Hôm nay,  

Madison Nguyễn Trở Lại Dạy Học Trường De Anza College

19/09/201500:00:00(Xem: 5720)
San Jose (Phương Thy)- Cựu Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn bắt đầu trở lại giảng dạy môn Xã hội học tại trường De Anza College sau gần 10 năm làm việc trong Hội Đồng Thành Phố San Jose từ năm 2005 và mãn nhiệm cuối năm 2014.

Trước khi đắc cử nghị viên khu vực 7 San Jose, Madison Nguyễn đã giảng dạy môn xã hội học tại trường này trong hai năm. Một vinh dự cho vị dân cử gốc Việt Nam là bà đã được mời đọc diễn văn cho buổi lễ mãn khóa của trường De Anza College năm 2006.

blank
Năm 2016 Madison Nguyễn sẽ tranh chức Dân biểu tiểu bang California đơn vị 27.

Với bằng cao học môn Xã hội học trường đại học Chicago và hoàn tất chương trình ban tiến sĩ ở đại học UC Santa Cruz, chuẩn bị trình luận án tiến sĩ, thì Madison Nguyễn tham gia con đường chính trị ở Hoa Kỳ nên mảnh bằng tiến sĩ còn dang dở.

Lần trở lại giảng dạy này, Madison Nguyễn cho biết có cảm giác thoải mái vì có dịp tiếp xúc với giới sinh viên trẻ trung đầy lý tưởng khác với môi trường chính trị đầy phức tạp, cũng là dịp để ôn lại những kiến thức chuyên môn đã học ở trường nhiều năm. Những kinh nghiệm chính trường sẽ được trình bày cho sinh viên và với sự quen biết rộng rãi trong 10 năm làm dân cử, bà sẽ mời những diễn giả uy tín đến để thuyết trình tạo sự phong phú cho lớp học của giảng viên Madison Nguyễn.


blank
Năm 2016 Madison Nguyễn sẽ tranh chức Dân biểu tiểu bang California đơn vị 27.

Mặc dù chỉ giảng dạy có 2 buổi mỗi tuần, nhưng sự trở lại của Madison Nguyễn được nhà trường De Anza College đón nhận niềm nở.

Năm 2014 Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn tranh cử chức Thị trưởng San Jose và về hạng 3 ở vòng đầu.

Năm 2016 Madison Nguyễn sẽ tranh chức Dân biểu tiểu bang California đơn vị 27; chiếc ghế này do Nora Campos giữ và bà mãn nhiệm kỳ cuối năm tới.

Cách đây mấy tháng Madison Nguyễn đã đưa ra ý tưởng xây dựng trường đại học UC San Jose, thuộc hệ thống đại học của tiểu bang California. Bà cho biết địa điểm xây dựng là khu đất Coyotte phía nam thành phố San Jose. Nếu đắc cử Dân biểu California năm 2016 thì Madison Nguyễn thì sẽ vận động để thực hiện dự án này. Ý tưởng này đã được nhiều công ty kỹ thuật lớn của Silicon Valley hoan nghênh.

