Hôm nay,  

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới Đại Hội Thường Niên Lần Thứ 34

25/07/201800:00:00(Xem: 4367)
DAI HOI GIAO HOI PGVNTTG DSC_0159DAI HOI GIAO HOI PGVNTTG DSC_0162DAI HOI GIAO HOI PGVNTTG DSC_0163
Hình ảnh trong Đại Hội Thường Niên Lần Thứ 34 của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới.

 
Garden Grove, Nam California  (Bình Sa)- - Tại văn phòng Hội Đồng Lãnh Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, Chùa Liên Hoa số 9561 Bixby Ave, Thành phố Garden Grove, vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 22 tháng 7 năm 2018 Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới đã long trọng tổ chức Đại Hội Thường Niên Lần Thứ 34 – 2018 và Lễ Hiệp Kỵ Chư Liệt Vị Tổ Sư Cận Đại tại Việt Nam, Hải Ngoại và Tưởng Niệm Giác Linh Cố Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới  (GHPGVNTTG).

Hàng trăm Chư tôn Giáo Phẩm, chư tôn đức Tăng-Ni và đồng hương Phật tử tham dự, Chư Tôn Giáo Phẩm có: Trưởng lão Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội PGVNTTG; HT. Thích Quảng Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTTG; HT. Thích Chơn Tôn, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTTG cùng qúy HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Tâm Vân, HT. Thích Huệ Minh, HT. Thích Bửu Lợi, HT.  Thích Minh Mẫn, HT. Thích Minh Trí, HT. Thích Quảng Mẫn, HT. Thích Viên Huy, HT. Thích Tuệ Uy … cùng qúy chư tôn đức Tăng, qúy chư tôn đức Ni, một số qúy Huynh trưởng Gia Đình Phật Tử, các cơ quan truyền thông…

Mở đầu buổi lễ Ban nghi lễ cung thỉnh chư tôn giáo phẩm, chư tôn đức tăng ni quang lâm chánh điện.

Sau phần nghi thức khai mạc, HT. Thích Chơn Tôn, Tổng Thư Ký HĐĐH/GHPGVNTTG, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư tôn Đức Tăng Ni, qúy quan khách va đồng hương Phật tử đã quang lâm tham dự, sự hiện diện của qúy ngài là công đức vô cùng to lớn để chúng ta cùng tưởng niệm công đức hành thừa của Chư liệt vị tổ sư đã một thời chống ngoại xâm phương Bắc, trước tình hình của đất nước, chúng ta không thể làm ngơ…

Tiếp theo Đạo Từ của Trưởng Lão HT. Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ GHPGVNTTG, trong lời Đạo từ HT đã nhắc để: “tri ân các vị tổ sư trong đó có qúy Ngài Đệ Nhất, Đệ Nhị, Đệ Tam, Đệ Tứ, Đệ Ngũ Tăng Thống, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo HT. Thích Tâm Châu, HT. Thích Thiện Hoa, HT. Thích Trí Thủ cùng các HT. Thích Trí Tịnh, Thích Quảng Liên, Thích Minh Châu, Thích Thiện Minh, Thích Thiện Ân, Thích Mãn Giác, Thích Đức Niệm, Thích Trí Chơn, Thích Hạnh Đạo và nhiều vị Bồ Tát quốc nội, hải ngọai… Những vị  nầy đã có lòng khai mở đạo pháp, gìn giữ nước Việt… HT. cũng đã nhắc lại lời Phật dạy: “Tâm Tịnh Trời Đất Tịnh” cuối cùng Trưởng Lão HT. không quên tán thán công đức của Đại Tăng và Phật tử.

Tiếp theo lời chào mừng của HT. Thích Quảng Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTTG, mở đầu HT. Chào mừng và cảm ôn chư tôn Giáo Phẩm, chư tôn đức tăng ni cùng đồng hương Phật tử, HT. nói: “ Trải qua dòng chảy theo tiến trình Phật giáo khắp nơi trên thế giới, Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu đã không quản tuổi già sức yếu vượt qua những khó khăn buổi đầu để thành lập  Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên Thế Giới. Ngài đã đóng góp nhiều công sức cho công việc hoằng dương đạo pháp tại hải ngoại.” HT. tiếp: “Đất nước Việt Nam trước thảm họa giặc phương Bắc thường xuyên đe dọa, lấn chiếm. Là một tu sĩ trước tình hình đất nước hiện nay chúng ta không thể thờ ơ ngồi yên để nhìn những kẻ tay sai bán nước cho tàu cộng. Đó lời tâm huyết xin chia xẻ cùng qúy vị.”


