Hôm nay,  

Thống Đốc Cali Cử 1 Ls Việt Làm Chánh Aùn Tòa Cao

08/07/200000:00:00(Xem: 5944)
Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn (Dân Chủ - Garden Grove) vừa lên tiếng ca ngợi việc Thống Đốc Gray Davis bổ nhiệm luật sư Nguyễn Trọng Nho vào chức vụ Chánh Án Tòa Thượng Thẩm Quận Cam.
Ông Nguyễn Trọng Nho là người gốc Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ thẩm phán tại miền Nam California, nơi ước lượng có trên 400,000 người gốc Việt cư ngụ.
Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn nói: "Thống Đốc Davis đã chứng tỏ một sự lựa chọn tuyệt vời khi bổ nhiệm luật sư Nguyễn Trọng Nho. Tôi rất tự hào vì đã khuyến khích Thống Đốc tìm kiếm các ứng viên Tư Pháp có khả năng trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn nói thêm: "Luật sư Nho được bổ nhiệm vì ông ta là một chánh án ưu hạng. Sự việc ông là một người Mỹ gốc Việt làm cho việc bổ nhiệm này có tính cách lịch sử."

Luật sư Nguyễn Trọng Nho từng phục vụ trong ngành Bộ Binh QLVNCH và sau đó đắc cử vào chức vụ Dân Biểu Quốc Hội Đệ Nhị Cộng Hòa. Ông đến Hoa Kỳ năm 1975 và trở thành công dân Mỹ năm 1982. Ông tốt nghiệp tại đại học Western University College of Law vào tháng Năm năm 1985.
Luật sư Nho từng phục vụ trong ngành bào chữa miễn phí (public defender) và sau đó mở văn phòng luật pháp riêng về các lãnh vực luật gia đình, luật hình sự, luật thương mại và thương tích cá nhân. Hiện nay ông đang phục vụ công chúng trong chức vụ Phụ Tá Bộ Trưởng Tư Pháp Tiểu Bang. Luật sư Nho, vợ và ba con hiện cư ngụ tại thành phố Rowland Heights.
Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn nói rằng: "Đây là một ngày vinh dự cho người Mỹ gốc Việt, và cho toàn thể người Mỹ. Ngành Tư Pháp cần phản ảnh bộ mặt của nước Mỹ. Hôm nay, việc bổ nhiệm (Luật sư Nho) giúp chúng ta đạt đến mục tiêu đó."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.