Hôm nay,  

Hội Đồng Thành Phố Garden Grove Đổi Tên Đường Business Center Pkwy thành đường Emperor Quang Trung

24/08/201700:00:00(Xem: 4666)
Garden Grove (Bình Sa)- - Vào lúc 7 giờ tối Thứ Ba ngày 22 tháng 8 năm 2017 trong phiên họp thường kỳ của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove gồm có: Thị Trưởng Steven Jones và sáu nghị viên đều có mặt và đã biểu quyết chấp thuận đồng ý đổi tên đường Business Center Pkwy thành đường Emperior Quang Trung với số phiếu là 7/7

Trước khi đưa ra vấn đề đổi tên đường trong phiên họp có hai người Việt lên tiếng phát biểu đó là Bác Sĩ Nguyễn Chí Vỹ và cô Nina Dương, trong lời phát biểu BS. Nguyễn Chí Vỹ nhấn mạnh rằng, vua Quang Trung là vị anh hùng dân tộc của Việt Nam, được toàn dân ngưỡng mộ nên chúng tôi xây dựng tượng đài tôn kính ngài với sự đóng góp tài chánh của người Việt, và để đồng hương Việt Nam khắp nơi khi đến thành Phố Garden Grove chắc chắn sẽ đến thăm viếng tượng đài, và nhờ đó cũng đem lại một lợi tức không nhỏ cho thành phố Garden Grove, nên xin HĐTP chấp thuận đổi tên Business Center Pkwy thành Emerior Quang Trung.


GARDEN GROVE IMG_0041GARDEN GROVE IMG_0056
blank
Đồng ý đổi tên đường.

Cô Nina Dương cũng nêu lợi ích của việc đổi tên đường để con cháu người Việt nhớ cội nguồn dân tộc, nhớ cha ông tổ tiên của họ, vì Vua Quang Trung là vị anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, cô cũng xin HĐTP chấp thuận đổi tên đường.

Phó Thị Trưởng Bùi Phát và các nghị viên gốc Việt đều lên tiếng ủng hộ việc đổi tên đường.

Sau khi thảo luận, HĐTP biểu quyết với 7/7 tán thành việc đổi tên đường Business Center Pkwy thành đường Emperior Quang Trung. Các cư dân gốc Việt đã đứng lên vỗ tay vang dội hội trường để cám ơn HĐTP Garden Grove.

Được biết, đoạn đường sẽ đổi tên mới chạy dài từ đường Euclid vào đến đường Cororate dài 400 ft, bên phải có tượng đài vua Quang Trung và khu thương mại phần đông những cơ sở đều do người Mỹ gốc Việt làm chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.