Sau đó HT. Thích Chân Tôn lên Tuyên đọc bản Tuyên Ngôn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên Thế Giới, về Dự Luật “Đon Vị Hành Chánh – Kinh Tế Đặc Biệt” gọi tắt là “Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế” của chính quyền Việt Nam.

Dự Luật “Đơn Vị Hành Chánh – Kinh Tế Đặc Biệt” gọi tắt là “Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế” của chính quyền Việt Nam đã bị chống đối quyết liệt của tất cả các người Việt yêu nước từ trong nước và ngoài nước trong hai tuần lễ vừa qua. Những cuộc xuống đường biểu tình lớn lao nhất chứ bao giờ xãy ra kể từ sau năm 1975, rầm rộ thực hiện trên các tỉnh ở Việt Nam mà cao điểm là cuộc tổng biểu tình thu hút hàng yrăm ngàn người diễn ra vào Chủ Nhật ngày 10 tháng 6 năm 2018 tại các thành phố lớn nhỏ từ Miền Bắc như Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định… cho đến Miền Nam như Sài Gòn, Cần Thơ…và tại Miền Trung như Nha Trang đặc biệt là Tỉnh Bình Thuận…

Những thái độ, hành động và lời nói đầy lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước qua những bài viết, khẩu hiệu và những hình ảnh sống động của các cuộc biểu tình được các phương tiện truyền thông truyền đi khắp nơi trên thế giới đã bày tỏ trong những ngày vừa qua đã gây ảnh hưởng và ấn tượng rất mạnh trong chính trường quốc tế.

Quyết Nghị:

  1. Sự nghiệp đấu tranh bảo vệ giang sơn là sự nghiệp chung. Đã là những gnười có dòng máu Việt yêu nước, không kể chính kiến, giới tính, tôn giáo và biết rằng: “Nước mất đạo tan”. Cùng dòng máu Việt muôn người như một, trong hay ngoài nước, một lòng một dạ cùng với tất cả – không phân biệt- cương quyết cứu nước.

  2. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hãy đoạn tuyệt tình đồng chí giả dối của Trung cộng, tố cáo và lên án những mưu đồ và hành vi xâm lược, đòi hỏi Trung quốc rút hết quân đội và công nhân ra khỏi các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các khu kinh tế đặc biệt hiện đang hoạt động…

  3. Chính quyền Việt Nam hãy mạnh dạn tuyên bố hoàn toàn hủy bỏ dự luật “Đơn Vị Hành Chánh Kinh Tế Đặc Biệt” gọi tắt là “Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế” để luật nhân qủa không xãy đến cho các thế hệ con cháu sau nầy mang một gánh nặng về kinh tế, chính trị và văn hóa.v.v.. trong tương lai.

  4. Trước dã tâm xâm lược của kẻ thù truyền kiếp, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hãy thức tỉnh, hiểu rỏ chánh tà và tinh thần dân tộc, dứt khoát bỏ chủ nghĩa ngoại lai cộng sản, hướng hẳn về chủ nghĩa quốc gia và dân tộc, dân chủ hóa chính quyền để gia nhập cộng đồng thế giới tự do, hầu thoát khỏi các hiệp ước vô lý đã ký kết từ trước để đem lại sự tự do, dân chủ, nhân quyền, ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng cho toàn dân, toàn nước.

Tiếp theo phần nghi thức niệm hương bạch Phật lễ Hiệp Kỵ Chư Liệt Vị Tổ Sư và lễ Tưởng Niệm Giác Linh Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu.

Sau phần nghi lễ, Ban tổ chức cung thỉnh chư tôn Giáo Phẩm, chư tôn Đức Ta7ng Ni quang lâm trai đường thọ trai.

Và sau đó là phần Đại Hội Thường Niên Lần Thứ 34 của Giáo Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.