Hôm nay,  

Giáo Phận Orange Cử Hành Thánh Lễ Truyền Dầu

28/03/201800:00:00(Xem: 3506)
LE TRUYEN DAU DSC_8023LE TRUYEN DAU DSC_8017
Trong thánh lễ

Gaden Grove (Bình Sa)- -  Vào lúc 5 giờ 30 chiều Thứ Hai ngày 26 tháng 3 năm 2018 tại nhà thờ chính tòa Chúa Kitô, tức nhà thờ kính ở Garden Grvove. Đức Giám Mục Kevin Vann, Giám Mục Giáo Phận Orange đã cử hành Thánh Lễ Truyền Dầu, Ngoài Đức Giám Mục Kevin Vann, còn có ba vị Giám Mục khác là Timothy Edward Freyer, Thomas Nguyễn Thái Thành, Todd David Brown và Đức Đan Viện Phụ Eugene Hayes cùng 200 linh mục trong giáo phận quận Cam đồng tế với vị Giám Mục chính tòa.

Hàng trăm giáo dân tham dự, một số ngồi trong nhà thờ trực tiếp dự lễ còn một số ngồi trong một nhà nguyện bên cạnh  tham dự qua màn hình TV.

Sau các bài Đọc và bài công bố  Tin Mừng, Đức Giám Mục Kevin Vann giảng sau đó là nghi thức lập lại lời hứa của các linh mục. Đây là luật buộc của Giáo Hội Công Giáo, mỗi năm các linh mục phải lập lại lời tuyên hứa trước vị Giám Mục của mình.


Sau đó, Đức Giám Mục Kevin Vann chủ sự nghi thức làm phép ba bình dầu, một bình dầu dùng cho bệnh nhân khi đau yếu, một bình dầu dùng cho người dự tòng để trở thành tín hữu Công Giáo và một bình dầu dùng trong việc thánh hiến chức Linh Mục, Phó Tế hay trong các nghi lễ khấn dòng của các dòng tu.

Mỗi năm, vị Giám Mục chính của Giáo Phận cử hành Lễ Truyền Dầu một lần, sau đó được phân phối đến tất cả các giáo xứ. Chỉ các vị linh mục trong gíao xứ mới được sử dụng dầu thánh này và sử dụng trong vòng một năm, từ Lễ Truyền Dầu năm này đến Lễ Truyền Dầu sang năm.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm long trọng và kết thúc vào lúc 6 giờ 45 chiều ngày Thứ Hai của Tuần Thánh Công Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.