các Tiểu Bang Hoa Kỳ, Canada, cùng một số các hội đoàn thuộc các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đồn trú tại Pleiku, thân hữu bạn, các cơ quan truyền thông…

Qúy vị Giáo Sư có: GS. Trần Đình Thành và phu nhân, GS. Bùi Mỹ Dương, GS. Nguyễn Hồng Lan, GS. Vũ Thùy Nhân, GS. Phan Thị Lựu, GS. Trần Thị Oanh, Hiệu Trưởng Trường Nữ Trung Học Pleime…

Điều hợp chương trình cựu học sinh Cẩm Bình, một MC. Duyên dáng đã nhiều lần tham dự đại hội về từ Canada. 

Mở đầu phần nghi thức khai mạc, Không Quân Võ Ý một Phi Đoàn Trưởng thuộc Sư Đoàn 6 Không Quân đóng tại Pleiku là một thân hữu với Liên Trường Trung Học Pleiku qua nhiều lần đại hội lên điều khiển chương trình chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, trong phút mặc niệm mọi người đã nghiêm chỉnh lắng lòng dành một phút để tưởng nhớ đến những bậc tiền nhân, những chiền sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã bỏ mình trên Tỉnh Lộ 7, những đồng bào tử nạn trên đường vượt thoát tìm tự do và đặc biệt những Thầy Cô cũng như các đồng môn đã vĩnh viễn lìa xa Thầy, bạn.

Tiếp theo MC. Cẩm Bình mời tân hội trưởng Nguyễn Tuyết Mai lên chào mừng quan khách, quý Thầy, Cô và các đồng môn thân hữu sau đó giới thiệu thành phần Ban Đại Diện Liên Trường trung Học Pleiku Nhiệm Kỳ 2019-2020 gồm có: Nguyễn Tuyết Mai, Hội Trưởng, Phùng Thị Hoa, Hội Phó, Tổng Thư Ký kiêm Thủ Quỹ, Nguyễn Thị Mỹ Hường và một số các ủy viên phụ trách các ban chuyên môn…

Sau đó, toàn ban chấp hành và ban hợp ca Liên Trường cùng hát bản “Liên Trường Pleiku Hành Khúc”

Trong lời phát biểu của tân hội trưởng nhiệm kỳ 2019-2020 đã nói:

 “Sự hiện diện của qúy Thầy, Cô và quan khách là niềm khích lệ lớn lao cho ban tổ chức chúng tôi, chúng tôi hy vọng những ưu ái nầy sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong những ngày tháng tới để hội càng ngày càng phát triển hơn.”

Để tỏ lòng “Tôn Sư Trọng Đạo”, ban tổ chức mời qúy Thầy Cô lên sân khấu để các cựu học sinh tặng qùa lưu niệm.

Trong dịp nầy Cô Trần Thị Oanh, Hiệu Trưởng Trường Nữ Trung Học Pleime, thay mặt các thầy, cô cảm ơn các em học sinh đã cố gắng duy trì những sinh hoạt của hội trong những năm qua, đây là dịp để các thầy, cô cùng các em học sinh có cơ hội gặp nhau để trao cho nhau những tin tức vui buồn trong cuộc sống, đồng thời cũng là dịp để cùng ôn lại những kỷ niệm mà chúng ta cùng chung dưới những mái trường thân yêu ngày cũ.

Tiếp theo Ban tổ chức mời cựu Hội Trưởng Nguyễn Thị Hương lên sân khấu để vinh danh những đóng góp của chị trong hội Liên Trường Trung Học Pleiku trong suốt thời gian qua.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ “Cây nhà lá vườn” nhưng thật đặc biệt đó là cựu học sinh nào lên hát cũng hay hết, đó mới thấy là các em học trò trên vùng “Nắng Bụi Mưa Buồn” “Đi Năm Phút Trở Về Chốn Cũ” thật đa tài. Xen lẫn chương trình văn nghệ có phần xổ số gây quỹ giúp Thương Phế Binh.

Được biết, Pleiku Thành phố nhỏ thành phố mà nhà thơ Vũ Hữu Định đã viết: “Đi năm phút trở về chốn cũ” chính vì vậy mà tình người Pleiku gắn bó với nhau cho dù xa cách bao năm gặp lại nhau vẫn mặn nồng tình nghĩa bạn bè, hình ảnh những cô gái “Má đỏ môi hồng” bây giờ gặp lại vẫn thấy còn phảng phất “một chút gì để nhớ để thương.” Thời học trò ai cũng không nhiều thì ít hát một vài câu “Từng bước, từng bước thầm” của Nhà Thơ Kim Tuấn.

Pleiku đó với vô vàn kỷ niệm trên những con đường như Hoàng Diệu, Lý Tái Tổ, Trịnh Minh Thế, Hai Bà Trưng, Thành Pleime, những quán cafée Dinh Điền, Văn, nơi nào cũng có lính, có áo trắng học trò.

Là những người Pleiku xin hãy giữ cho nhau những kỷ niệm thân thương đó, cho dù phiêu bạt nơi đâu, chúng ta sẽ hẹn nhau một ngày hội lớn tại Thành Phố “Nắng Bụi Mưa Bùn.”

“Pleiku đó với tình xưa còn đó / Nhưng muôn đời vẫn ngăn cách em ơi! / Bao năm qua Anh nhuộm sầu tóc trắng / Đến bay giờ ôm mối hận chia phôi! ” Thanh Huy (tặng những mối tình học trò không trọn vẹn) 

Mọi chi tiết liên lạc: Nguyễn Thị Mỹ Hường (949) 331-4232.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.