Ý kiến bạn đọc
25/09/201509:41:28
Khách
Có những đố kị ganh ghét, nhưng Madison trong 10 giữ chức vụ đã gắng sức hoàn thành trách nhiệm góp phần lợi ích cho cộng đồng người Việt dang khen ngợi tự hào. 2016 CA state Asembly Dist 27 Madison Nguyen sẽ tránh cứ dân biểu, chuc may mắn để SJ có dai hoc UC. system
24/09/201515:12:19
Khách
Trong bức "Thư Lên Tiếng" của vị "Thị Trưởng Tương Lai" của một trong mười thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ có nhắc đến "LÁ CỜ VÀNG" bảy lần (sic) Thật là vinh hạnh và đồng thời cũng cho người ta thấy tác giả có vẻ như thấm đòn "Cờ Vàng" thì phải? Nhưng cộng đồng người Việt, nói riêng và cư dân thành phố nói chung, đâu chỉ có muốn vị Thị Trưởng của mình mổi năm một lần chạy ra sân Tòa Thị Chính kéo Lá Cờ Vàng lên trong dịp Tết Nguyên Đán rồi thôi như đã hứa trong "Thư Lên Tiếng". Ôi, ấu trĩ đến tội nghiệp.
Trong cơn hoảng loạn vì sợ thua cuộc. tác giả đưa ra "cú đấm Thư Lên Tiếng" tưởng rằng có thể bịt mệng đối phương ngờ đâu bị phản ứng ngược. Việt Nam ta có một câu ngắn gọn nhưng hàm chứa đầy đủ ý nghiã trong hoàn cảnh này.
"GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG"
24/09/201514:31:50
Khách
Tối hôm qua Ngộ nầm mơ thấy mình còn ở Chợ Lớn đang chạy tứ tung tìm đường vượt biên. Giật mình thức dậy mồ hôi toát ra như tắm không biết tại vì trong giấc chiêm bao sợ cs wá hay tại thời tiết CaLi mấy ngày nay nóng dữ?
24/09/201506:34:28
Khách
THƯ LÊN TIẾNG
CỦA PHÓ THỊ TRƯỞNG THÀNH PHỐ SAN JOSE, MADISON NGUYỄN.
v/v : Liên quan đến những vu khống và chụp mũ thân chính quyền cs.
(Tiếp theo)

Vào tháng 1 năm 2008, Thị Trưởng Chuck Reed và tôi đã cùng ký tên và gửi đến Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush, một lá thư chính thức đại diện cho thành phố San Jose, yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ có hành động can thiệp về việc chính phủ Trung Cộng ngang nhiên xâm chiếm hai hòn đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam là Trường Sa và Hoàng Sa.

Nếu đắc cửThị Trưởng San Jose, tôi sẽ tiếp tục lập trường không tiếp xúc với bất cứ một phái đoàn nào của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Ngày nào còn làm việc tại văn phòng điều hành thành phố, tôi sẽ luôn ủng hộ và bảo trợ việc vinh danh Lá Cờ Vàng trong tuần lễ Tết Âm Lịch hàng năm.

Gia đình chúng tôi đã liều chết vượt biển trốn khỏi cộng sản Việt Nam trên chiếc thuyền đánh cá mong manh khi tôi chỉ mới bốn tuổi. Thân phụ của chúng tôi đã từng phục vụ trong Quân Lực VNCH được 5 năm và đã giải ngũ trong danh dự vì các vết thương trong thời gian thi hành nghiã vụ công dân VNCH. Do đó, bất cứ một phỉ báng hàm hồ vô bằng chứng nào liên quan đến sự lăng mạ cá nhân và gia đình tôi có liên hệ với nhà cầm quyên cộng sản Việt Nam, thì không những đó là những vu khống ác ý mà còn là những sự chụp mũ có ý đồ xấu xa nhằm bôi nhọ uy tín cá nhân và gây rối đến sự bình yên của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Thư lên tiếng này ngoài việc khẳng định lập trường chính trị của tôi đối với nhà cầm quyền CSVN, còn nói lên sự tôn trọng và lòng yêu mến của cá nhân tôi đối với Lá Cờ Vàng chính nghiã tự do dân chủ, đồng thời cũng xác đị̣nh, trong tương lai văn phòng vận động tranh cử của chúng tôi sẽ mạnh mẽ theo đuổi những biện pháp pháp lý thích hợp để đưa bất cứ cá nhân nào hay tổ chức nào tiếp tục dùng những luận điệu vu khống đầy ác ý, vô bằng chứng ra trước luật pháp và phải đền bù thiệt hại về mọi chi phí từ văn phòng luật sư của chúng tôi cũng như các tổn hại phát sinh từ những việc chụp mũ xấu xa này.

CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG KHOAN NHƯỢNG ĐỐI VỚI NHỮNG Ý ĐỒ LĂNG NHỤC CỐ TÌNH LÀM HOEN Ố QUAN ĐIỂM VÀ LẬP TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CỦA CHÚNG TÔI.

