Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Trung Nghĩa Với “Kỷ Niệm 50 Năm Với Guitar” Đêm Nhạc Sôi Động Và Đậm Đà Tình Nghĩa

20/05/201400:00:00(Xem: 12319)

Westminster 5/18/2014 (VB) – Đêm nhạc của nhạc sĩ Trung Nghĩa “Kỷ niệm 50 năm với guitar” diễn ra vào lúc 7 giờ 30 tối thứ Sáu vừa qua tại nhà hàng Seafood Palace, một đêm nhạc “sold out” với 800 khán giả đầy kín nhà hàng Seafood Palace.

Nhạc sĩ Trung Nghĩa, 63 năm tuổi đời, 50 năm tuổi nghề, 50 gắn bó với cây đàn guitar và khán thính giả yêu nhạc khắp nơi. Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên làm sống lại sinh hoạt âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Người yêu nhạc Việt thường biết đến anh với biệt danh “Trung Nghĩa 10 ngón tay vàng”.

Mở đầu đêm nhạc, nhạc sĩ Trung Nghĩa, với vẻ mặt vui tươi pha lẫn xúc động, tuyên bố “đây là đêm nhạc kỷ niệm 50 năm chứ không phải là đêm nhạc giã từ sân khấu, vì tôi sẽ còn đàn thêm … 50 năm nữa”, và anh đã cám ơn mọi người giúp đỡ anh, từ khắp nơi đã đến với anh thật đông đủ, và xin mọi người bỏ qua những thiếu sót trong đêm nhạc. Tuy là anh và chị Thu Thủy, người bạn thân thương luôn giúp đỡ mỗi khi anh cần đến, đã tất tả chuẩn bị cho đêm live show, nhưng vẫn có những thiếu sót và thay đổi vào phút chót.

blank
Nhạc sĩ Trung Nghĩa trong đêm nhạc kỷ niệm 50 năm với cây đàn guitar.

Khán giả của đêm diễn chắc chắn là không quan tâm nhiều đến các thay đổi và thiếu sót, vì đêm nhạc thật vô cùng sôi động, cả những nhạc sĩ biểu diễn lẫn khán giả đều “quậy tới bến”. Sân khấu vui nhộn, sàn nhảy vui nhộn, cả khán phòng vui nhộn, đầy những tiếng la hét, vỗ tay cổ vũ.

Các ca nhạc sĩ nổi tiếng và thân tình vói nhạc sĩ Trung Nghĩa như ca nhạc sĩ Ngọc Trọng, ca sĩ Lê Toàn, Lilian, Tuấn Anh, Nguyễn Hồng Nhung, Henry Chúc, Paolo, Jo Marcel, ND Chris, Mạnh Cường, hai “bà chị” Carol Kim và Mai Lệ Huyền của nhạc sĩ Trung Nghĩa-như lời gọi thân thương anh dành cho hai nữ ca sĩ này, nữ ca sĩ/diễn viên điện ảnh Thanh Lan, ca sĩ Za Za Minh Thảo, Hoài Phương Nguyễn, nhạc sĩ vĩ cầm Hoàng Công Luận, và còn nhiều nhiều bạn bè ca nhạc sĩ đã đến giúp vui trong đêm nhạc của nhạc sĩ Trung Nghĩa.

Có đến ba ban nhạc, với tài nghệ điêu luyện, đã thay phiên nhau “quậy” sân khấu của nhà hàng Seafood Palace – ban nhạc Hoàng Thi Thi với nhạc sĩ Hoàng Thi Thi - là “người lúc nào cũng sẳn sàng đi đám cưới của tôi” như lời nhạc sĩ Trung Nghĩa giới thiệu, ban nhạc Atlantic, và ban nhạc The Beat.

blank
Nhạc sĩ Trung Nghĩa và cháu, bé Mira Minh Châu.

Không khí tươi vui, thân tình, và sự nhiệt tình trình diễn tràn ngập khán phòng. Ca sĩ Carol Kim nói, “tôi chưa bao giờ thấy đêm nhạc nào có các ban nhạc biểu diễn “đã” như vậy.” Ca sĩ Thanh Lan vui vẻ hồi tưởng, “đêm nhạc này làm tôi sống lại không khí vui nhộn của những đêm nhạc trẻ ở sân vận động Hoa Lư tại Sài Gòn năm nào.”

