Hôm nay,  

100 ngày Nguyễn Xuân Hoàng

19/12/201401:57:00(Xem: 5203)
100 ngày Nguyễn Xuân Hoàng

Giao Chỉ Vũ Văn Lộc
blank
Lời mời chính thức, thay đổi giờ chót.    Chị Trương gia Vy tức bà quả phụ Nguyễn Xuân Hoàng nhờ chúng tôi chuyển lời kính mời quý vị đến dự buổi cơm tối tưởng niệm anh Nguyễn Xuân Hoàng vào lúc 6 giờ chiều ngày chủ nhật 21 tháng 12 năm 2014 tại nhà hàng Phú Lâm quen thuộc góc đường White và Story, San Jose CA.

Quan khách là những ai.

Anh Hoàng là nhà báo, nhà giáo và nhà văn. Quan khách là các đồng nghiệp trong lãnh vực truyền thông và giáo dục. Các độc giả, các học trò và bằng hữu. Anh cũng có bạn tù, bạn vượt biển, bạn cà phê và bạn... gái. Nguyễn Xuân Hoàng mới đi được đúng 100 ngày. Nay Người đi trên mây trở về với Bụi Rác trần gian. Xin mời quý vị đến với anh và gia đình trong buổi chia tay thực sự.
Lần trước trong tang lễ bất ngờ dường như buổi chia tay hơi vội vã. Lần này chương trình chia tay sẽ chậm chạp và từ tốn hơn. Sẽ có chút thực đơn cho ấm lòng và ly rượu tiễn biệt đàng hoàng, đâu ra đấy. Để hẹn ngày tái ngộ.?

Tang gia bối rối.

Quý vị thân hữu có thể nói rằng tại sao tổ chức lại thay đổi ba bốn nơ​i. Lại thông báo quá muộn màng. Chuyện dễ hiểu. Thế mới là tang gia bối rối. Khi người chủ gia đình ra đi mà chẳng nói năng. Người ở lại mà không bối rối mới là chuyện lạ. Tang lễ anh Hoàng vừa xong, cô Vy cho biết sẽ tổ chức 49 ngày tại San Jose và 100 ngày tại miền Nam.

Sau khi làm lễ 49 ngày trên chùa tại San Jose, cô Vy cho biết sẽ tổ chức 100 ngày trên này. Làm ở dưới kia xa xôi quá. Xem ra anh Hoàng cũng ngại đường xa. Trên này đã đặt chỗ tại trung tâm cộng đồng Milpitas.

Một tuần sau nàng đổi chỗ, quay về Dynasty. Trước thời hạn một tuần, cô Vy gửi thư loan báo mời quý vị đến Phoenix Art Center.  Sau cùng thay đổi giờ chót là Phú Lâm. Tang gia cực kỳ bối rối. Chàng là người đi trên mây từ lâu. Bây giờ nàng cũng lại bắt đầu chân thấp chân cao, muốn bước lên đám mây trời ở thung lũng Silicon. Xin niệm tình tha thứ.


Diễn tiến chương trình.

Vậy thì chiều chủ nhật 21 tháng 12-2014 tưởng niệm bạn Nguyễn Xuân Hoàng sẽ diễn tiến ra sao. Sẽ có 3 phần trước, sau và trong bữa ăn. Phần gia đình, phần bằng hữu và phần văn nghệ. Khi quan khách đến sẽ lần lượt được mời ghi danh và viết đôi hàng vào tấm hình kỷ niệm. Kỷ niệm này sẽ được trao lại tang gia. Quan khách sẽ nhận được cuốn sách về cuộc đời nhà văn , nhà báo, nhà giáo và nhà thơ Nguyễn Xuân Hoàng.

Ban tổ chức cũng mời quý vị ghi danh và đóng góp cho quỹ học bổng Nguyễn Xuân Hoàng dành cấp cho các em thuộc thế hệ tương lai cần phương tiện. Khi chương trình bắt đầu sẽ trình chiếu 10 phút về cuộc đời của người ra đi và phần giới thiệu gia đình. Phần kế tiếp dành cho thân hữu, văn hữu và thầy trò trong lãnh vực giáo dục. Quý vị có lòng đóng góp vài hàng ngắn gọn xin liên lạc với MC là nha sĩ Nguyễn Hoàng Tuần là em kết nghĩa với gia đình.

Phần sau cũng là văn nghệ. Có người hỏi, tưởng niệm mà sao lại có văn nghệ. Đây không phải là văn nghệ mừng Xuân . Đây là các ca sĩ ở chốn quê nhà cất tiếng hát cho người ra đi và hát cho người ở lại. Hát những bài xưa nay nhà văn, nhà thơ thường hay thưởng ngoạn.
                                 

Nhắc lại lời mời.

Xin kính mời quý vị đến lúc 6 giờ chiều ngày chủ nhật 21 tháng 12 năm 2014 tại nhà hàng Phú Lâm. Có thể liên lạc các số điện thoại sau đây để cho biết số người tham dự Sau cùng, xin dùng lại đoạn văn chương của ngành chung sự. Trong lúc tang gia bối rối, nếu có điều chi sơ xuất, xin quý vị niệm tình tha thứ. 
Giao Chỉ viết cho Việt Tribune.


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.