Trân trọng kính chào
Ký tên
Madison Nguyễn
Phó Thị Trưởng TP San Jose
Ứng cử viên Thị Trưởng San Jose 2014

Có Thể xem trực tiếp từ website của Việt USA News:
http://vietusanews.com/docbao.php?p=...8CC%20B%C3%81O
24/09/201506:22:54
Khách
THƯ LÊN TIẾNG
CỦA PHÓ THỊ TRƯỞNG THÀNH PHỐ SAN JOSE, MADISON NGUYỄN.
v/v : Liên quan đến những vu khống và chụp mũ thân chính quyền cs.

SanJosé ngày 26 tháng 2 năm 2014

Kính thưa quý hội đoàn, quý thân hào nhân sĩ, cùng quý đồng hương người Việt tỵ nạn CSVN :

Thật đáng tiếc khi chung tôi phải lên tiếng đối với những điều chụp mũ phi lý, vô bằng chứng rằng cá nhân tôi có liên hệ đến chế độ cầm quyền của nhà nước cộng sản Việt Nam (VSVN).

Tôi khẳng định chưa bao giờ và sẽ không bao giờ tiếp đón bất cứ phái đoàn CSVN nào đến thành phố San José! Trước khi đắc cử vào năm 2005, tôi đã tuyên bố trước Hội Đồng Thành Phố San Jose ủng hộ Nghị quyết Vinh danh Lá Cờ Vàng Tự Do Truyền Thống Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) và sau đó đã được Hội đồng thành phố biểu quyết với đa số đồng thuận thông qua Nghị Quyết số 72672.

Trong ngày Tuyên thệ nhậm chức Phó Thị Trưởng thành phố San Jose, tôi đã yêu cầu để Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hoà được tôn trọng và công khai treo bên cạnh Quốc Kỳ Hoa Kỳ. Vào giờ phút thiêng liêng trong khung cánh uy nghi dưới hai Lá Quốc kỳ, tôi đã long trọng tuyên thệ nhận trách nhiệm người lãnh đạo đứng hàng thứ nhì của thành phố San Jose. Tôi luôn luôn yêu mến và kính trọng nguồn gốc của mình là người miền Nam Việt Nam mà Lá Cờ Vàng VNCH là biểu tượng chính nghiã của tự do dân chủ cho người dân.

Trong suốt tám năm qua, cùng với văn phòng Thị Trưởng Chuck Reed, tôi đã liên tục bảo trợ những Buổi Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Âm Lịch, Lá Cờ Vàng VNCH được trân trọng treo suốt bảy ngày lễ Tết để vinh danh Cộng đồng tỵ nạn cộng sản người Mỹ gốc Việt. Cho đến nay, cộng đồng chúng ta vẫn hãnh diện San Jose tiếp tục là thành phố lớn duy nhất trên Nước Mỹ có Cờ Vàng VNCH tung bay trước Toà Thị Chính trong suốt tuần lễ Tết Nguyên Đ́án.

(Còn tiếp).
Có thể xem trực tiếp từ website của Việt USA News:
http://vietusanews.com/docbao.php?p=...8CC%20B%C3%81O
21/09/201519:40:34
Khách
Cô ả này là một chính trị giá chính cống. Biet lèn lỏi, biết băi buoi. Nhưng mặt nạ cũng rớt ra rồi. Khó mà gạt được cử tri nữa.
20/09/201503:07:14
Khách
Hành trình 40 năm -viên gạch đầu tiên được Madison Nguyen phát biểu "mất dạy" hỗn xược tại UC Davis - Sinh Viên nghĩ gì ?
Madison Nguyen Mười họp mạt sát CĐVN tị nạn Cộng sản tại trường Đại Học UC Davis - Các Sinh Viên, Cử Tri nghĩ gì về phát biểu "mất dậy" hỗn xược của Madison Nguyen ??!? khi mĩa mai gọi những người đáng tuổi ông bà, cha mẹ của nó là những người trong gánh xiệc - khi họ quyết tâm hành xử quyền Công Dân Hoa Kỳ của họ: biểu tình phản đối, vạch mặt hành động phản dân chủ, phản bội cộng đồng của Madison Nguyen:
Xin quy vi bấm vô kinks duoi đây xem!
https://www.youtube.com/watch?v=pI99fg3oxXU
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.