Hôm nay,  

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn Gặp Cha Sau 50 Năm Tìm Kiếm

22/09/201800:00:00(Xem: 4619)
HUGHG NGUYEN gap cha (1)HUGHG NGUYEN gap cha (2)HUGHG NGUYEN gap cha (3)
Chánh Lục Sự Quận Cam Hugh Nguyễn (tóc đen) gặp cha (tóc trắng) sau nửa thế kỷ tìm kiếm.

 
SANTA ANA, Calif. (VB) -- Xúc động, tuyệt vời: Chánh Lục Sự (CLS) Hugh Nguyễn sau 50 năm tìm kiếm người cha đã đạt được kết quả.

Với sự giúp đỡ của công ty Ancestry.com qua những sự kết nối các thông tin gia phả và bằng phương pháp sát định DNA, CLS Hugh Nguyễn đã tìm được người cha, là cựu chiến binh Hoa Kỳ năm xưa khi tham chiến tại Việât Nam từ năm 1966 tại Nha Trang.

Từ Tháng Tư năm 1975, câu chuyện bắt đầu từ cuộc hành trình của một người con lai Việt Nam với sự đối đầu bao thử thách từ sự may mắn không có mặt trên chiếc máy bay đệnh mệnh bị thảm hoạ trong chiến dịch “Operation Babylift" cho đến sự cứu giúp trên chiếc máy bay trực thăng đến Chiếc Hàng Không Mẩu Hạm USS Midway qua chiến dịch “Operation Frequent Wind".

Hugh Nguyễn sinh tại Việt Nam cách 50 năm về trước, đã trọn một đời tìm người cha, một chiến binh Hoa Kỳ mà anh không biết tên tuổi lai lịch.

Mẹ của Hugh Nguyễn là một phụ nữ Nam Việt Nam kể với anh rằng cha của anh đã tử trận trước khi Hugh Nguyễn chào đời.

Anh Hugh Nguyễn chưa bao giờ rời bỏ ý định ngưng tìm kiếm người  cha.

Hugh Nguyễn đã kết hôn với cô bạn gái thời trung học, rồi anh trở thành một vị dân cử gốc Việt hàng đầu tại Quận Cam.

Và trong khi tìm kiếm, anh quyết định đi thử DNA qua trang mạng Ancestry.com.

Hugh Nguyễn đã tìm ra người chị/em họ tên là Sherry Stokes và sau khi anh liên lạc với cô chị/em họ này, cô kể với anh rằng cô biết ai là người cha của anh -- và người cha đó vẫn còn sống.


Cô Stokes kể với Hugh Nguyễn rằng cha của anh có thể là Roy Wayne Patterson, cư ngụ ở Cookeville, Tennessee.

Stokes liên lạc với Patterson, và mặc dù ông ban đầu chối liên hệ cha/con, nhưng rồi ông thú thật có thể ông là cha của Hugh Nguyễn.

 Thế là Hugh Nguyen điện thoại cho Patterson, gửi ông một tấm hình mẹ của Nguyen là Vân, hình chụp khi còn trẻ, chụp thời Cuộc Chiến VN.

Patterson nhìn hình và nghĩ rằng ông nhận ra cô Vân sau nhiều năm xa cách.

Nguyen thúc giục Patterson đi thử DNA.

Kết quả DNA của Nguyen thử tại Quận Cam và của Patterson thử tại Nashville cho thấy 99% cơ duyên Patterson là cha của Hugh Nguyen.

Buổi họp báo trước tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ rất là xúc động, hạnh phúc.

Chánh Lục Sự Quận Cam Hugh Nguyễn hiện lo việc giấy tờ và lưu trữ hồ sơ cho khoảng 3.2 triệu cư dân tại 34 thành phố trong Quận Cam. Văn phòng của ông hiện có khoảng 110 nhân viên làm việc.

Người phụ tá của Chánh Lục Sự Quận Cam Hugh Nguyễn là Billy Lê -- nhiệm vụ chính thức là Cố Vấn Giao Tiếp Cộng Đồng Văn Phòng Chánh Lục Sự Quận Cam.

Ông Hugh Nguyễn được di tản đến Mỹ vào năm 1975 trên Hàng Không Mẫu Hạm USS Midway lúc 7 tuổi với ông bà và được họ nuôi dưỡng. Vào ngày 2 tháng 4 năm 2013 ông đã được Hội Đồng Giám Sát Quận Cam bổ nhiệm vào chức Chánh Lục Sự Quận Cam để điền khuyết chức vụ này cho đến tháng 12 năm 2014. Tháng 6 năm 2014 ông Nguyễn đắc cử nhiệm kỳ 4 năm của chức vụ Chánh Lục Sự Quận Cam. Ông đã được báo OC Register đưa vào danh sách 100 Người Có Ảnh Hưởng Nhất Tại Quận Cam Trong Năm 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.