Hôm nay,  

UB Thượng Viện Cali Thông Qua Dự Luật Do TNS Janet Nguyễn Soạn: Miễn Học Phí ĐH Cho Nạn Nhân Vụ Khủng Bố San Bernardino

15/04/201600:00:00(Xem: 2766)
(Garden Grove, CA) - Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (Garden Grove) hôm nay cho biết, Dự Luật Thượng Viện SB 893, miễn học phí đại học công cộng (College và University) ở California cho người phối ngẫu và con cái của các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ Tấn Công Khủng Bố San Bernardino, được các thành viên Ủy Ban Giáo Dục Thượng Viện California đồng thuận thông qua. SB 893 bây giờ được chuyển qua Ủy Ban Chuẩn Chi Thượng Viện California để điều trần và xem xét.

SB 893 được soạn thảo dựa theo một dự luật trước đây, được Quốc Hội California thông qua sau các vụ tấn công khủng bố 9/11. SB 893 sẽ giúp những người thân của nạn nhân có điều kiện nâng cao trình độ học vấn mà không phải trả học phí, nếu họ có nhu cầu tài chánh và đủ tiêu chuẩn được học bổng Cal Grant A.

Sau khi dự luật được Ủy Ban Giáo Dục Thượng Viện California thông qua, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói: “Tôi rất vinh dự khi biết SB 893 có được sự ủng hộ mạnh mẽ của các đồng viện. Mặc dù vết thương do vụ tấn công xảy ra vào ngày 2 Tháng Mười Hai vẫn còn đó, tôi hy vọng dự luật này sẽ có một ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống của gia đình các nạn nhân, đồng thời giúp giảm được gánh nặng tài chánh, trong lúc họ tái lập lại cuộc sống.”

SB 893 được Thượng Nghị Sĩ Connie Leyva, Dân Biểu Marc Steinorth, Dân Biểu Cheryl Brown, và Dân Biểu Jay Obernolte làm đồng bảo trợ chính.

Ngoài ra, dự luật được Thượng Nghị Sĩ Pat Bates, Thượng Nghị Sĩ Jean Fuller, Thượng Nghị Sĩ Bob Huff, và Thượng Nghị Sĩ Sharon Runner làm đồng tác giả, và được Dân Biểu Chad Mayes và Dân Biểu Tom Lackey ủng hộ.

Dự luật cũng có được sự ủng hộ của Quận San Bernardino, Thành Phố San Bernardino, và California Teamsters Public Affairs Council.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.