Hôm nay,  

Họa Sĩ Ann Phong Mời Dự Triển Lãm Tranh Chủ Đề ‘Rác’

26/03/201400:00:00(Xem: 4153)
BR_INVITE_CARD_MAY_GOODING_PHONG_MANSOUR_BACKWESTMINSTER (VB) -- Họa Sĩ Ann Phong cho biết bà và 2 hoạ sĩ khác (Ann Gooding và Kaoru Mansour) sẽ tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Rác” tại LA Artcore Brewery Annex, 650A South Ave. 21, Los Angeles, CA 90031; Tel (323) 276-9320, khai mạc vào Chủ Nhật, ngày 6 tháng 4 năm 2014, từ 1 đến 3 giờ trưa. Ngày giờ mở cửa: Thứ Năm đến Chủ Nhật, từ 12 PM đến 5PM.

blank
Nữ họa sĩ Ann Phong.

Họa sĩ Ann Phong cho biết mối tương quan tương duyên giữa người họa sĩ, tác phẩm và môi trường thế giới chung quanh như sau:

“Sống tại miền Nam Cali, tôi có dịp đến gần biển. Nhìn nước, tôi thấy thiên nhiên thân thiện với tôi, thấy được những sinh vật dưới nước, đang sống đồng hành với cuộc sống của tôi.

Gần đây tôi thấy nhiều nơi, cả duới nước và trên mặt đất bị ô nhiễm, càng tân tiến chúng ta càng thải rác nhiều.

BR_INVITE_CARD_MAY_GOODING_PHONG_MANSOUR_ARTFORUMKhi ngồi trước giá vẽ, tôi tưởng tượng tôi, như những vật thể dưới nước, đang bị ảnh hượng của môi trường. Tôi thử thách tôi, đi vật lộn sống còn với rác, với các chất hóa học mà con người thải ra. Khi sáng tác, tôi nhìn chung quanh, lấy những món vật mà ngày trước còn được xem là quý và cần thiết, mà hôm sau đã bị ruồng bỏ thành rác... để vào tranh, như một lời nhắc nhở.


Khi màu sắc hình dạng ý nhĩa đã quyện vào nhau, đó là khi tác phẩm đã xong.”

blank
Tranh của HS Ann Phong.

Được biết nữ họa sĩ Ann Phong:

- Tốt nghiệp Master of Fine Art tại Đại Học Cal State Fullerton. Chuyên về painting.

- Giáo sư, hiện đang dạy hội họa tại trường đại học Cal Poly Pomona.

- Từ 1992 đến nay, đã dự hơn 80 triển lãm, từ gallery đến viện bảo tàng như Laguna Museum, Kytakishu Museum ở Nhật, Queen Art Gallery ở Bangkok Thái Lan, Gang Dong Art Center ở Seoul Nam Hàn.

- Tác phẩm được nhiều tư nhân và nơi công cộng sưu tầm, như Cal Poly Pomona, Cal State U Fullerton, UC Riverside Sweeney Gallery, Queen Art Gallery ở Thái Lan.

- 1994 Ann Phong bắt đầu tham gia vào sinh hoạt của VAALA (Hội Văn Học Nhgệ Thuật Việt Mỹ). Gián đoạn một thời gian và sau đó đã tiếp tục sinh hoat trở lại. Nay là chủ tịch của VAALA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.