Hôm nay,  

Học Sinh Việt Đoạt 4 Giải Đánh Vần Tại Học Khu G.g.

07/04/200600:00:00(Xem: 5735)
(Garden Grove, CA) – Các học sinh Việt Nam đã đoạt cả bốn giải vô địch đánh vần trong cuộc thi đánh vần Cấp Tiểu Học Lần Thứ 19 tại Học Khu Garden Grove được tổ chức vào ngày thứ tư, 5 tháng 4 vừa qua tại Trường Tiểu Học Peters. Chiếm giải vô địch là Jaclyn Mai, từ Paine Elementary; hạng nhì là Susan Đào từ Parkview Elementary, hạng ba là Anne Trần từ Hazard Elementary; và hạng tư là Michelle Trần từ Marshall Elementary.

Có 46 học sinh đại diện cho 46 trường tiểu học trong tổng số khoảng 11,700 học sinh từ các cấp lớp 4, 5 và 6 trong toàn Học Khu Garden Grove và tất cả các em đã từng được chọn là vô địch đánh vần tại mỗi trường của các em. Trong số 46 học sinh tham dự cuộc thi, đã có 34 học sinh mang tên họ Việt Nam, tức khoảng 75%. Trong số khoảng 50,000 học sinh đang theo học tại Học Khu Garden Grove, khoảng 28% là học sinh gốc Việt Nam.

Trong hơn hai tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu, các học sinh dự thi đã phải đánh vần đúng các chữ như matriculation, poinsettia, excruciating hay hippopotamus. Jaclyn Mai từ Trường Paine Elementary đã đánh vần đúng chữ sau cùng “auspicious” để đoạt giải vô địch trong kỳ thi đấu này. Ba học sinh khác sau đó đã tiếp tục cuộc thi với các chữ như googol, extraterrestrial, hieroglyphics, connoisseur, voracious và sau cùng là “reminisce” để tranh nhau các giải nhì, ba và tư. Đây không hẳn là những chữ thông thường mà các học sinh cấp tiểu học xử dụng trong bài vở hằng ngày.

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục, đã thay mặt cho Hội Đồng Giáo Dục của Học Khu Garden Grove trao giải thưởng cho các học sinh được lãnh giải thưởng và tham dự cuộc thi đấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.