Đêm nhạc của nhạc sĩ Trung Nghĩa không chỉ “nóng” lên vì tình bạn giữa các nghệ sĩ và giữa nghệ sĩ và khán gỉả yêu nhạc, mà còn ấm áp tình nghĩa gia đình. Được biết nhạc sĩ Trung Nghĩa không chỉ chí tình với bạn bè và khán giả mà còn là một người con, người em hiếu thuận và là một người anh luôn thương yêu và lo lắng cho các em. Cũng nhờ vào tài chơi đàn guitar mà anh đã là người duy nhất trong gia đình vượt thoát qua Mỹ năm 1975, để rồi từ từ bảo lãnh cả gia đình qua bến bờ tự do. Anh chị em, con cháu của nhạc sĩ Trung Nghĩa đều có mặt đầy đủ trong đêm nhạc kỷ niệm 50 năm của anh. Có một sự nhạc nhiên dễ thương mà gia đinh Trung Nghĩa đem đến cho bạn bè và khán giả của anh là phần trình diễn của bé Mira Minh Châu, 9 tuổi, cháu gái của nhạc sĩ Trung Nghĩa. Trên một sân khấu chuyên nghiệp của người lớn, với đám đông khán giả đứng chật sàn nhảy ngay trước sân khấu và cổ vũ nhiệt tình, bé đã trình diễn cho mọi người xem bài hát “Let It Go” trong bộ phim “Frozen” của Disney, một bài hát đang rất thịnh hành và cũng rất khó hát, và bé vừa hát vừa diễn theo phong cách nhạc kịch, làm cho các bạn nghệ sĩ của nhạc sĩ Trung Nghĩa và khán giả của đêm nhạc bất ngờ thích thú. Bé tâm sự, “Con rất thương và biết ơn cậu Tư. Ba má của con thì “làm ra” con, mà nhờ có cậu Tư bảo lãnh thì ba má mới “làm ra” con được, để bây giờ con được là một happy child ở Mỹ. Con rất muốn hát trong đêm nhạc của cậu Tư để làm cậu Tư và khán giả vui.”

blank
Nghệ sĩ và người thân cùng hát mừng sinh nhật của nhạc sĩ Trung Nghĩa, bác sĩ Trung Hưng, và chị Phước Hạnh.

Nhà hàng Seafood Palace đã góp phần làm cho đêm nhạc thêm vui với chiếc bánh sinh nhật mừng nhạc sĩ Trung Nghĩa bước qua tuổi 63. “Birthday boy” Trung Nghĩa đặc biệt muốn dành sự ngạc nhiên cho người em trai kế của anh, bác sĩ Trung Hưng, cùng lên sân khấu làm “birthday boy” với anh. Bác sĩ Trung Hưng, với nụ cười rạng rỡ vì ngạc nhiên và cảm động, đứng nép bên người anh nhạc sĩ như một cậư em trai nhỏ. Chị Phước Hạnh, em nuôi của nhạc sĩ Trung Nghĩa, một “birthday girl” cũng có ngày sinh trong tháng Năm, cùng lên sân khấu với hai anh em nhạc sĩ Trung Nghĩa. Các nghệ sĩ và người thân của ba người được mừng sinh nhật cùng hát mừng Happy Birthday, thật tưng bừng vui nhộn.

Sau phần mừng sinh nhật, ca sĩ Za Za Minh Thảo lại làm cho sân khấu và sàn nhảy nóng bừng lên với phần trình diễn “nóng bỏng”.

Đêm nhạc kết thúc rất khuya. Nhạc sĩ Trung Nghĩa xúc động, “Xin cảm ơn, xin cảm ơn tất cả bạn bè than hữu, gia đình đã đến với Trung Nghĩa đêm nay, một đêm thật đặc biệt trong cuộc đời nghệ sĩ của tôi, tôi sẽ luôn nhớ mãi đêm nay với những kỷ niệm thật khó quên.” Khán giả ra về, hài lòng và vui vẻ vì đã được thưởng thức âm nhạc và cũng được “quậy” hết mức, và trong lòng chắc vẫn còn đọng lại chút cảm xúc về một đêm nhạc tưng bừng và ấm áp nghĩa tình.

Hà ND

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.