Hôm nay,  

Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal Phát Biểu Tại Hạ Viện Hoa Kỳ: Nhớ Tháng 4 Đen, Tiếp Tục Đấu Tranh DC, Nhân Quyền VN

30/04/201400:00:00(Xem: 2557)
HOA THỊNH ĐỐN – Hôm nay, Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal đã phát biểu tại Hạ Nghị Viện Quốc Hội Hoa Kỳ nhân dịp tưởng niệm 39 năm ngày Sài Gòn thất thủ và sự sụp đổ của Việt Nam Cộng Hòa.

Toàn văn lời phát biểu của Dân Biểu Lowenthal như sau:

“Đúng ngày mai, chúng ta sẽ tưởng niệm 39 năm ngày Sài Gòn thất thủ và sự sụp đổ của Việt Nam Cộng Hòa, còn được cộng đồng người Mỹ gốc Việt gọi là Tháng Tư Đen. Chúng tôi đã vinh dự được cùng cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong vùng Little Saigon thuộc địa hạt của chúng tôi để tưởng nhớ đến sự kiện lịch sử quan trọng này.

Ba mươi chín năm trước, hàng triệu người dân Việt Nam đã phải bỏ lại quê hương của họ và ra đi tìm tự do. Rất nhiều người trong số đó đã chọn Hoa Kỳ làm nơi định cư, và ngày hôm nay, họ đã gầy dựng lên một cộng đồng vững mạnh và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho đất nước Hoa Kỳ.

Trong tuần lễ này, chúng ta ngập ngừng để tưởng nhớ đến sự hy sinh can trường của biết bao nhiêu người đã bỏ mình vì lý tưởng tự do và đã không ngừng tranh đấu để con em của họ có một tương lai tươi sáng hơn. Ngày hôm nay, chúng ta phải làm thế nào đó để những sự hy sinh của họ không bị quên đi và chúng ta phải tiếp tục tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.”

Để xem toàn phần phát biểu của Dân Biểu Lowenthal qua hệ thống C-SPAN, xin vui lòng nhấn vào đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.